+Aa-
    Zalo

    Học sinh TP.HCM nghỉ 7 ngày trong 2 kỳ nghỉ lễ

    • DSPL
    ĐS&PL Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, học sinh các cấp sẽ được nghỉ tổng cộng 7 ngày trong 2 kỳ nghỉ lễ tháng 4 và đầu tháng 5.

    Ngày 7/4, sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, học sinh được nghỉ 7 ngày trong 2 kỳ nghỉ lễ trong tháng 4 và đầu tháng 5, theo Tuổi Trẻ.

    Theo đó, lễ Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch), học sinh các cấp trên địa bàn TP.HCM được nghỉ học 3 ngày, từ 9 - 11/4. Những trường có dạy học ngày thứ bảy thì chỉ nghỉ hai ngày, 10 và 11/4. Lễ kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, học sinh các cấp được nghỉ học 4 ngày, từ 30/4 - 3/5.

    hoc sinh tphcm nghi 7 ngay
    Ảnh minh họa. Ảnh: VTC News.

    Theo sở GD&ĐT, năm học này một số khối lớp sẽ được kéo dài thời gian năm học do đặc thù của dịch bệnh, học sinh phải học online trong thời gian dài nên nhiều em chưa đạt được chuẩn kiến thức - kỹ năng mà chương trình quy định.

    Do đó, từ đề xuất của các đơn vị giáo dục, sở GD&ĐT sẽ đề xuất với UBND TP về thời gian kết thúc năm học các khối lớp 1, 2, 3, 4 tối đa có thể kéo dài đến 30/6. Riêng học sinh lớp 5 tối đa sẽ kết thúc năm học vào ngày 10/6 (trong khi thời gian ấn định ban đầu là kết thúc vào cuối tháng 5).

    Với bậc THCS, THPT, sở cho biết sẽ không kéo dài thời gian năm học, trừ khối lớp 6. Các trường THCS sẽ chủ động đề xuất, tối đa khối lớp 6 có thể sẽ kết thúc năm học vào ngày 15/6 thay vì cuối tháng 5 như trước đây.

    Trước đó, sở GD&ĐT đã có văn bản giao quyền chủ động về thời gian tổ chức kiểm tra học kỳ II cho các trường THCS, THPT sao cho kết thúc trước ngày 15/5, đảm bảo tiến độ thời gian như đã quy định.

    Cùng ngày 7/4, sở GD&ĐT thông báo TP.HCM sẽ mở cổng đăng ký nguyện vọng tuyển sinh lớp 10 năm 2022 từ 14/4 - 9/5. Năm nay, lần đầu tiên thí sinh đăng ký 3 nguyện vọng lớp 10 thường sẽ được thực hiện bằng cả hình thức trực tiếp và trực tuyến.

    Ngày 9/5, sở sẽ khóa dữ liệu đăng ký nguyện vọng trực tiếp và trực tuyến. Ngày 10/5, Sở sẽ công bố số thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào các trường THPT sau khi thực hiện thống kê sơ bộ về việc thí sinh đăng ký nguyện vọng.

    Phụ huynh học sinh sẽ thực hiện điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 11 - 16/5. Tuy nhiên, việc thay đổi, điều chỉnh nguyện vọng chỉ diễn ra theo hình thức trực tiếp, bao gồm cả nguyện vọng trước đó thí sinh đăng ký trực tiếp hay trực tuyến, theo VTC News.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-tp-hcm-nghi-7-ngay-trong-2-ky-nghi-le-a533565.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan