Học sinh Sơn La đi học trở lại từ ngày 16/8


Thứ 5, 12/08/2021 | 10:28


Cùng sự kiện

Học sinh hệ giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên ở tỉnh Sơn La sẽ tựu trường vào ngày 16/8/2021.

UBND tỉnh Sơn La mới ra thông báo về khung thời gian năm học 2021 - 2022. Theo đó, học sinh hệ giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên ở tỉnh sẽ tựu trường vào ngày 16/8/2021; riêng bậc giáo dục mầm non thì tựu trường vào ngày 1/9/2021.

Các trường hợp đặc biệt không thể thực hiện tựu trường đúng ngày quy định, sở Giáo dục và Đào tạo sẽ kịp thời báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện.

Giáo dục pháp luật - Học sinh Sơn La đi học trở lại từ ngày 16/8
UBND tỉnh Sơn La mới ra thông báo về khung thời gian năm học 2021 - 2022. Ảnh minh họa

Về ngày khai giảng, toàn bộ các cấp học mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên sẽ cùng khai giảng vào ngày 5/9/2021.

Thời gian kết thúc năm học, giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên dự kiến đều sẽ kết thúc trước ngày 31/5/2022 (sở Giáo dục và Đào tạo sẽ hướng dẫn cụ thể đối với từng cấp học).

Thời gian các ngày nghỉ lễ, tết và các ngày nghỉ khác được thực hiện theo quy định của Luật Lao động và các văn bản hướng dẫn của các cơ quan quản lý có thẩm quyền.

Thời gian nghỉ phép năm của giáo viên được thực hiện trong thời gian nghỉ hè hoặc có thể được bố trí xen kẽ vào thời gian khác trong năm để phù hợp với đặc điểm cụ thể và kế hoạch thời gian năm học của cơ sở giáo dục.

Ngoài ra, Giám đốc sở Giáo dục và đào tạo tỉnh có trách nhiệm quyết định cho học sinh nghỉ học trong trường hợp thời tiết quá khắc nghiệt, thiên tai và bố trí học bù; báo cáo và tham mưu kịp thời với Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định thời gian nghỉ học và thời gian kéo dài năm học trong trường hợp đặc biệt; đồng thời, phải đảm bảo thời gian nghỉ của giáo viên theo quy định.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-son-la-di-hoc-tro-lai-tu-ngay-16-8-a509967.html