+Aa-
    Zalo

    Học sinh Tuyên Quang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc nghỉ học phòng chống COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đã có thêm các tỉnh Vĩnh Phúc, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Tuyên Quang và Bắc Ninh cho học sinh nghỉ học

    Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đã có thêm các tỉnh Vĩnh Phúc,Tuyên Quang và Bắc Ninh cho học sinh nghỉ học từ ngày 1/2 để phòng, chống dịch bệnh.

    Học sinh, học viên, sinh viên Bắc Ninh nghỉ học từ ngày 1/2. Ảnh minh họa

    Ngày 31/1, học sinh Vĩnh Phúc nhận thông báo nghỉ học từ ngày 1/2. UBND Vĩnh Phúc tỉnh yêu cầu sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với các cơ quan chỉ đạo triển khai các biện pháp hiệu quả để phòng dịch, hướng dẫn học sinh tự ôn tập trong thời gian nghỉ học, bố trí học bù phù hợp, đúng quy định của bộ GD&ĐT.

    Ngoài ra, Sở cũng chỉ đạo các trường chuyển đổi hình thức dạy học trực tiếp trên lớp sang dạy học trực tuyến trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường.

    Cùng ngày, UBND tỉnh Tuyên Quang cũng đã có văn bản số 276 /UBND-KGVX về việc cho phép học sinh nghỉ học, phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, học sinh trên toàn tỉnh sẽ nghỉ học từ ngày mai, 1/2, cho đến khi có thông báo đi học trở lại.

    UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục xây dựng và triển khai kế hoạch dạy học trực tuyến, hướng dẫn học sinh tự ôn tập trong thời gian nghỉ học tại nhà; xây dựng kế hoạch dạy bù đảm bảo chương trình giáo dục các cấp học theo đúng quy định của bộ GD&ĐT.... Nhà trường phối hợp với cha mẹ học sinh kiểm soát việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh trong thời gian nghỉ học.

    Cũng trong ngày 31/1, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ra công văn tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến ngày 16/2.

    Công văn nêu rõ, xét đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo về việc tiếp tục cho học sinh trên địa bàn nghỉ học để phòng dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tình đồng ý với Sở Giáo dục & Đào tạo cho học sinh trong độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo, học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngaoij ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hoá, bồi dưỡng kỹ năng sống... Tiếp tục nghỉ học từ ngày 1/2/2021 kéo dài tới hết Tết Nguyên đán Tân Sửu - 2021.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-tuyen-quang-bac-ninh-vinh-phuc-nghi-hoc-phong-chong-covid-19-a354574.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan