+Aa-
    Zalo

    Học sinh TP.HCM lần lượt đi học trở lại từ ngày 4/5

    • DSPL
    ĐS&PL UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương cho học sinh đi học trở lại theo lộ trình như sau: Học sinh lớp 9 và 12 đến trường từ 4/5, khối mầm non từ 18/5.

    UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương cho học sinh đi học trở lại theo lộ trình như sau: Học sinh lớp 9 và 12 đến trường từ 4/5, khối mầm non từ 18/5.

    Tuổi trẻ đưa tin, UBND TP.HCM vừa có văn bản về việc đi học của học sinh - sinh viên trên địa bàn TP. Theo đó, chủ tịch UBND TP chấp thuận về chủ trương đối với lộ trình đi học trở lại của học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục phổ thông và nghề nghiệp trên địa bàn theo đề xuất của sở GD-ĐT và Sở LĐ-TB&XH.

    Các trường học tiến hành vệ sinh, khử trùng để chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại. Ảnh: Hanoimoi

    Thời gian nhập học bắt đầu từ 4/5, được phân bổ theo từng khối lớp, không tập trung đồng loạt.

    Phương án học sinh đi học trở lại của sở GD-ĐT TP.HCM trình UBND TP: Sớm nhất là 5/5 và muộn nhất là 1/6/2020. Cụ thể:

    Học sinh Trung học phổ thông:

    Lớp 12: Ngày 4/5 (thứ Hai): học sinh đến trường, cùng thầy, cô thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bệnh. Ngày 5/5 (thứ Ba): học sinh bắt đầu đi học bình thường.

    Lớp 10 và 11: Ngày 8/5 (thứ Sáu): học sinh đến trường, cùng thầy, cô thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bệnh. Ngày 11/5 (thứ Hai): học sinh bắt đầu đi học bình thường.

    Học sinh Trung học cơ sở:

    Lớp 9: Ngày 4/5 (thứ Hai): học sinh đến trường, cùng thầy, cô thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bệnh. Ngày 5/5 (thứ Ba): học sinh bắt đầu đi học bình thường.

    Lớp 6, 7 và 8: Ngày 8/5 (thứ Sáu): học sinh đến trường, cùng thầy, cô thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bệnh. Ngày 11/5 (thứ Hai): học sinh bắt đầu đi học bình thường.

    Học sinh Tiểu học:

    Lớp 4 và 5: lớp 5 (buổi sáng) và lớp 4 (buổi chiều) Ngày 8/5 (thứ Sáu): học sinh đến trường, cùng thầy, cô thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bệnh. Ngày 11/5 (thứ Hai): học sinh bắt đầu đi học bình thường.

    Lớp1, 2 và 3: Ngày 11/5 (thứ Hai): học sinh đến trường, cùng thầy, cô thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bệnh. Ngày 12/5 (thứ Ba): học sinh bắt đầu đi học bình thường.

    Học sinh Mầm non:

    Ngày 18/5: Lớp Lá (trẻ 5 tuổi) bắt đầu đi học trở lại.

    Ngày 25/5: Lớp Mầm và Chồi bắt đầu đi học trở lại.

    Ngày 1/6: Các lớp nhà trẻ còn lại bắt đầu đi học trở lại.

    Theo Hà Nội mới, UBND thành phố giao sở Giáo dục và Đào tạo, sở Lao động - Thương binh và Xã hội xây dựng kế hoạch cụ thể về việc đi học trở lại, trong đó, hướng dẫn các giải pháp nhằm bảo đảm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 với sự giám sát của các sở, ngành, đơn vị liên quan.

    Sở Giáo dục - đào tạo, Phòng Giáo dục đào tạo quận/huyện phối hợp với ngành Y tế rà soát công tác tự đánh giá, tiến hành kiểm tra các cơ sở giáo dục có khả năng lây nhiệm dịch cao để chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị xây dựng những giải pháp nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm, đảm bảo an toàn cho học sinh. Hoàn thành trước ngày học sinh đi học trở lại. Phối hợp khẩn trương hoàn thành việc cấp phát khẩu trang cho học sinh phổ thông các trường Công lập theo Nghị quyết của HĐND TP.

    Giao đầu mới tiếp nhận và phân phối khẩu trang cho Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện. Hạn chót để các trường nhận khẩu trang là ngày 2/5/2020; đảm bảo phát cho tất cả học sinh trong ngày đầu tiên các em đến trường.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-tphcm-lan-luot-di-hoc-tro-lai-tu-ngay-45-a321386.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan