+Aa-
    Zalo

    Học sinh lớp 6 không biết đọc, viết: Mẹ con ôm nhau khóc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Tốt nghiệp tại trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia nhưng một nam sinh vẫn không biết đọc, viết đã khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng.

    (ĐSPL) – Tốt nghiệp tại trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia nhưng một nam sinh vẫn không biết đọc, viết đã khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng.

    Theo tin tức trên báo Thanh Niên,  Hiệu trưởng Trường THCS Lê Vĩnh Hòa (Sóc Trăng) đã có câu trả lời về trường hợp nam sinh L.S.V, học sinh lớp 6 không biết đọc, viết.

    Ông Châu Triều Quốc, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Vĩnh Hòa cho biết, qua bài kiểm tra chất lượng đầu năm, nhà trường không khỏi bàng hoàng khi V. không làm được bài kiểm tra. Đặc biệt, kể cả họ tên của chính nam sinh này cũng viết cũng không rõ. Trong khi đó, giáo viên đã phát hiện học lực V. rất kém, không làm được bài tập, không đọc, viết được. Nhà trường đã mời phụ huynh đến làm việc và quyết định chuyển cho học lại từ lớp 1.

    Trường tiểu học Lý Đạo Thành ở TP Sóc Trăng. (Ảnh: Zing.vn)

    Sự việc em V. phải học lại từ lớp 1 khiến gia đình học sinh này bị sốc nặng. Chị T.T.Q.G, mẹ V. cho rằng, 5 năm học tại Trường tiểu học Lý Đạo Thành (P.8, TP.Sóc Trăng) V. đều lên lớp, có giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tiểu học.

    Người mẹ này cho hay, dù biết lực học của V. yếu, nhưng đến mức không biết đọc, biết viết thì quả thực chị rất sốc.

    Liên quan đến sự việc này, báo Tri thức trực tuyến cũng đưa tin, mẹ của V. chia sẻ, năm V. học lớp 4, chị G. đã đến xin cho con ở lại lớp nhưng nhà trường nói cháu học được nên không cho ở lại. Đến cuối năm lớp 5, chị lại tiếp tục xin nhưng thầy giáo chủ nhiệm nói rằng V. học được, gia đình chịu thì nhà trường cho lên lớp.

    Được biết, chị G. không biết chữ, gửi con cho nhà trường thì thầy giáo nói sao chị  nghe vậy. Đến khi phát hiện sự việc thì nhà trường lại trách gia đình thiếu quan tâm đến con, phủi trách nhiệm của mình.

    Chị G. kể lại, sau khi V. đến đến trường cũ, cô hiệu trưởng gọi lên và nói con chị không thể học lớp 5 mà phải học lại. Nghe đến đây, chị G. chỉ chỉ biết ôm con trai khóc. 

    Mẹ của nam sinh xót xa kể về trường hợp của con trai mình. (Ảnh: Zing.vn)

    Mẹ của V. còn buồn vì nhà nghèo mà tốn trên 3 triệu đồng để mua quần áo, tập sách cho nam sinh học lớp 6. Riêng tiền trường, nữ phụ huynh đóng 415.000 đồng nhưng chỉ được nhận lại 170.000 đồng. Lý do của sự việc này được trường THCS Lê Vĩnh Hòa giải thích rằng, số tiền bị trừ là tiền bàn ghế, điện nước, vệ sinh nên không lấy lại được.

    Bà Nguyễn Huỳnh Ngọc Hạnh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lý Đạo Thành, xác nhận chuyện V. không biết đọc, biết viết là có thật. Theo bà Hạnh, Trường tiểu học Lý Đạo Thành đã đạt chuẩn quốc gia 4 năm trước. Để xảy ra tình trạng học sinh lên lớp nhưng không biết đọc như vậy là lỗi do nhà trường tin tưởng giáo viên. Bà Hạnh cũng thừa nhận việc giao chỉ tiêu, áp lực của trường đạt chuẩn quốc gia nên thường cuối năm, học sinh lưu ban mỗi lớp không được quá 1 em.

    Nhân Văn (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]XpImxrspN2[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-lop-6-khong-biet-doc-viet-me-con-om-nhau-khoc-a164308.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.