+Aa-
    Zalo

    Học sinh tiểu học viết thư gửi bà kính yêu, đọc đến câu thứ 3 dân tình đều đồng loạt ngã ngửa

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều người không giấu được sự thích thú trước bài viết với những lời lẽ ngây thơ của học trò này.
     
    Môn tập làm văn với học sinh tiểu học không chỉ giúp các em trau dồi được kỹ năng viết mà còn tăng cường khả tư duy, quan sát,... Tuy nhiên, do các em tuổi vẫn còn nhỏ, suy nghĩ ngây ngô, thành thật, nên không ít bài văn của học sinh tiểu học khiến người đọc cười xoà vì miêu tả "siêu chân thật" dưới đôi mắt khách quan, trong sáng.
     
    Mới đây, dân mạng lại tiếp tục lại tiếp tục phát hiện ra một bài văn "bá đạo" của một học sinh tiểu học. Theo đó, cô giáo ra đề bài với nội dung: "Viết thư cho người thân (hay bạn bè) kể về ước mơ của em". 
     
    bai van gui ba
     
    Bạn nhỏ này đã quyết định viết bức thư gửi cho người bà kính yêu với những lời lẽ như sau:
     
    "Bà kính mến!

    Lâu rồi, cháu không nhận được thư của bà. Dạo này bà có khỏe không? Việc học của bà tốt chứ? Công việc của bố mẹ bà ổn phải không? Bà à, hôm qua, cháu xem ti vi và biết có một bạn đạt danh hiệu học sinh giỏi toán, được đi thi trên quận. Cháu cũng thích môn toán lắm, cháy ước mơ được trở thành học sinh giỏi toán".

    Với lời mở đầu thư, người cháu hỏi thăm rất kỹ sức khỏe cũng như cuộc sống của bà bằng những câu hỏi: "Việc học của bà tốt chứ? Công việc của bố mẹ bà ổn không?" đã khiến cho nhiều người phải bật cười. 

    Đọc đến đây, nhiều cư dân mạng cho rằng, chắc hẳn em học sinh này đã nằm lòng một số công thức văn mẫu, tuy nhiên lại "hơi" nhầm đối tượng. Dù vậy, lối hành văn khá mạch lạc, nét chữ rõ nét, trình bày sạch sẽ đã nhận được lời khen từ cộng đồng mạng.

    Một số bình luận đáng chú ý:

    "Có lẽ, bà của cậu bé dù lớn tuổi nhưng vẫn còn tinh thần học tập nên cậu bé mới hỏi thăm vậy đó";

    "Bà có tinh thần học hành thế này thì con cháu không theo kịp rồi";

    "Cái tư duy, logic bài văn thì đúng, chỉ sai sai chút xíu về mặt ngữ cảnh thôi, nhưng vì trình bày đẹp, lời lẽ mạch lạc nên mong cô giáo châm chước để động viên thêm nhé";

    "Đúng là học sinh tiểu học, đọc mà không nhịn được cười".

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-tieu-hoc-viet-thu-gui-ba-kinh-yeu-doc-den-cau-thu-3-dan-tinh-deu-dong-loat-nga-ngua-a526871.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan