Học viện An ninh Nhân dân xem xét rà soát chất lượng đầu vào năm 2018


Thứ 3, 07/08/2018 | 08:28


Cùng sự kiện

Để đảm bảo tính chính xác, công bằng, cũng như chất lượng đào tạo, Học viện An ninh Nhân dân có thể tiến hành kiểm tra chất lượng thí sinh trúng tuyển.

Để đảm bảo tính chính xác, công bằng, cũng như chất lượng đào tạo, Học viện An ninh Nhân dân có thể tiến hành kiểm tra chất lượng thí sinh trúng tuyển. Nhất là các học sinh ở 3 tỉnh Hòa Bình, Sơn La và Lạng Sơn.

Liên quan đến vụ việc 5/6 thủ khoa của trường đều là thí sinh ở Hòa Bình, Sơn La và có tới 47 thí sinh ở 3 địa phương đang dính vào lùm xùm “phù phép” điểm thi THPT trúng tuyển, chia sẻ với PV Infonet, đại diện lãnh đạo Học viện An ninh Nhân dân cho biết, “Để việc xét tuyển trở nên khách quan, nhà trường có thể tiến hành xem xét, rà soát lại nhất là với thí sinh ở các địa phương đang có nghi vấn gian lận điểm thi THPT quốc gia vừa qua”.

Đặc biệt, Học viện An ninh Nhân dân mong muốn cấp trên tiến hành nghiên cứu và rà soát. Trường hợp cần thiết, có thể đối chiếu điểm thi với bài thi gốc của một số thí sinh trúng tuyển.

Như đã thông tin trước đó, ngày 5/8 vừa qua, Học viện An ninh nhân dân đã công bố điểm trúng tuyển cũng như danh sách các thí sinh trúng tuyển năm 2018 vào trường.

Điều đáng ngạc nhiên là kết quả thống kê cho thấy danh sách thí sinh trúng tuyển vào Học viện ANND năm 2018 phần lớn tập trung vào các tỉnh như Lạng Sơn, Hòa Bình, Sơn La, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Các địa phương có truyền thống hiếu học và có tỷ lệ thí sinh trúng tuyển cao hằng năm thì năm nay tỷ lệ trúng tuyển lại rất thấp.

Cụ thể, Hà Nội chỉ có 7 thí sinh trúng tuyển, chiếm tỷ lệ 3,2%; Thanh Hóa có 6 thí sinh trúng tuyển, chiếm tỷ lệ 2,7%, Nghệ An cũng chỉ có 5 thí sinh trúng tuyển, chiếm tỷ lệ 2,3%.

Trong khi đó, theo danh sách trúng tuyển thì 6 thí sinh có tổng điểm xét tuyển cao nhất các khối thi (đã bao gồm điểm ưu tiên) thì có tới 3 thí sinh của Hòa Bình, chiếm tỷ lệ 50% và 2 thí sinh của Lạng Sơn, chiếm tỷ lệ 33,3%. Đây cũng là các địa phương đang bị nghi vấn về việc điểm thi THPT quốc gia 2018 cao bất thường.

Chưa hết, điều khiến nhiều người bất ngờ hơn là năm 2018, Lạng Sơn vươn lên dẫn đầu cả nước về tỷ lệ thí sinh trúng tuyển vào Học viện ANND với con số là 23 thí sinh.

Xếp ở vị trí thứ 2 là hai tỉnh Hòa Bình và Cao Bằng, mỗi tỉnh có 14 thí sinh, chiếm tỷ lệ 6,4%. Xếp vị trí thứ 3 là Hà Tĩnh với 15 thí sinh, chiếm tỷ lệ 6,82%. Đứng vị trí thứ 4 tiếp tục là hai tỉnh miền núi phía Bắc khác là Sơn La và Bắc Kạn, mỗi tỉnh 11 người, chiếm tỷ lệ 4,5%.

Trong đó, hai tỉnh Hòa Bình và Lạng Sơn còn có 5/6 thí sinh là “thủ khoa” vào Học viện ANND năm nay. Cụ thể, theo tổ hợp A01 là một nam sinh của Lạng Sơn với tổng điểm 28,5. Xếp lần lượt thứ 2 và thứ 3 cũng theo tổ hợp này là 2 thí sinh của Hòa Bình với tổng điểm thi là 27,7 và 27. 

Xét theo khối C03, 2 thủ khoa của Học viện An ninh nhân dân ở cả 2 đối tượng nam và nữ cũng đều là thí sinh của Hòa Bình. Nam thủ khoa với điểm 3 môn thi THPT quốc gia là 26,5. Nếu tính theo điểm thi thì thí sinh có điểm cao nhất tổ hợp C03 là nam sinh của Sơn La với 27,6 điểm. Nữ thủ khoa có điểm 3 môn thi THPT quốc  gia là 27,95. Theo khối D01, 2 thủ khoa tiếp tục vẫn lại là Lạng Sơn và Hòa Bình…Và chỉ có 1 thủ khoa duy nhất khối A01 đến từ Thái Nguyên.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-vien-an-ninh-nhan-dan-xem-xet-ra-soat-chat-luong-dau-vao-nam-2018-a239154.html