+Aa-
    Zalo

    Học sinh lớp 4 làm thơ bày tỏ nỗi nhớ trường, ai cũng phải thốt lên quá xuất sắc

    • DSPL
    ĐS&PL Dưới ngòi bút của cậu bé tiểu học, mỗi tự vật quen thuộc như sân trường, bàn ghế, phấn trắng... đều hiện nên thật sống động và đầy cảm xúc.

    Tình hình dịch bệnh phức tạp khiến nhiều địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội. Vì thế, việc học tập của học sinh chuyển sang hình thức học trực tuyến. Tâm lý nhớ trường, nhớ lớp, nhớ thầy cô, bạn bè là cảm xúc chung của đa số các em học sinh.

    Mới đây, một phụ huynh đã chia sẻ câu chuyện về cậu con trai lớp 4 trong thời gian ở nhà đã tự sáng tác bài thơ và vẽ bức tranh để bày tỏ nỗi niềm nhớ trường, lớp. Bài thơ gồm 4 đoạn miêu tả về những cảnh vật quen thuộc như sân trường, bàn ghế, phấn trắng... Mỗi sự vật qua ngòi bút của Minh trở nên thật sống động và đầy cảm xúc.

    baitho cua hoc sinh lop 4 1

    Được biết, tác giả bài thơ trên là cậu bé Nguyễn Bảo Minh, học lớp 4 tại Tiểu học Vinschool Green Bay, sinh sống ở Hà Nội.

    Chia sẻ với Infonet, bố Bảo Minh Cho biết lúc đầu, con đặt tên bài thơ là "Nhớ trường" nhưng sau khi nghe bố đọc to bài thơ thì con lại đổi tên thành "Trống không".

    "Lúc đầu, con đặt tên bài thơ là 'Nhớ trường' nhưng sau khi nghe bố đọc to bài thơ thì con lại đổi tên thành 'Trống không'. Mình có hỏi thì con trả lời rằng, cái tên 'Trống không' để thể hiện một ngôi trường trống không trong ký ức, và một ngôi trường không tiếng trống mùa khai trường. Cả mình và vợ đều cảm thấy con có một bước tiến thú vị về tư duy từ ngữ tiếng Việt", ông bố tâm sự.

    Ngoài bài thơ Trống Không, cậu bạn còn viết rất nhiều bài thơ khác, chỉ cần nảy ra ý tưởng là cậu bạn sẽ làm rất nhanh. Bài thơ đầu tiên Bảo Minh sáng tác là dành tặng cho bố của mình nhân dịp sinh nhật.

    bai tho cua hoc sinh lop 4 2
    Bài thơ đầu tiên của cậu bé.

    "Con làm thơ càng nhiều thì ngôn ngữ của con càng phát triển nhanh, và tuổi thơ của càng giàu kỷ niệm, năng lực quan sát cuộc sống của con càng thêm phát triển tích cực. Nó cũng giống như việc con thích vẽ tranh, càng vẽ nhiều thì nội tâm của con càng phong phú, mắt nhìn cuộc sống của con càng đa dạng và biết yêu cái đẹp nhiều hơn”, bố Bảo Minh chia sẻ.

    Mặc dù cách gieo vần, sử dụng câu từ trong bài thơ còn non nớt, nhưng nội dung lại chứa đựng cái nhìn hồn nhiên, trong sáng. Những hiểu biết về cuộc sống được cậu bạn vận dụng và truyền tải rất mạch lạc, bám sát các mốc thời gian khiến cộng đồng mạng không khỏi hết lời khen ngợi.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-lop-4-lam-tho-bay-to-noi-nho-truong-ai-cung-phai-thot-len-qua-xuat-sac-a522165.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan