+Aa-
    Zalo

    Học sinh Quảng Ngãi "khóc than" vì ảnh kỉ yếu thảm họa xấu hơn cả chụp bằng điện thoại

    • DSPL
    ĐS&PL Các bạn học sinh một trường cấp 3 ở Quãng Ngãi đã rất bức xúc khi gặp phải phó nháy chụp kỉ yếu thảm họa, vừa xấu vừa nhiều lỗi sơ đẳng đến ngạc nhiên.

    Các bạn học sinh một trường cấp 3 ở Quãng Ngãi đã rất bức xúc khi gặp phải phó nháy chụp kỉ yếu thảm họa, vừa xấu vừa nhiều lỗi sơ đẳng đến ngạc nhiên.

    Đến hẹn lại lên, cứ mỗi dịp hè về là các bạn học sinh, sinh viên lại nô nức đi chụp ảnh kỉ yếu. Để có được bộ ảnh ấn tượng, để đời, các lớp thi nhau nghĩ ra nhiều ý tưởng mới lạ, nhiều concept độc đáo, những mong bộ ảnh kỉ yếu của mình phải đẹp và lạ nhất.

    Không hiếm những bộ kỉ yếu được đầu tư công phu, ấn tượng của các lớp được dân mạng ngả mũ thán phục và trầm trồ khen ngợi.

    Tuy nhiên, các bạn học sinh đến từ lớp 12C10, trường THPT Trần Quốc Tuấn, Quảng Ngãi lại là một trong số những trường hợp hiếm hoi phải nhận về bộ kỉ yếu thảm họa khiến bất cứ ai xem cũng phải bất ngờ.

    Đây là bức ảnh kỉ yếu do một nhiếp ảnh chụp.


    Không nén nổi bức xúc, các thành viên trong lớp quyết định đăng đàn phản ánh về bộ ảnh kỉ yếu nghiệp dư chưa từng thấy của họ, được chụp bởi một "nhiếp ảnh gia tự phong".

    Theo bài phản ánh của đại diện nhóm học sinh đăng trên một diễn đàn nổi tiếng dành cho giới nhiếp ảnh, cả lớp đã rất kỳ vọng vào một buổi chụp ảnh kỉ yếu vui vẻ, nhiều kỷ niệm với sự giúp đỡ của phó nháy chuyên nghiệp, làm việc "có tâm" với những thiết bị hiện đại.

    Nhưng cuối cùng, thực tế diễn ra lại trái ngược lại hoàn toàn với mong đợi của cả lớp. Và điều gây bức xúc nhất là họ cảm giác như bị lừa khi những bức ảnh nhận lại vô cùng xấu, không có tính thẩm mỹ, bố cục rõ ràng.

    Đây có lẽ là "góc máy rình rập" của camera giấu kín.


    Nữ sinh Tạ Thanh Thùy, một thành viên trong lớp cho hay: "Ban đầu tụi mình dự định làm bộ ảnh ở một nhóm chuyên chụp kỉ yếu có tiếng ở Quảng Ngãi, được biết đến với nhiều bộ ảnh chất lượng.

    Nhưng do một bạn trong lớp giới thiệu là quen biết anh B.V.T, và nghe anh tự giới thiệu là đồng sáng lập nhóm kỉ yếu mà lớp mình định chụp, kêu là chụp đẹp lắm, rồi dùng toàn máy móc đời mới nên lớp chuyển sang chụp ở anh T. này".

    Thế nhưng, câu chuyện bắt đầu có vấn đề ngay từ buổi chụp hình đầu tiên. Các thành viên trong lớp kể rằng chàng "nhiếp ảnh" tự phong không hề đầu tư máy móc "hàng khủng" như quảng cáo.

    "Anh T. cũng là người Quảng Ngãi, đang học Đại học trong Sài Gòn. Anh ấy bảo đợt này sẽ đem "hàng khủng" về chụp hình và quay clip. Nhưng khi chụp thì chỉ có 3 người, không có flycam và không quay clip cho lớp.

    Đến khi tụi mình hỏi thì ảnh kêu không dùng được flycam vì view nhỏ, nhưng lớp mình chụp ở tận 3 địa điểm trong một ngày: sân trường, ngoài đường phố, trong vườn nhà một bạn trong lớp" – Một thành viên lớp 12C10 cho hay.

    Xem bức ảnh này, dân mạng đùa rằng có lẽ các bạn ở phía trước..."đóng tiền ít hơn" nên không được nét bằng người đứng sau.


    Không dừng lại ở đó, các bạn học sinh này đã phải đợi khá lâu để nhận sản phẩm, và càng thất vọng hơn khi bộ ảnh kỉ yếu này được nhiều người am hiểu về nhiếp ảnh đánh giá là còn tệ hơn cả ảnh do một người nghiệp dư chụp bằng điện thoại.

    Cụ thể, trong số những tấm hình mà lớp này nhận lại có rất nhiều tấm chụp không rõ mặt người, mắc phải các lỗi sơ đẳng trong nhiếp ảnh như: mất nét, lệch trục, hậu cảnh có nhiều "rác"... Ngoài ra cách tạo góc, bố cục cho mỗi bức ảnh cũng rất sơ sài.

    Bức ảnh không rõ bố cục và dụng ý của người cầm máy.


    "Tụi mình phải đợi rất lâu, mãi đến khi đòi hình thì anh ấy không nói tử tế, rõ ràng kiểu anh bận học, cho anh thời gian sẽ làm bộ hình đẹp...gì hết, mà anh T. chỉ im lặng rồi 3 ngày sau gửi bộ hình thảm thương cho tụi mình.

    Thật sự rất tệ, anh nói do lớp hối thúc nên hình không đẹp, thế góc chụp, màu ảnh xấu, nước ảnh ban đêm không nét và tất cả các hình chụp tập thể đều không rõ một ai là do đâu?

    Anh ấy còn đổ lỗi vì trang phục xấu, rồi thì trên facebook đứa nào cũng chụp ảnh tự sướng ảo quá, để khi chụp máy cơ hình thật xấu thì lại chê..." – Bạn Tạ Thanh Thùy bức xúc.

    Và điều khiến các thành viên trong lớp cảm thấy bức xúc nhất chính là ở thái độ làm việc được cho là thiếu trách nhiệm và khiến khách hàng cảm thấy bị lừa của nhiếp ảnh tên T. này.

    "Sau khi sự việc được công khai lên mạng, tụi mình mới vỡ lẽ anh T. không phải là người sáng lập nhóm chụp kỉ yếu nổi tiếng, mà chỉ từng học nghề ở đó một thời gian ngắn thôi.

    Nhận ảnh xong thì lớp mình rất phẫn nộ, tìm mọi cách nói chuyện và tìm hướng giải quyết, nhưng anh chụp hình lại im lặng, né tránh, còn dọa dẫm lớp nữa. Thay vì xin lỗi và giải quyết cho tụi mình thì anh ta chọn cách khóa Facebook sau khi sự việc vỡ lở".

    Theo tiết lộ của các thành viên trong lớp, bộ ảnh kỉ yếu thảm họa xấu đến nỗi không bạn nào sau khi nhận được ảnh dám "khoe" lên Facebook vì cảm thấy đăng lên sẽ vô cùng xấu hổ và chắc chắn sẽ bị chê.

    Bỏ ra 8 triệu đồng để nhận lại một bộ ảnh kỉ yếu như thế này thì quả là...

    Đây quả thực là góc máy gây khó hiểu!?
    Những góc máy không rõ bố cục và có tính nghệ thuật của nhiếp ảnh.

    Theo Trí thức trẻ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-quang-ngai-khoc-than-vi-anh-ki-yeu-tham-hoa-xau-hon-ca-chup-bang-dien-thoai-a195272.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan