+Aa-
    Zalo

    Học trò tổ chức lễ "bàn giao xe" hài hước cho thầy giáo chủ nhiệm ngay tại lớp học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để tạo sự bất ngờ cho thầy, các bạn học sinh đã cùng nhau nghĩ phương án đẩy chiếc xe nặng hơn 100kg lên tầng 2 để “trưng bày” ngay giữa lớp.

    Tuổi học trò là quãng thời gian đẹp và đáng nhớ nhất của mỗi người. Sau 12 năm đèn sách, đến giây phút chia tay, ai cũng bịn rịn bồi hồi. Tạm biệt tuổi "nhất quỷ nhì ma", các bạn học sinh không quên trao cho nhau những lời nhắn nhủ, những cái ôm động viên, những dòng lưu bút để làm kỷ niệm.

    Mới đây, các bạn học sinh lớp 12A4, trường THPT Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ đã chọn cách thức cực đặc biệt để tạo bất ngờ cho thầy giáo chủ nhiệm của mình. Câu chuyện này được chính người giáo viên chia sẻ trên trang cá nhân.

    hoc-tro-lam-le--ban-giao-xe--hai-huoc-tang-thay-giao-chu-nhiem-o-phu-tho---bao-dan-tri.mp4

    Theo đó, các bạn học sinh đã cùng nhau nghĩ phương án đẩy chiếc xe nặng hơn 100kg lên tầng 2 để "trưng bày" ngay giữa lớp. Học trò lớp 12A4 còn trang trí cả bóng bay và thắt nơ lên chiếc xe, trên bảng thì ghi dòng chữ vô cùng nổi bật: "Lễ bàn giao xe. Chúc mừng khách hàng L.S.P.T trúng giải đặc biệt A.B - Nhà tài trợ 44 học sinh".

    Ngay khi thầy chủ nhiệm bước vào và chưa kịp hết ngỡ ngàng với màn "chơi lớn" của học sinh lớp mình, các bạn nam sinh đã nhanh chóng vây quanh tung hoa và bắt tay chúc mừng. Thầy chủ nhiệm sau vài phút bất ngờ thì nhanh chóng bắt nhịp với học trò, bắt tay phối hợp màn "diễn sâu".

    hoc tro ban giao xe cho thay giao 1
    hoc tro ban giao xe cho thay giao 2
    Lễ bàn giao xe hoành tráng mà các học trò tạo bất ngờ cho thầy chủ nhiệm của mình.

    Chỉ sau vài giờ đăng tải, đông đảo cư dân mạng đã nhiệt tình "thả tim", tương tác và để lại những bình luận hài hước dưới bài chia sẻ của thầy giáo.

    Chia sẻ với Dân trí, thầy giáo Nguyễn Quang Đại (giáo viên dạy Văn trường THPT Thanh Ba, Phú Thọ) cho biết, lễ bàn giao xe có 1-0-2 này được tổ chức vào sáng ngày 1/7. Đây cũng là buổi học cuối cùng của 44 em học sinh 12A4, lớp thầy Đại làm chủ nhiệm suốt 3 năm vừa qua.

    Tranh thủ thời gian ngắn ngủi của giờ giải lao, các bạn nam trong lớp đã nghĩ ra ý tưởng di chuyển chiếc xe máy của thầy chủ nhiệm từ tầng một lên tầng hai để làm lễ bàn giao xe hài hước.

    Thông thường, buổi ôn tập sẽ kết thúc vào 9h40, nhưng hôm ấy 11h cả lớp vẫn còn đang ở lại ký tặng lên áo của nhau, thầy Đại cũng không về được vì chiếc xe vẫn còn ở tầng 2. Thầy giáo đã nhờ các em nam khênh xe xuống, nhưng các em đùa “xe của ai thì tự khênh" khiến cả thầy trò đều cười nghiêng ngả.

    Phạm Việt Hoàng - một thành viên trong lớp cho biết: "Ban đầu, chúng em lên kế hoạch giấu xe của một số bạn trong lớp nhưng khi phát hiện thấy chìa khóa xe thầy ở trên mặt bàn nên nảy ra ý tưởng giấu xe của thầy luôn.

    Cả lớp bàn bạc và thống nhất sẽ di chuyển xe máy của thầy lên bục giảng, trang trí bóng bay và nơ, kết hợp hoa với khăn trải bàn trùm lên xe. Bối cảnh được chúng em dựng lên và thực hiện giống như một lễ bàn giao xe thực tế ở cửa hàng".

    Theo lời thầy giáo, 12A4 là lớp học chuyên khối D, nâng cao Toán - Văn - Tiếng Anh. Chính vì vậy ở lớp không có những học sinh nghịch ngợm quá đặc biệt, mà các bạn đều sống tình cảm, tương tác tốt với thầy cô giáo. Trong 3 năm chủ nhiệm, thầy Đại tổ chức nhiều buổi ngoại khóa để cả lớp có cơ hội trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng sống hoặc cùng đi làm thiện nguyện.

    hoc tro ban giao xe cho thay giao 3
    Thầy Nguyễn Quang Đại được học trò tổ chức sinh nhật. Ảnh: Dân trí.

    Đặc biệt, những ngày cuối năm học, thầy cũng tổ chức cho 44 học sinh tri ân cha mẹ trong buổi họp phụ huynh cuối năm. Sau đó nữa, lớp 12A4 đã có buổi cả học sinh, phụ huynh cùng tri ân 13 giáo viên bộ môn đã dạy lớp. "Các buổi tri ân diễn ra rất xúc động, những buổi ngoại khóa tôi cũng đều hướng các em tới việc sống quý trọng tình nghĩa, biết yêu thương, chia sẻ. Còn buổi học cuối cùng vừa rồi sẽ là kỷ niệm thầy trò không bao giờ quên”, thầy Đại chia sẻ với Thanh niên.

    Với học sinh lớp 12, những kỷ niệm đáng nhớ trong suốt năm tháng học cấp 3 sẽ là "kho báu" mang theo trước khi bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới. Chúc cho các bạn học sinh cùng thầy cô của mình luôn có được những khung trời đầy ắp tiếng cười dưới mái trường thân yêu cùng kết quả thi tốt nghiệp THPT như mong đợi.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-tro-to-chuc-le-ban-giao-xe-hai-huoc-cho-thay-giao-chu-nhiem-ngay-tai-lop-hoc-a543235.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan