+Aa-
    Zalo

    Học sinh tại Hà Nội tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 5/4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại cuộc họp phòng chống dịch Covid-19 chiều 18/3, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung quyết định cho học sinh trên toàn địa bàn nghỉ học hết ngày 5/4.

    Tại cuộc họp phòng chống dịch Covid-19 chiều 18/3, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung quyết định cho học sinh trên toàn địa bàn nghỉ học hết ngày 5/4.

    Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội. Ảnh: Tiền Phong 

    Chiều 18/3, phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.Hà Nội, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, trong khoảng 15 ngày tới, tình hình dịch bệnh có thể diễn biến phức tạp nên khung chương trình học của bộ Giáo dục và Đào tạo (bộ GD&ĐT) có thể bị ảnh hưởng.

    Do đó, UBND TP.Hà Nội quyết định cho học sinh toàn thành phố, học sinh, sinh viên các trường nghề nghỉ học đến hết ngày 5/4.

    “Với tình hình hiện nay, học sinh THPT cũng không thể đi học vào ngày 22/3 được. Do vậy, tôi giao sở GDĐT báo cáo bộ chương trình dạy học cho phù hợp. Trường hợp suôn sẻ, ngày 5/4 đi học lại thì chúng ta cũng sẵn sàng. Nhưng trường hợp xấu, không đi học được thì phải tính toán các bài giảng trên truyền hình cho phù hợp”, ông Nguyễn Đức Chung nói.

    Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chỉ đạo sở GD&ĐT xây dựng chương trình dạy học trên truyền hình phù hợp với từng môn. Theo đó, với những môn nào phù hợp thì sẽ dạy trên truyền hình; những môn học còn lại, học sinh sẽ đến trường học khi có điều kiện.

    Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cũng đề nghị phụ hình có con em từ các nước trên thế giới về thì nên cách ly tại nhà, không được ra ngoài.

    “Thực tế có trường hợp về 3 ngày đã sốt cao rồi. Điện ngược lại bên Mỹ thì phát hiện lái xe taxi ở bên đó bị dương tính với Covid-19”, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội nói.

    Trước đó, ngày 13/3, UBND TP.Hà Nội đã quyết định tiếp tục cho học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở nghỉ học đến hết ngày 29/3.

    Đồng thời, UBND TP.Hà Nội quyết định cho sinh viên, học viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề trực thuộc thành phố nghỉ học đến hết ngày 29/3.

    Riêng đối với học sinh THPT, thành phố quyết định cho nghỉ học đến hết ngày 22/3, lý do còn liên quan đến chương trình khung của bộ GD&ĐT.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-tai-ha-noi-tiep-tuc-nghi-hoc-den-het-ngay-54-a315922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan