+Aa-
    Zalo

    Học sinh trung học tại Mỹ được tặng ô tô nhờ đi học đầy đủ

    • DSPL
    ĐS&PL Một học sinh trung học tại trường bán công Faith Family Academy, Mỹ được tặng một chiếc ô tô nhờ không bỏ học ngày nào.

    Theo Fox 4, trường bán công Faith Family Academy ở Dallas, Texas, Mỹ đã hợp tác với đại lý xe hơi cũ Drive Casa trong 7 năm qua để tặng ô tô cho học sinh chuyên cần nhất nhằm khuyến khích các em đi học đầy đủ.

    Với mỗi 6 tuần không vắng buổi nào, học sinh có "1 phiếu". Học đủ 6 kỳ có "6 phiếu". Cuối năm, nhà trường sẽ rút thăm một cái tên may mắn trong số đó để được nhận phần thưởng là một chiếc ô tô.

    Do có 5 học sinh bằng nhau về số phiếu, ngày 20/5, trường tổ chức bốc thăm và Johanna Castillo - học sinh lớp 10, là người may mắn trở thành chủ nhân mới của chiếc xe Jeep Patriot 2016. Giá trị chiếc xe, theo website của trường không vượt quá 13.500 USD (320 triệu đồng).

    Khi biết mình đã thắng, Castillo đã rất sốc "Khi nghe thấy tên mình, em rất kinh ngạc đến mức há hốc miệng. Sau đó nhìn thấy đèn xe lóe sáng, em lại ngớ ra lần nữa", Castillo trả lời phỏng vấn Fox 4. Cô bé hiện chưa có bằng lái, nhưng đang học lấy bằng để có thể cầm lái chiếc Jeep Patriot 2016.

    duoc tang oto vi di hoc day du 1
    Johanna Castillo - học sinh lớp 10, là người may mắn trở thành chủ nhân mới của chiếc xe Jeep Patriot 2016.

    Nhà trường đã đăng thông tin về chiến thắng của Castillo lên Facebook: "Chúng tôi rất tự hào về học sinh của mình vì các em đã nỗ lực, đi học đầy đủ. Chúng tôi hy vọng chiếc xe này sẽ mang đến những thay đổi cho Johanna và gia đình em ấy".

    Chương trình tặng ôtô của Faith Family Academy diễn ra từ năm 2017. Trường cho biết sáng kiến này khiến tỷ lệ học sinh đến lớp tăng hơn 2%, đạt 95,5% như hiện nay. Theo quan điểm của trường, chuyên cần cũng là yếu tố quan trọng, thậm chí hơn cả điểm kiểm tra thường xuyên.

    "Nếu học sinh không đến trường, rõ ràng là họ sẽ không học được. Chúng tôi cố gắng để các em thấy giá trị của việc đến trường", lãnh đạo nhà trường nói khi bắt đầu triển khai chương trình.

    Ông Mark Gallas, giám đốc đại lý tặng ôtô, ủng hộ cách làm của Faith Family Academy. Ông cho rằng điều này khiến học sinh nhận thức được rằng nhà trường đã cố gắng hỗ trợ các em nhiều đến thế nào.

    Theo Dallas Morning News, dù là thành phố lớn thứ ba của Texas, tỉ lệ tốt nghiệp ở Dallas chỉ ở mức 80,1%, thấp hơn mức trung bình của cả bang. Đặc biệt, trong giai đoạn COVID-19, tỉ lệ bỏ học đã ở mức báo động.

    Theo Cơ quan Giáo dục Texas, số học sinh bỏ học của bang đã tăng gần 34% trong năm học 2020-2021, trong đó Dallas thuộc top đầu.

    Do đó, các trường học ở đây đã phải thực hiện nhiều biện pháp để học sinh có thể hoàn thành đủ số tín chỉ và tốt nghiệp. Ở quận Riverside, bang California, học sinh đến lớp đầy đủ được trao chứng nhận, tặng thẻ ăn nhà hàng 20 USD, xét theo 9 tuần hoặc học kỳ.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-trung-hoc-tai-my-duoc-tang-o-to-nho-di-hoc-day-du-a576577.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan