+Aa-
    Zalo

    Học sinh mầm non, tiểu học ở TP.HCM ngày đầu được đến trường sau gần 10 tháng phải tạm dừng

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khoảng gần 10 tháng phải tạm dừng đến trường, hôm nay (14/2) trẻ mầm non và học sinh tiểu học tại TP.HCM mới được đến trường học trực tiếp.

    Sáng 14/2, cổng trường mầm non, tiểu học ở TP.HCM nhộn nhịp trở lại sau thời gian dài đóng cửa vì dịch bệnh.

    Tri thức trực tuyến dẫn lời cô Trần Thị Thu Hương, Hiệu trưởng trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (quận 1, TP.HCM), thông tin trong ngày đầu học sinh quay lại lớp, các thầy cô đặc biệt quan tâm những em lớp 1. Đây không khác gì ngày đầu tiên đi học của các em. Do đó, trường bố trí cổng riêng cho trẻ lớp 1. Thầy, cô tặng quà, hóa trang nhân vật hoạt hình để chào đón.

    Ông Nguyễn Tuấn, chủ một nhóm trẻ mầm non ở TP.HCM, chia sẻ cảm xúc vui mừng và an tâm khi đón trẻ trở lại. Ông cho biết các trường mầm non, nhất là đơn vị ngoài công lập, mong chờ ngày này từ rất lâu và hy vọng được hoạt động ổn định trở lại.

    Ngày đầu trẻ quay lại học tập, công tác phòng dịch được lưu ý. Phụ huynh được trao đổi kỹ biện pháp phòng dịch để nói với con trước. Giáo viên tập trung hướng dẫn lại với trẻ thêm nhiều lần giúp các con ghi nhớ và thực hành như thói quen.

    Để thuận tiện cho phụ huynh và đưa việc dạy học trở lại trạng thái bình thường, ngay khi học sinh trở lại, các trường mầm non, tiểu học đều tổ chức bán trú.

    hoc sinh mam non tieu hoc o tp hcm ngay dau duoc den truong sau gan 10 thang phai tam dung
    Trường Tiểu học Bông Sao (quận 8) phân luồng, bố trí đo nhiệt độ, rửa tay cho học sinh trước khi vào lớp. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Cô Hương thông tin trong tuần đầu, trường tổ chức cho các khối đến trường một ngày, nghỉ một ngày. Ngày 14/2, học sinh khối 1, 5 đến trường trước. Ngày tiếp theo, học sinh khối 2, 3, 4 đi học. Học sinh được học 2 buổi/ngày, có bán trú.

    "Trong tuần đầu, trường muốn công tác đón học sinh diễn ra chu đáo nên cho các khối học cách ngày. Trong quá trình dạy học, nếu có vấn đề trục trặc, phát sinh, với số lượng học sinh ít, trường sẽ dễ dàng điều chỉnh, thay đổi", cô Hương nói.

    Theo Tiền Phong, tại Trường tiểu học Lê Văn Thọ, quận 12, ngôi trường có đông học sinh nhất thành phố với hơn 4.500 em, ngoài việc vệ sinh, khử khuẩn, đã tổ chức đón học sinh lớp 1 đến trường từ ngày 11/2 để làm quen trước khi bắt đầu học trực tiếp chính thức từ ngày 14/2. Việc đón học sinh được trường tổ chức chia ca. Khối lớp 1 được tập trung buổi sáng và mỗi lớp được chia đôi để vào trường ở 2 khung thời gian khác nhau, nhằm đảm bảo giãn cách cũng như thuận tiện trong việc mời phụ huynh cùng vào lớp ngồi sinh hoạt với con và giáo viên chủ nhiệm.

    Cô Nguyễn Thúy Kiều, giáo viên chủ nhiệm lớp 1/16, cho hay, gần 30 năm đi dạy, đây là lần tựu trường rất đặc biệt. “Về thời gian, “tựu trường” lần này diễn ra vào tháng 2 chứ không phải là tháng 9 như mọi năm; còn không gian là giữa lúc dịch bệnh vẫn đang còn, cô trò phải nhìn nhau qua chiếc khẩu trang….”, cô Kiều tâm sự trên Tiền Phong.

    Bà Hồ Thu Thảo, Hiệu trưởng Trường mầm non 19/5 (quận 1), cho biết trong đợt đầu đón trẻ (từ 3 - 6 tuổi) trường có gần 300 phụ huynh đăng ký cho con đến trường, đạt trên 80%.

    Trong tuần đầu tiên trẻ sẽ ăn sáng tại nhà, còn các trường dành khung thời gian này để tổ chức tốt công tác kiểm tra y tế. Từ tuần thứ 2, trường nào đủ điều kiện sẽ tổ chức cho trẻ ăn sáng tại trường.

    Về chương trình hoạt động, bà Thảo cho biết sẽ dành tuần đầu tiên để các cô ổn định nền nếp và ôn lại các kỹ năng cần thiết trong học kỳ 1 cho trẻ. Trước đó, trong thời gian nghỉ học, giáo viên của trường có gửi bài dạy, video hướng dẫn cho phụ huynh, nhưng theo bà Thảo, trẻ sẽ bị thiếu hụt nhiều kỹ năng nếu chỉ dạy trực tuyến qua video, do vậy việc sẽ đến trường sẽ là thời điểm để các cô hỗ trợ, bồi đắp lại cho các em.

    “Trong tuần đầu thì ôn tập là chính, qua tuần thứ 2 giáo viên mới dạy kỹ năng, kiến thức mới”, Thanh Niên dẫn lời bà Thảo nói. Riêng với HS lứa 5 tuổi sẽ được dạy kỹ về ngôn ngữ, toán học cũng như những kỹ năng cần thiết để chuẩn bị vào lớp 1.

    Mặc dù còn khá lo lắng vì dịch bệnh COVID-19, nhưng đa phần phụ huynh cho biết mong muốn con đi học lại và bày tỏ sự háo hức trước “sự kiện ngày 14/2” này.

    Chị Trần Thị Hương Giang (ngụ quận 12, có con gái năm nay 4 tuổi) rất háo hức khi nghe tin con được đi học lại từ 14/2. Chị Giang cho hay, lâu nay chị phải gửi con chỗ này chỗ kia để đi làm nên cũng rất mệt mỏi và phiền hà.

    “Tôi mong ngóng trường mở cửa lâu lắm rồi nên khi nghe cô giáo thông báo là đăng ký ngay cho con đi học. Tuy nhiên, trong tuần đầu trường thông báo không tổ chức ăn sáng nên phụ huynh chúng tôi hơi vất vả vì như thế sẽ dễ bị trễ giờ làm ở công ty, mong sao dịch không bùng phát nữa để việc học của các con được ổn định hơn để mọi thứ đi vào nề nếp”, chị Giang nói.

    Chị Lê Thanh Quỳnh (quận 10) cho biết mới được “vui một nửa”, VietNamNet phản ánh.

    Chị cho biết nhà có hai bé ở lứa tuổi mầm non, một bé 4 tuổi năm nay học lớp mầm, một bé hơn 2 tuổi vẫn ở lớp nhà trẻ. Từ đầu tuần, khi các cô giáo lấy khảo sát về việc phụ huynh có đồng ý cho con đi học lại vào ngày 14/2 hay không, tất cả phụ huynh cả hai lớp con chị học đều đánh dấu “đồng ý”.

    Tuy nhiên, thứ 6 vừa rồi nhà trường thông tin bắt đầu từ ngày 14/2 mới chỉ có các bé từ 3-5 tuổi đi học lại. Các bé dưới 3 tuổi do còn nhỏ, chưa nói được tình hình sức khỏe của mình nên Phòng Giáo dục chưa cho tổ chức các bé đến trường.

    “Tôi đã tưởng từ đầu tuần này trở đi, khi hai con cùng đến lớp, tôi sẽ được trở lại với nhịp làm việc sinh hoạt như trước khi dịch bệnh bùng phát. Tuy nhiên, vẫn còn một bé ở nhà thì tôi phải tiếp tục làm việc online thôi. Hy vọng rằng con cũng sớm được đến trường, có bạn bè, được các cô dạy dỗ chứ không chỉ loanh quanh với mẹ như suốt mấy tháng qua” – chị Quỳnh chia sẻ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-mam-non-tieu-hoc-o-tp-hcm-ngay-dau-duoc-den-truong-sau-gan-10-thang-phai-tam-dung-a528313.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan