+Aa-
    Zalo

    “Học viện” của tiến sĩ nhảy lên bàn chửi học viên đã đổi tên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Học viện Kinh tế Sáng tạo của “tiến sĩ” nhảy lên bàn chửi học viên đã được đổi thành “Trung tâm Ngoại ngữ Kinh tế Sáng tạo”.....

    (ĐSPL) - Học viện Kinh tế Sáng tạo của “tiến sĩ” nhảy lên bàn chửi học viên đã được đổi thành “Trung tâm Ngoại ngữ Kinh tế Sáng tạo”. Tuy nhiên, dòng chữ “trung tâm Ngoại ngữ” lại khá nhỏ so với những chữ còn lại, khiến nhiều người nếu không chú ý sẽ không biết.

    Theo ghi nhận của PV, sáng ngày 18/11, Học viện Kinh tế Sáng tạo tạo (số 1, N7A, đường Nguyễn Thị Thập, phường Nhân Chính, thành phố Hà Nội) của “tiến sĩ nhảy lên bàn chửi học viên” đã được thay đổi thành “Trung tâm Ngoại ngữ Kinh tế Sáng tạo”.

    Tuy nhiên, trên website của trung tâm này, các chức danh như giáo sư, hiệu trưởng của ông Phan Văn Hưng vẫn được sử dụng trong phần giới thiệu về trung tâm tư vấn du học. Đồng thời, tên của trung tâm trên trang web vẫn là “Học viện Kinh tế Sáng tạo”, không giống như tên trên biển hiệu trung tâm này vừa thay.

    Tấm biển mới của Trung tâm ngoại ngữ kinh tế sáng tạo.

    Được biết, “Học viện Kinh tế Sáng tạo" thuộc sự quản lý của Công ty cổ phần Kinh tế Sáng tạo hoạt động với mã số thuế 0106932612. Trả lời PV, bà Bùi Thị Minh Nga – Phó Trưởng phòng Giáo dục Phổ thông (Sở Giáo dục Hà Nội) khẳng định, trong giấy phép của mình thì Học viện Kinh tế Sáng tạo chỉ là trung tâm tư vấn du học.

    Theo thông tin trên báo Dân trí, ngày 14/11, sau khi kiểm tra, kết luận của Đoàn kiểm tra liên ngành TP. Hà Nội yêu cầu Công ty Cổ phần Kinh tế Sáng tạo hoàn tất và báo cáo Sở GD-ĐT Hà Nội trước ngày 14/11 với một số nội dung: Dỡ bỏ toàn bộ các biển hiệu “Học viện Kinh tế Sáng tạo” tại trụ sở của Công ty và tại các kênh truyền thông của doanh nghiệp;  Dỡ bỏ ngay chức vụ hiệu trưởng cũng như chức danh giáo sư ở tất cả các kênh thông tin và dừng toàn bộ việc quảng bá hoạt động của doanh nghiệp với các chức vụ học hàm, học vị là giáo sư và tiến sĩ khoa học;  Dừng toàn bộ việc quảng bá hoạt động doanh nghiệp với các chức vụ học hàm, học vị và các nhãn hiệu như trên.

    4 chữ đầu khá nhỏ khiến nhiều người không chú ý sẽ không nhận ra.

    Trong cuộc trao đổi với báo chí trước đó, ông Phan Văn Hưng – Hiệu trưởng Học viện Kinh tế Sáng tạo lại khẳng định, học hàm của mình là đúng và được nhà nước công nhận. Theo kế hoạch 5 năm lần 1, Học viện Kinh tế Sáng tạo đặt mục tiêu sẽ lên đại học nên rất công khai minh bạch trong vấn đề này.


    Trên trang web của trung tâm này vẫn đề tên là "Học viện Kinh tế Sáng tạo".

    Ông Hưng nói: “Ở văn bản pháp luật Việt Nam không có quy định khi bạn dùng từ học viện thì nói phải là trường đại học. Học viện ở đây là gì, tôi là tiến sĩ, học viện ở đây là ngôn từ… từ Học viện Kinh tế Sáng tạo 100% là do trí tuệ tôi sáng tạo ra. Và tôi thực hiện đúng quy chế bảo vệ thương hiệu theo đúng quy định”.

    Chức danh hiệu trưởng của ông Phan Văn Hưng vẫn được giữ nguyên.

    Như đã đưa tin trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một video dài hơn 3 phút ghi lại cuộc đối thoại giữa 2 người đàn ông xoay quanh vấn đề tiền bạc. Một người đàn ông mặc áo hồng (được cho là thầy giáo) hai chân giẫm lên bàn, vừa xưng tao - mày, vừa chửi học viên của mình bằng những từ ngữ tục tĩu. Theo chia sẻ của người đăng tải đoạn clip, người thầy chửi tục trên là Giáo sư, Tiến sĩ Phan Văn Hưng, Hiệu trưởng Học viện Kinh tế Sáng tạo.

    Điều 5. Tên của trung tâm ngoại ngữ, tin học (Thông tư Số: 03/2011/TT-BGDĐT ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học)

    1. Việc đặt tên của trung tâm ngoại ngữ, tin học theo quy định như sau:

    a) Đối với các trung tâm dạy ngoại ngữ hoặc dạy tin học:

    Trung tâm ngoại ngữ (hoặc tin học) + tên riêng;

    b) Đối với trung tâm dạy ngoại ngữ - tin học:

    Trung tâm ngoại ngữ - tin học + tên riêng

    2. Tên của trung tâm được ghi trên quyết định thành lập trung tâm, con dấu, biển hiệu và các giấy tờ giao dịch của trung tâm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Nhân Văn

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]MBvq2p55Fn[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-vien-cua-tien-si-nhay-len-ban-chui-hoc-vien-da-doi-ten-a170636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.