Học sinh nghèo trả lại 5 triệu đồng tìm thấy trong túi quần áo cứu trợ


Thứ 3, 03/11/2020 | 11:27


Phát hiện số tiền 5 triệu đồng trong túi áo khoác cũ của một đoàn từ thiện ở TP.HCM gửi tặng, hai học sinh lớp 5 ở Quảng Trị đã trả lại.

Phát hiện số tiền 5 triệu đồng trong túi áo khoác cũ của một đoàn từ thiện ở TP.HCM gửi tặng, hai học sinh lớp 5 của trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã trả lại.

Hai nữ sinh Hồ Thị Khuê và Hồ Thị Thanh Hoài phát hiện 5 triệu đồng trong túi áo khoác cũ nên thông báo sự việc với ban giám hiệu và nhờ nhà trường gửi trả lại số tiền này cho đoàn từ thiện.

Khuê và Hoài trao lại số tiền để nhà trường trả lại cho người để quên. (Ảnh: Zing)

Áo khoác có chứa số tiền 5 triệu đồng nằm trong túi cứu trợ của đoàn “Chị Phượng cùng bạn bè ở TP.HCM” gửi ra cho học sinh vùng núi huyện Vĩnh Linh sau đợt bão lũ vào tháng 10 vừa qua.

Đến chiều 2/11, nhà trường đã liên hệ được với đoàn từ thiện ở TP.HCM. Đoàn từ thiện rất cảm kích trước hành động đẹp của hai em học sinh nên muốn tặng lại cho Khuê và Hoài mỗi em 500.000 đồng và 4 triệu đồng còn lại hỗ trợ trường mua dụng cụ học tập cho các trò.

Số tiền được các em nhặt ra từ túi quần áo cứu trợ. (Ảnh: Infonet)

Được biết, gia đình của Hoài và Khuê thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo của xã Vĩnh Hà. Dù vậy, cả hai suốt 4 năm liên tục đạt học sinh giỏi.

Sắp tới nhà trường sẽ biểu dương tấm gương của nữ sinh Hồ Thị Khuê và Hồ Thị Thanh Hoài trước toàn trường để lan tỏa hành động đẹp cho các bạn noi theo. Các thầy cô cũng như bố mẹ luôn muốn các em trở thành người lương thiện, thật thà trước khi trở thành người tài giỏi.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-ngheo-tra-lai-5-trieu-dong-tim-thay-trong-tui-quan-ao-cuu-tro-a344823.html