Học sinh mẫu giáo trải nghiệm giả làm bà bầu gây xôn xao cộng đồng mạng


Thứ 5, 16/03/2023 | 15:59


Cùng sự kiện

Trên mạng xã hội Trung Quốc đang lan truyền đoạn video ghi lại cảnh các học sinh mẫu giáo úp quả bóng rổ dưới áo để giả vờ mang thai.

Cụ thể, tại một trường mẫu giáo ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã thực hiện giáo dục học sinh qua các hoạt động dạy học kết hợp với tình huống trải nghiệm. Đoạn video cho thấy giáo viên hướng dẫn các bé tưởng tượng mình đang mang thai và đặt quả bóng rổ dưới áo để bắt chước một người mẹ trong quá trình thai kì, theo VietNamnet.

Giáo dục pháp luật - Học sinh mẫu giáo trải nghiệm giả làm bà bầu gây xôn xao cộng đồng mạng
Cậu bé bày tỏ: "Có phải mẹ cũng làm việc vất vả như con bây giờ không?". Ảnh: Jimu News

Trong đoạn video được quay lại, cậu bé có sự đồng cảm với mẹ và thấu hiểu những gì bà đã trải qua khi mang thai. "Mẹ con đã làm việc rất mệt nhọc!”, cậu học sinh chia sẻ.

Cũng trong đoạn clip một cậu bé khác đã nắm tay vịn trong khi rón rén leo lên cầu thang với cái "bụng bầu bóng rổ”. “Mẹ có phải rất mệt mỏi khi đi lên cầu thang không ạ? Mẹ có vất vả như con hiện giờ không?"

Giáo dục pháp luật - Học sinh mẫu giáo trải nghiệm giả làm bà bầu gây xôn xao cộng đồng mạng (Hình 2).
Bài học được cư dân mạng đánh giá vừa ý nghĩa vừa gần gũi. Ảnh: Jimu News

Không những thế, nhiều trẻ còn bày tỏ sự yêu thương đến mẹ như: “À, vậy là mẹ rất khó khăn khi phải cúi xuống bế em". Cuối đoạn video tất cả học sinh trong lớp đã đồng thanh: “Con yêu mẹ lắm, mẹ yêu của con!”, theo Jimu News.

Dưới đoạn video cư dân mạng đã để lại những dòng bình luận đầy phấn khích:Ôi, bài giảng ý nghĩa quá”,“Sẽ tốt hơn nếu cha có thể tham gia cùng các con”….

Giáo dục pháp luật - Học sinh mẫu giáo trải nghiệm giả làm bà bầu gây xôn xao cộng đồng mạng (Hình 3).
Đoạn video trải nghiệm cảm giác mang thai và bày tỏ sự đồng cảm với mẹ lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Ảnh: SCMP composite/Weibo

Trước đó vào 12/2022, cũng có một video về cậu bé 8 tuổi ở miền Bắc Trung Quốc giúp mẹ chăm sóc em trai như một bảo mẫu dày dặn kinh nghiệm đã khiến hàng triệu người thích thú.

Việc giáo dục trẻ nhỏ thông qua các bài giảng dạy thực tế sẽ giúp cho trẻ nhỏ hứng thú và vui vẻ hơn trong những tiết học căng thẳng ở trường. Giáo viên mầm non có chương trình, nội dung phát triển trẻ hướng đến các mục tiêu phát triển cụ thể về thể chất, nhận thức, ngôn ngữ và giao tiếp, tình cảm xã hội sẽ giúp trẻ dễ hiểu và phát triển hơn đồng thời phù hợp với đặc điểm sinh lý của trẻ.

Dạy học gắn với hoạt động trải nghiệm là một trong những cách kết nối kiến thức, kỹ năng với thực tiễn phong phún nhất. Hoạt động trải nghiệm không chỉ giúp hình thành kiến thức mới mà quan trọng hơn là tạo cho trẻ có niềm say mê tìm hiểu, thích khám phá và biết cách lĩnh hội những kiến thức mới, cách hình thành kỹ năng mới. Ngoài ra, nó còn giúp học sinh thấu hiểu ý nghĩa của sự lao động, sáng tạo khi làm ra một sản phẩm nào đó.

Thùy Dung (t/h)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-mau-giao-gia-lam-ba-bau-gay-xoi-xao-cong-dong-mang-a568962.html