+Aa-
    Zalo

    Học trò làm thiếu một câu, giáo viên để lại lời phê khiến ai nấy đều bật cười

    • DSPL
    ĐS&PL Thay vì những nhận xét khô khan, cô giáo đã để lại lời phê dễ thương khiến cộng đồng mạng không khỏi thích thú.

    Thời đi học, sợ nhất vẫn là khoảnh khắc đối mặt với những bài kiểm tra khó nhằn. Sau khi làm bài, học sinh còn phải hồi hộp chờ đợi giáo viên chấm điểm và phát bài nên nhiều bạn có khi phải mất ăn mất ngủ cả tuần chờ kết quả. Thấu hiểu tâm lý đó, không ít giáo viên đã ghi những lời nhận xét siêu đáng yêu tặng học sinh.

    Thời gian gần đây, cộng đồng mạng đang truyền một bức ảnh chụp lại bài kiểm tra môn Ngữ văn của một học sinh lớp 11. Điều khiến nhiều người phải chú ý chính là lời phê của cô giáo dạy bộ môn này.

    Thông thường, trong tình huống học sinh làm thiếu bài, giáo viên sẽ chỉ ngay ra lỗi sai và nhắc nhở. Thế nhưng thay vì nhận xét khô khan, cô giáo đã xưng bạn - tớ với học sinh và phê rằng: "Câu 4 của tớ đâu?".

    co giao de lai loi phe dang yeu

    Ngay sau khi hình ảnh này xuất hiện trên mạng xã hội lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa số đều cho rằng cách làm này giúp học sinh vơi bớt phần nào áp lực điểm số. Chưa kể các bạn học sinh cũng sẽ thích làm bài kiểm tra và nhận kết quả của mình hơn.

    Một số bình luận đáng chú ý:

    "Cô giáo đang muốn khẳng định 'cô cũng hiểu các em lắm đấy nhé'. Có được người giáo viên như này thì học sinh nào cũng yêu thích môn học lắm đây";

    "Cô đáng yêu quá, ước được học cô một lần, chắc sẽ vui lắm";

    "Có nhiều môn ráng học vì thầy cô quá dễ thương. Thương cô em mới học á, không em ngủ lâu rồi";

    "Cô giáo mình thỉnh thoảng hứng lên cũng 'cậu - tớ' ngọt ngào lắm".

    Thầy cô của ngày hôm nay thực sự đã khác xưa rất nhiều, vui tính hơn, hài hước hơn và gần gũi với học sinh hơn. Khác hẳn với các tiết học truyền thống, các giáo viên hiện nay luôn luôn sáng tạo ra các cách truyền đạt khác nhau phù hợp với từng môn dạy của mình.

    Không thể phủ nhận, chính những lần bắt "trend", những hành động giản dị gần gũi đời thường như thế đã khiến học sinh, sinh viên có động lực học tập và thích đến trường hơn hẳn, đồng thời kéo gần khoảng cách giữa thầy và trò.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-tro-lam-thieu-mot-cau-giao-vien-de-lai-loi-phe-khien-ai-nay-deu-bat-cuoi-a552290.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan