+Aa-
    Zalo

    Học sinh nghiện game bỏ học 20 ngày, cô giáo có cách xử lý cực bất ngờ

    ĐS&PL Không la mắng, bắt viết bản kiểm điểm hay mời phụ huynh, nữ giáo viên vẫn khiến cậu học trò hiểu ra lỗi sai và quyết tâm học tập chăm chỉ.

    South China Morning Post đưa tin, một nam sinh họ Yang (12 tuổi, ở Trung Quốc) được cho là nghiện game và đã bỏ học khoảng 20 ngày. Cô giáo quyết định đưa Yang đến công trường xây dựng nơi mẹ của cậu đang làm việc, từ đó khiến Yang hiểu được mẹ đang làm việc vất vả ra sao để nuôi gia đình.

    Nữ giáo viên chia sẻ: “Khi mẹ của Yang nói rằng cô ấy kiếm được khoảng 100 NDT (gần 350.000 đồng) một ngày, Yang nói rằng ‘thật quá dễ dàng’. Vậy nên tôi quyết định đưa cậu bé đến công trường nơi người mẹ đang làm việc”.

    Cô giáo yêu cầu Yang thức dậy vào 4h cùng với mẹ và làm công việc vận chuyển các thanh thép tại công trường xây dựng trong nhiều tiếng. Nữ giáo viên đã đi cùng Yang cả ngày hôm đó, cô tin rằng cậu học trò sẽ trở lại trường sau khi tự mình trải nghiệm.

    hoc sinh nghien game bo hoc 12 ngay co giao co cach xu ly cuc bat ngo
    Cậu học sinh 12 tuổi được cô giáo đưa đến công trường xây dựng để tận mắt chứng kiến và tự mình trải nghiệm công việc vất vả của mẹ. Ảnh: Weibo

    “Cha mẹ thường xuyên vắng nhà khiến em cảm thấy rất buồn chán, do đó em nghiện chơi game trên điện thoại. Giờ em đã biết mẹ phải làm việc vất vả ra sao để kiếm sống, em sẽ học hành chăm chỉ để báo đáp công ơn của mẹ”, Yang nói sau chuyến đi đến công trường xây dựng cùng cô giáo.

    Được biết, nam sinh này sẽ trở lại trường vào thứ Hai tới. Cách xử lý của nữ giáo viên khi học sinh bỏ học đã nhận được “cơn mưa” lời khen của cư dân mạng xứ Trung. Nhiều người cho rằng, việc dạy và học thực tế như vậy có lợi đối với trẻ em, mặc dù đôi khi có vẻ nhẫn tâm.

    “Tôi đã học được một cách hữu ích để dạy trẻ em, ngày nào đó tôi sẽ thử”, một cư dân mạng để lại bình luận.

    Một người khác, tự nhận là giáo viên, chia sẻ: “Câu chuyện này đã truyền cảm hứng cho tôi khi tôi nghĩ tới việc đưa học sinh của mình đến một nhà máy nơi không được trang bị điều hòa để bọn trẻ có thể trải nghiệm”.

    Cách đây 2 tháng, sự việc tương tự xảy ra ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của không ít cư dân mạng.

    Cụ thể, một người cha đã bắt con gái 11 tuổi đào củ sen bằng tay dưới cái nắng chói chang suốt 4 tiếng đồng hồ. Thông qua đó, anh muốn dạy cho con hiểu nếu hiện tại không chăm chỉ học hành thì cuộc sống tương lai sẽ vất vả ra sao.

    Trước đó, vào năm 2021, một giáo viên trung học ở miền Đông Trung Quốc cũng đưa các học sinh đến xem một dự án xây dựng tại nhà thi đấu của trường trong đêm đông giá rét, nhiệt độ -3 độ C cũng với mục đích tương tự.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-nghien-game-bo-hoc-20-ngay-co-giao-co-cach-xu-ly-cuc-bat-ngo-a539934.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan