+Aa-
    Zalo

    Học sinh lớp 9, 12 ở TP.HCM tới trường: Không kiểm tra ngay khi vào dạy và học trực tiếp

    ĐS&PL Ngày 13/12, học sinh khối 9 và khối 12 ở TP.HCM trở lại trường học trực tiếp. Đây là hai khối lớp cuối cấp, rất cần bổ sung kiến thức kịp thời để các em chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng sắp tới.

    Sau một khoảng thời gian dài chuẩn bị phương án ứng phó dịch COVID-19, chuẩn bị cơ sở vật chất, tiêm vaccine cho học sinh, UBND TP.HCM quyết định cho khối 9 và khối 12 trở lại trường học trực tiếp kể từ ngày 13/12.

    Các trường đều có thầy cô hướng dẫn, nhắc nhở học sinh giữ khoảng cách, đo thân nhiệt, tuân thủ 5K trước khi vào lớp. Các em đều tuân thủ quy định phòng dịch, đầy háo hức, vui vẻ chờ đón những tiết học trực tiếp đầu tiên.

    hoc sinh lop 9 12 o tphcm toi truong khong kiem tra ngay khi vao day va hoc truc tiep

    Các em học sinh Trường THCS Lý Phong (quận 5) háo hức trong ngày trở lại trường. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Dân Việt thông tin, sáng 13/12, sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM tổ chức 5 đoàn đến các trường tại một số quận trên địa bàn thành phố để kiểm tra công tác tổ chức dạy học trực tiếp. Trong đó, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc sở Giáo dục & Đào tạo đã đến trường THPT Lê Hồng Phong và THCS Lý Phong (quận 5). Ngoài ra, Sở có 15 đoàn do các phòng ban của Sở đến các quận, huyện nắm bắt tình hình.

    Thông tin trên báo Người lao động, hiệu trưởng các trường phổ thông cho hay, với những học sinh lớp 9 và 12 cách ly, không thể học trực tiếp, các em vẫn có thể học online và các hình thức học tập khác như: Giáo viên giao bài, xem video bài giảng…

    Ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM khẳng định, sau khi học sinh quay lại học trực tiếp, các trường không tổ chức kiểm tra ngay mà để các em có thời gian thích nghi, "giữ thăng bằng".

    Các trường và thầy cô sẽ rà soát, đánh giá lại quá trình học tập trực tuyến của các em, học sinh nào đang thiếu hụt kiến thức gì… Theo nguyên tắc, tất cả học sinh đều được bổ sung kiến thức như nhau.

    Đối với việc kiểm tra, đánh giá cuối kỳ I đối với HS lớp 9 và 12, chủ trương là kiểm tra theo hình thức trực tiếp.

    Với những học sinh chưa thể đến trường sẽ được lùi lịch thi học kỳ I và bố trí lịch kiểm tra khi đi học trở lại.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-lop-9-12-o-tphcm-toi-truong-khong-kiem-tra-ngay-khi-vao-day-va-hoc-truc-tiep-a522241.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan