+Aa-
    Zalo

    Học sinh TP.HCM được nghỉ học đến hết 19/4

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 29/3, UBND TP.HCM quyết định cho hơn 1,7 triệu học sinh các cấp, học viên các cơ sở giáo dục tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 19/4.

    Ngày 29/3, UBND TP.HCM quyết định cho hơn 1,7 triệu học sinh các cấp, học viên các cơ sở giáo dục tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 19/4.

    Diễn biến dịch bệnh Covid-19 phức tạp, học sinh TP.HCM tiếp tục nghỉ đến hết ngày 19/4. Ảnh minh họa

    Tuổi trẻ đưa tin, văn bản này nêu rõ: Hiện nay dịch Covid-19 đang bước qua giai đoạn mới, diễn biến phức tạp. Để kiểm soát tốt dịch bệnh trong 14 ngày tới, hạn chế tối đa lây nhiễm chéo, lây nhiễm trong cộng đồng, UBND TP.HCM quyết định cho học sinh các cấp, học viên các cơ sở giáo dục tiếp tục nghỉ học đến hếty 19/4, riêng học viên khối giáo dục nghề nghiệp nghỉ học đến hết 3/5.

    Sau thời gian nghỉ học nêu trên, các cơ quan liên quan sẽ cập nhật tình hình dịch bệnh và tham mưu phương án đi học trở lại.

    UBND quận huyện được giao giám sát các cơ sở dạy thêm, ngoại ngữ, kỹ năng sống, tư vấn du học... tuyệt đối không được tổ chức các hoạt động tập trung. Kể cả các kỳ thi, khảo sát chứng chỉ ngoại ngữ - tin học, các hoạt động giáo dục kỹ năng, ngoại khóa... cũng phải tạm ngưng.

    Văn bản trên cũng nêu rõ: Trong thời gian học sinh nghỉ học, UBND TP đề nghị Sở GD-ĐT, UBND các quận, huyện tạm ngưng cấp phép hoạt động các loại hình dịch vụ giáo dục, riêng việc cấp phép thành lập vẫn thực hiện theo quy định.

    Theo Vnexpress, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, thành phố đã triển khai chương trình dạy học trên truyền hình cho học sinh lớp 9 và 12, giúp các em ôn tập, chủ động cho kỳ thi lớp 10 và THPT quốc gia.

    Với các khối còn lại, thành phố tổ chức dạy trực tuyến bằng kho tài nguyên số, dạy học trên truyền hình, thực hiện tinh giản môn học.

    Hiện, hơn 40 tỉnh thành đã cho học sinh nghỉ đến khi có thông báo mới, còn lại cho nghỉ thêm 1-2 tuần vì diễn biến phức tạp của Covid-19.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-tphcm-duoc-nghi-hoc-den-het-194-a317338.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan