+Aa-
    Zalo

    Học sinh lớp 9, 12 ở Buôn Ma Thuột trở lại trường học từ ngày 10/1

    • DSPL
    ĐS&PL Theo thông báo mới nhất, TP. Buôn Ma Thuột sẽ tổ chức dạy học trực tiếp cho khối lớp 9 và lớp 12 kể từ ngày 10/1 tới đây.

    VietNamNet đưa tin ngày 4/1, Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk Lê Đại Thắng cho biết, vừa ký thông báo về việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 ở địa bàn thành phố. 

    Trong đó, nêu rõ, sẽ tổ chức dạy học trực tiếp cho khối lớp 9 và lớp 12 kể từ ngày 10/1 tới đây. Các khối lớp cấp 1, 2, 3 còn lại tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến theo quy định; tiếp tục dừng các hoạt động giáo dục đối với bậc mầm non.

    Đối với các cơ sở giáo dục và đào tạo khác trên địa bàn thành phố tổ chức dạy học trực tiếp nhưng phải đảm bảo cơ sở vật chất và an toàn trong công tác phòng dịch; giảng viên, sinh viên phải được tiêm mũi 2 vaccine hoặc khỏi COVID-19 không quá 6 tháng.

    hoc sinh lop 9 12 o buon ma thuot tro lai truong hoc tu ngay 10 1
    Ảnh minh họa. Nguồn: Sức Khỏe Đời Sống

    Cùng ngày, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã ban hành thông báo về việc áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, theo báo Tiền Phong. 

    Theo đó, kể từ 6h ngày 6/1, các hoạt động ngoài trời, trong nhà được tổ chức với điều kiện chỉ được tập trung dưới 60 người cùng thời điểm và trên 90% người tham gia đã tiêm hai mũi vaccine hoặc F0 đã khỏi bệnh, đảm bảo nguyên tắc 5K. Riêng đám tang, đám cưới hạn chế số lượng người tham gia và có giám sát của chính quyền.

    Hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định nội thành và liên tỉnh, xe buýt, taxi, hợp đồng, du lịch, các hoạt động kinh doanh dịch vụ (trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối...) được hoạt động, bảo đảm nguyên tắc 5K; người phục vụ, người kinh doanh và khách đã tiêm đủ 2 mũi vaccine...

    Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động có điều kiện: Phục vụ không quá 20 hành khách trong cùng một thời điểm, thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch, quét mã QR...; khuyến khích bán hàng mang về hoặc giao hàng tại nhà.

    Hoạt động bán hàng rong, các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao (vũ trường, karaoke, quán bar, Internet, trò chơi điện tử, các cơ sở làm đẹp,...) tạm dừng hoạt động, riêng cắt tóc được hoạt động có điều kiện.

    Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng thờ tự được hoạt động không quá 20 người, đeo khẩu trang và đảm bảo khoảng cách 2m.  Hoạt động lữ hành, tham quan tại khu du lịch, điểm du lịch, dịch vụ ăn uống trong cơ sở kinh doanh du lịch, cơ sở lưu trú được hoạt động, không quá 50% công suất.

    Thư viện, bảo tàng, rạp chiếu phim, cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật được hoạt động với điều kiện người tham gia đã được tiêm 1 mũi vaccine đủ 14 ngày hoặc khỏi COVID-19 không quá 6 tháng; thực hiện nguyên tắc 5K, quét mã QR; phục vụ không quá 50% công suất. Hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời và trong nhà được tổ chức với điều kiện đảm bảo nguyên tắc 5K, tập trung không quá 20 người trong cùng một thời điểm.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-lop-9-12-o-buon-ma-thuot-tro-lai-truong-hoc-tu-ngay-10-1-a524713.html
    TP.Bắc Giang dừng cho học sinh đến trường từ 4/1

    TP.Bắc Giang dừng cho học sinh đến trường từ 4/1

    Do trên địa bàn vừa ghi nhận nhiều ca F0 trong trường học, nên từ 4/1, học sinh các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tại TP.Bắc Giang sẽ dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    TP.Bắc Giang dừng cho học sinh đến trường từ 4/1

    TP.Bắc Giang dừng cho học sinh đến trường từ 4/1

    Do trên địa bàn vừa ghi nhận nhiều ca F0 trong trường học, nên từ 4/1, học sinh các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tại TP.Bắc Giang sẽ dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến.