+Aa-
    Zalo

    Học sinh Thái Bình, Cà Mau phấn khởi đi học trở lại sau kỳ nghỉ dài chưa từng có

    • DSPL
    ĐS&PL Hai địa phương có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 thấp là Cà Mau và Thái Bình đã cho học sinh đi học trở lại vào sáng ngày 20/4.

    Hai địa phương có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 thấp là Cà Mau và Thái Bình đã cho học sinh đi học trở lại vào sáng ngày 20/4.

    Tại Cà Mau, theo ghi nhận của báo Tuổi Trẻ, sau thời gian dài nghỉ học, các em học sinh rất háo hức khi được trở lại trường. Để đảm bảo an toàn trước khi bước vào lớp học, các em học sinh phải thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 (như đeo khẩu trang, rửa tay...) do thầy cô hướng dẫn.

    Trước đó, UBND tỉnh Cà Mau đã có quyết định học sinh khối 9 và 12 đi học lại từ ngày 20/4. UBND tỉnh Cà Mau giao sở GD-ĐT căn cứ tình hình thực tế của các trường, lớp học và giáo viên để có biện pháp chia nhỏ sỉ số lớp, tăng cường giáo viên giảng dạy, có biện pháp giãn cách xã hội đối với phụ huynh khi đưa rước học sinh nhằm đảm bảo cho học sinh đến lớp an toàn.

    Đồng thời khẩn trương chỉ đạo cho phun xịt, tiêu độc, khử trùng, triển khai các công việc cần thiết trước khi học sinh khối lớp 9 và lớp 12 đến trường, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Các cấp học, bậc học còn lại (kể cả các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề, trường chính trị tỉnh và các trung tâm bồi dưỡng chính trị) tiếp tục nghỉ học, chờ thông báo tiếp theo của UBND tỉnh.

    Cũng theo chỉ thị này, cấm tụ tập từ 10 người trở lên tại một số vị trí ngoài công sở, nhà máy, xí nghiệp, trường học và bệnh viện...

    Học sinh Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, tỉnh Cà Mau ngồi cách nhau 2m để phòng chóng dịch Covid-19. Ảnh: Tuổi Trẻ.

    Thầy và học trò Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai gặp lại sau thời gian dài nghỉ học. Ảnh: Tuổi Trẻ.

    Bên cạnh Cà Mau thì sáng nay 20/4, tỉnh Thái Bình cũng cho học sinh THPT trở lại học.

    Theo ghi nhận của báo Vietnamnet, các em học sinh đều hào hứng trở lại trường sau kỳ nghỉ dài, đặc biệt là các em học sinh lớp 12 cuối cấp. Ý thức phòng dịch của học sinh rất nghiêm túc, các em đều đeo khẩu trang khi đến trường.

    Thầy Đặng Hoàn Kiếm – Hiệu trưởng THPT Nam Đông Quan (Huyện Đông Hưng, Thái Bình) cho hay: “Để chuẩn bị cho việc đón học sinh trở lại trường an toàn nhất, trước đó nhà trường cũng đã tiến hành vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ lớp học, cầu thang, mua bổ sung máy đo thân nhiệt, trang bị thêm hệ thống bồn rửa tay xà phòng ở những nơi thuận tiện.

    Nhà trường cũng bám sát chỉ đạo của sở GD-ĐT Thái Bình trong công tác phòng dịch Covid – 19. Học sinh lớp 11, 12 trở lại trường sáng nay còn học sinh lớp 10 học buổi chiều, nhà trường đều tiến hành đo thân nhiệt học sinh trước khi vào lớp. Yêu cầu 100% học sinh đeo khẩu trang trong quá trình đến trường và trong giờ học.

    Học sinh cũng sẽ tự trang bị cốc uống nước cá nhân và tự bảo quản chứ không dùng cốc uống nước chung. Đây là yêu cầu bắt buộc để đảm bảo phòng chống dịch bệnh”.

    Một học sinh lớp 12 tại trường THPT Nam Đông Quan chia sẻ: “Em rất vui khi được quay lại trường học, nhớ trường lớp, bạn bè và thầy cô quá rồi ạ. Em tin là mọi người chấp hành tốt các quy định về đeo khẩu trang, dùng nước rửa tay chúng ta sẽ nhanh chóng chiến thắng dịch bệnh”.

    Học sinh của trường THPT Nam Đông Quan, Thái Bình được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào lớp. Ảnh: Infonet.  

    Các học sinh đều tuân thủ rửa tay sạch sẽ trước khi vào lớp. Ảnh: Infonet.

    100% học sinh trong lớp đeo khẩu trang. Ảnh: Infonet.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-thai-binh-ca-mau-phan-khoi-di-hoc-tro-lai-sau-ky-nghi-dai-chua-tung-co-a320285.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan