+Aa-
    Zalo

    Học trò "đạo nhạc" khi làm văn về mẹ, cô giáo phê đúng một dòng khiến nam sinh sợ "xanh mặt"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Có lẽ nam sinh này không thể ngờ rằng giáo viên của mình cũng là một fan của ca sĩ Đức Phúc.

    Có lẽ nam sinh này không thể ngờ rằng giáo viên của mình cũng là một fan của ca sĩ Đức Phúc.

    Ngữ văn là môn học không hề dễ dàng đối với nhiều người. Chính vì thế, để mở rộng kiến thức, trau dồi vốn từ ngữ các bạn học sinh thường tham khảo ý tưởng trên mạng, sách văn mẫu,...

    Tham khảo để lấy kiến thức thì không sao, nhưng chép nguyên xi không thèm chỉnh sửa thì quả là đáng trách. Điều này không chỉ ảnh hưởng kết quả học tập, mà còn vô tình gây bất công cho những bạn học chân chính.

    Bài văn gây "sốc" của cậu nam sinh và lời bài hát "Hơn cả yêu" của Đức Phúc. 

    Mới đây, một giáo viên đã có cách xử lý hài hước khi phát hiện học trò đạo văn.

    Cụ thể, một nam sinh trong lớp đã lấy ý tưởng tả mẹ từ bài hát "Hơn cả yêu" của Đức Phúc..

    "Trong cuộc sống ai vẫn hỏi em rằng, em thương mẹ nhiều không? Em không biết phải nói thế nào để đúng cảm xúc trong em, khi còn nhìn mẹ là nhìn thấy cuộc đời. Đó là quá khứ và cả hiện tại, là hiện tại không bao giờ phai.

    Tình thương trong con vẫn luôn thầm lặng nhưng không có nghĩa không rộng lớn. Chỉ là con đôi khi không nói nên lời. Con mong mẹ hãy cảm nhận thôi.

    Cao hơn cả núi, dài hơn cả sông, rộng hơn cả đất, xanh hơn cả trời. Con thương mẹ, con thương mẹ nhiều thế thôi. Vượt qua ngọn sóng, vượt qua đại dương, vượt qua cả những áng mây thiên đường. Dẫu có nói bao điều, cảm giác trong con bây giờ có lẽ hơn cả thương".

    Đọc qua, ai cũng tưởng là những câu viết do nam sinh dạt dào cảm xúc viết ra. Ai dè, cô giáo vẫn phát hiện được nguồn chép trong bài hát của ca sĩ Đức Phúc.

    Thế là cậu học trò nhận lời phê "Đạo nhạc là "tài" của em à?", cùng với số điểm chỉ còn 6,5.

    Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, bài văn bá đạo này đã nhận về không ít sự quan tâm của cộng đồng mạng. Một bên tỏ ra hài hước trước ý tưởng đạo bài viết siêu lầy của học trò, nhưng cũng không quên thán phục tài "super-soi" của giáo viên.

    - "Mình đã từng học theo cách này, lấy lời nhạc của bài nổi cách đây 4-5 năm. Cô giáo không biết bài này thật, nhưng đứa cùng lớp cũng xài đúng bài đó. Kết quả 2 đứa bị trừ nửa số điểm luôn".

    - "Xưa mình cũng toàn xài chiêu này. Văn tả bố, tả mẹ đều bê toàn bộ bài rap vào vì tin chắc giáo viên không bao giờ nghe nhạc Rap. Cũng may đều trót lọt hết".

    - "Đến chịu với độ lười nha. Đã lấy ý tưởng còn không chịu sửa câu từ nữa".

    - "Núi cao còn có núi cao hơn".

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-tro-dao-nhac-khi-lam-van-ve-me-co-giao-phe-dung-mot-dong-khien-nam-sinh-so-xanh-mat-a346295.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan