+Aa-
    Zalo

    Học sinh lớp 5 lao mình xuống suối cứu hai em nhỏ đuối nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nghe thấy tiếng kêu cứu, em Lô Dương Tú đã lao mình xuống suối cứu hai em nhỏ đuối nước vào bờ. Lúc này, hai cháu bé đều hoảng loạn, khóc rất nhiều vì sợ hãi.

    (ĐSPL) – Nghe thấy tiếng kêu cứu, em Lô Dương Tú đã lao mình xuống suối cứu hai em nhỏ đuối nước vào bờ. Lúc này, hai em được cứu đều hoảng loạn, khóc rất nhiều vì sợ hãi.

    [mecloud]N16c2hgKvT[/mecloud]

    Báo Dân trí dẫn lời thầy Đậu Đình Đức - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hương Tiến, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, trước hành động dũng cảm lao mình xuống suối cứu 2 em nhỏ của em Lô Dương Tú (trú tại bản Hiển, xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, hiện là học sinh lớp 5D, học sinh của trường) phía nhà trường đã thăm hỏi, động viên khích lệ em và sẽ khen thưởng đột xuất cho học sinh này. Nhà trường cũng đã gửi báo cáo lên Phòng GD&ĐT huyện Thanh Chương đề nghị khen thưởng.

    Để kịp thời khen thưởng cho Tú, ngày 4/10, Ban chấp hành Đoàn xã Ngọc Lâm cũng đã làm tờ trình đề nghị khen thưởng đột xuất đối với Đội viên gương dũng cảm cứu bạn đuối nước.

    Phía huyện cũng sẽ có bằng khen, khen thưởng và tuyên dương cháu Lô Dương Tú vì đã có hành động, dũng cảm cứu người thoát ải tử thần, ông Trình Văn Nhã - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cho biết.

    Con suối nơi 2 em nhỏ đuối nước. Ảnh: Báo Dân trí

    Liên quan đến sự việc trên, báo Pháp luật Việt Nam đưa tin, trước đó, vào khoảng hơn 12h trưa ngày 2/10, em Tú đưa xe đạp, áo mưa ra con suối phía sau nhà để giặt. Lúc này, Tú thấy hai em Vi Thế Trường và Lương Gia Bảo (cùng 5 tuổi, trú cùng bản vớ Tú) chuẩn bị nhảy xuống suối để tắm nên Tú ngăn cản.

    Tuy nhiên, sau đó hai em vẫn tắm và bị sa xuống vũng nước sâu dẫn đến đuối nước. Lúc này, đứng trên bờ có em gái tên Kim Thoa (học sinh lớp 4) phát hiện hai anh đuối nước nên đã gọi kêu cứu. Nghe tiếng kêu cứu, Tú chạy đến và lao ra dòng suối kéo được cả 2 em vào bờ an toàn.

    Ông Lô Đình Sâm (SN 1958, trú bản Hiển, xã Ngọc Lâm, ông nội Tú) chia sẻ: Khi nghe cháu mình kể lại ông cũng rất bất ngờ, ở vị trí hai cháu tắm nước rất trong nhưng sâu. Có điểm sâu trên 2m rất nguy hiểm.

    Được biết, Tú thường ngày ở với ông bà ở lán trại, vì bố mẹ đi làm ăn xa. Trong thời gian ở với ông nội, Tú đã được ông dạy cho học bơi nên hôm xảy ra sự việc Tú đã dũng cảm cứu được hai em nhỏ.

    Ngọc Linh (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]etJ43KQlI7[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-lop-5-lao-minh-xuong-suoi-cuu-hai-em-nho-duoi-nuoc-a164587.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.