Học trò mắc chứng tăng động giảm chú ý, nam gia sư được hết lời khen ngợi nhờ hành động đặc biệt này


Thứ 6, 23/04/2021 | 07:15


Cùng sự kiện

Nam gia sư lần đầu đi dạy đã gặp ngay một ca khó nhưng hành động sau đó đã được cư dân mạng hết sức khen ngợi.

Nam gia sư lần đầu đi dạy đã gặp ngay một ca khó nhưng hành động sau đó đã được cư dân mạng hết sức khen ngợi.

Gia sư là một trong những công việc làm thêm được các bạn sinh viên yêu thích, vừa có thể kiếm thêm nhu thập, được tiếp xúc với nhiều câu chuyện, vừa có thể thỏa mãn niềm đam mê làm giáo viên.

Mới đây, câu chuyện về lần đầu dạy gia sư của một chàng trai đã thu hút được đông đảo sự chú ý của cư dân mạng. Điều đáng ý, ngay trong lần đầu "gõ đầu trẻ" của mình, nam gia sư này đã đối mặt với một thử thách lớn, cậu học trò đầu tiên là một em học sinh mắc chứng ADHD, hay còn gọi là tăng động giảm chú ý.

Ảnh minh họa.

Cụ thể bài đăng của anh chàng gia sư như sau:

"Bé học lớp 6 nhưng bị ADHD, hay gọi là tăng động giảm chú ý. Ngày đầu làm quen mình đã ngồi tâm sự với bé gần 4 tiếng đồng hồ mà vẫn chưa hiểu rõ bé lắm.

Vậy là xác định gặp kèo khó rồi vì bé mất tập trung rất nặng, đôi khi mình giảng toán bé lại cười một mình. Mình hỏi thì bảo là do nhớ lại bộ phim mấy ngày trước coi nên cười. Thật sự mình nản lắm nhưng nếu bỏ bé thì ai chịu dạy đây vì còn một tháng nữa là thi học kì rồi.

Mình đã bắt đầu tìm hiểu về chứng bệnh này, mình còn nhờ chị gia sư trước của bé (do chị đi công tác ở Hà Nội nên mình mới thay chỗ) chỉ cách dạy, lên kế hoạch như thế nào, treo thưởng khi xong bài ra sao.

Cũng may là nay bé đã hợp tác hơn một chút dù các môn nhiều chữ như Sử, Địa,… thì mình cũng bó tay. Hơn nữa, tuy bé mất tập trung nhưng lại rất giỏi Tiếng Anh, Toán hình với Mỹ Thuật. Mà nó lại là điểm mạnh của mình nữa nên mình có thể phát triển những môn đó nhiều nhất, các môn kia thì cố làm sao cho em đủ điểm để lên lớp.

Cách trình bày bài giảng thu hút của nam gia sư.

Anh bạn gia sư trong câu chuyện đã không hề bỏ cuộc dù gặp ca khó nhằn. Thay vào đó, anh chàng đã cố gắng tìm mọi phương pháp để giúp đỡ em học sinh của mình tốt lên, khám phá ra điểm mạnh điểm yếu để có cách dạy phù hợp nhất. May mắn thay, "trời không phụ lòng người", bé đã có sự thay đổi đáng kể, tinh thần học tập cũng ngày một hăng say hơn.

Cư dân mạng đã dành những lời khen không ngớt cho tấm lòng của anh chàng gia sự, cảm thán rằng dường như nghề giáo sinh ra là dành cho cậu bạn này. Bên cạnh đó, nhiều người nhiều còn để lại lời góp ý về phương pháp dạy cho bạn gia sư cũng như cách thức giúp bệnh của bé cải thiện hơn.


Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-tro-mac-chung-tang-dong-giam-chu-y-nam-gia-su-duoc-het-loi-khen-ngoi-nho-hanh-dong-dac-biet-nay-a363418.html