+Aa-
    Zalo

    Học viên, phụ huynh và nhân viên cũ "vẽ chân dung" cô giáo mắng học viên "óc lợn"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều phụ huynh, học viên từng tiếp xúc với cô giáo Kim Tuyến, người mắng học viên là "óc lợn", đều dành cho cô những tình cảm khá đặc biệt.

    Nhiều phụ huynh, học viên từng tiếp xúc với cô giáo Kim Tuyến, người mắng học viên là "óc lợn", đều dành cho cô những tình cảm khá đặc biệt và khẳng định sẽ tiếp tục theo học.

    Trong vài ngày gần đây, vụ việc cô giáo dạy tiếng anh ở một trung tâm Anh ngữ tại Hà Nội xưng “mày tao”, chửi học viên là “lợn” đã gây ra một luồng phản ứng mạnh mẽ trong xã hội.

    Đến thời điểm hiện tại, mặc dù cô giáo Nguyễn Thị Kim Tuyến đã bị cơ quan chức năng ra quyết định xử phạt, trung tâm tiếng anh MST English cũng phải đóng cửa do hoạt động trái phép nhưng sự lên án từ dư lận đối với nữ giáo viên này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

    Trái ngược với phản ứng của phần đông dư luận, các học viên và phụ huynh, những người trực tiếp học tập, làm việc và tiếp xúc với cô giáo Kim Tuyến, lại có những chia sẻ rất thật về cảm nhận của riêng mình đối với sự việc trên cũng như cách truyền đạt, giảng dạy của cô trong suốt thời gian đứng lớp.

    Học viên cũ: Xưng mày, tao là là trêu đùa(?)

    Từng là học viên tại trung tâm ngoại ngữ của cô Tuyến, chị T.L không nghĩ có ngày lại thấy cô bị mọi người lên án nhiều đến vậy.

    Chị T.L kể lại, ngày trước cũng nhờ có cô mà tiếng Anh của chị được cải thiện rõ rệt. Trong giờ học, mọi người nói chuyện với nhau bằng tiếng Anh, tính cách cô giáo thẳng thắn, gần gũi nên ai cũng có cảm giác thoải mái. Chính vì vậy, chị có thể tự tin giao tiếp tốt hơn và ngữ pháp cũng vững hơn.

    Học viên cũ cho rằng việc cô giáo Tuyến xưng "mày-tao" với học viên là có thật nhưng chỉ dừng lại ở mức trêu đùa. Ảnh: FBNV

    Về việc cô Tuyến xưng “mày-tao” với học viên, chị T.L khẳng định là có thật nhưng tất cả đều dừng lại ở việc trêu đùa: “Vì mình học khóa tiếng Anh cho người đi làm nên tuổi đời giữa cô và trò không quá chênh lệch nhau, việc xưng hô cũng thoải mái, giống như một người chị đối với các em chứ không phải cô - trò. Mình nghĩ, nếu là người ngoài thì chắc sẽ hiểu lầm, nghĩ rằng cô Tuyến xưng hô chưa đúng mực nhưng nếu ai đã học cô rồi thì sẽ hoàn toàn thông cảm”.

    Song, việc cô Tuyến chửi học viên vô cớ thì chưa từng xảy ra và đây cũng là lần đầu tiên chị thấy cô Tuyến bực tức như trong clip. "Mình nghĩ bạn nam học viên kia phải mắc lỗi rất lớn hoặc quá nhiều lần thì cô mới giận như vậy, chứ hồi mình học thì cô không bao giờ mắng học trò", T.L nhận định.

    Chia sẻ thêm về bản cam kết nộp phạt, chị T.L cho rằng đây là quy định của nhiều trung tâm tiếng Anh khác chứ không riêng MST English. “Khóa học của mình có học phí khoảng 3 triệu đồng và mình nộp thêm 300 ngàn làm cam kết. Sau khi kết thúc, trung tâm sẽ tổng hợp các lỗi mình đã mắc phải, nếu thừa thì sẽ trả lại số tiền đã đóng trước đó. Mình nghĩ đây chỉ là cách để học viên chăm học hơn thôi nên thấy khá bình thường, không hề quá đáng như nhiều người đang chỉ trích”, cựu học viên tại trung tâm này cho hay.

    Cũng theo chị T.L, cuối kỳ học cô giáo đều cho các học viên liên hoan ngọt và tổ chức đi du lịch. Trong đó, trung tâm sẽ hỗ trợ một phần chi phí.

    Cựu giảng viên MST English: Cô Tuyến nóng tính nhưng có tâm

    Từng là giảng viên tiếng Anh tại trung tâm MST English, chị Diệu Trang tỏ ra khá bất ngờ về sự việc liên quan đến cô giáo Nguyễn Thị Kim Tuyến trong những ngày vừa qua.

    Theo chị Diệu Trang, cô Tuyến là một người khá nóng tính, thẳng thắn nhưng rất có tâm với học sinh. “Chị ấy luôn sát sao theo dõi tiến trình của từng học viên dù không trực tiếp đứng lớp. Hỗ trợ các học viên hoàn cảnh khó khăn đến mức tối đa và luôn có phần quà xứng đáng cho người tiến bộ. Chẳng hiểu sao lần này chị ấy lại bốc đồng quá như vậy”, Diệu Trang chia sẻ.

    Chị Diệu Trang - người từng là giảng viên của MST English, nhân viên cũ của cô Kim Tuyến

    Nói về thủ tục đăng ký học tại trung tâm, chị Diệu Trang cho biết quy trình vô cùng đơn giản, chỉ cần các học viên đến làm thử bài test trình độ rồi lựa chọn khóa học cho phù hợp. Và khi đăng ký sẽ có bản cam kết về việc thưởng, phạt.

    Cựu giảng viên tại MST English cho hay: “Ai không có báo cáo thì nghiễm nhiên là người đó không chịu làm bài tập về nhà, chưa kể nghỉ học 5-8 buổi thì nghiễm nhiên là bị phạt. Tiền đó cuối khoá liên hoan hoặc tổ chức đi dã ngoại. Như bạn học viên trong clip đã vi phạm quá nhiều lần, kể cả bỏ học không lí do và không hoàn thành bài tập nên mới bị cô Tuyến bắt nộp phạt như vậy”.

    Cũng theo chia sẻ của chị Diệu Trang, cách dạy của cô Tuyến hay bất kì cô giáo nào trong trung tâm cũng đều hướng đến sự phản xạ và nói tiếng Anh chuẩn cho học viên. Bởi MST English chủ yếu luyện nghe nói là chính, dù có “mù” ngữ pháp cũng có thể nghe, nói, đọc được. Trong khóa học, các bạn học sinh sẽ phải đi bắt chuyện với người nước ngoài để thực hành giao tiếp. Mỗi khóa có 10-15 buổi thì cứ mỗi tuần lại đi bắt chuyện 1-2 lần.

    Và khi kết thúc khóa học, các bạn học viên đều có thể tự tin với khả năng phản xạ và xử lý công việc bằng tiếng Anh. “Tôi nghĩ mọi người đừng vội nhìn vào những lời nói mất kiểm soát, mà hãy nhìn vào những khoá được đào tạo ra. Ai cũng muốn học sinh của mình đạt được kết quả tốt nhất như trong cam kết. Nhưng kết quả ấy còn phụ thuộc vào chính học viên. Giảng viên chỉ là người hỗ trợ cũng như hướng dẫn từng phương pháp để các em thành công hơn”, chị Diệu Trang chia sẻ.

    Phụ huynh học sinh: Có thêm động lực dạy con tiếng Anh nhờ cô Tuyến

    Không chỉ có con trai (học sinh lớp 3) hiện đang theo học cô Kim Tuyến mà ngay cả cháu gái của chị Phương Loan (tên nhân vật đã thay đổi - PV) cũng là học viên của trung tâm MST English.

    Theo chị Loan, ban đầu là cháu gái chị - đang học lớp 8 theo học cô Tuyến trước, thấy cô dạy tốt, học lực tiếng anh được cải thiện nên chị cũng cho con trai theo học. “Ngoài việc học ở trung tâm thì tôi với con còn học thêm qua Internet, khi cô livestream trên mạng xã hội. Tôi thấy cô phát âm chuẩn, cách giảng dễ hiểu nên cả bản thân tôi, một người đã bỏ tiếng Anh từ rất lâu rồi cũng có cảm hứng trở lại và có thêm động lực để dạy con trai ở nhà, giúp con hoàn thiện hơn về phần bài tập”, vị phụ huynh này chia sẻ.

    Cô giáo Kim Tuyến nhận được sự ủng hộ từ phía phụ huynh học sinh. Ảnh: FBNV

    Đưa ra ý kiến về sự việc cô Tuyến mạt sát học viên, gọi nam học sinh là “lợn”, chị Loan tỏ ra thông cảm với cô Tuyến vì cho rằng, giáo viên cũng là một người bình thường, có cảm xúc và dễ dàng bị ức chế hơn mọi người gấp nhiều lần. 

    Theo quan điểm của chị Loan: “Bình thường tôi dạy con ở nhà, con lười học hay không làm bài tôi đã rất bực mình và quát tháo cháu. Nên một cô giáo phải tiếp xúc với rất nhiều học viên, có người chăm học, có người biếng, thậm chí là nghỉ học không phép và không làm bài tập về nhà nhiều lần như nam học viên trong clip thì cô Tuyến khó mà có thể kiềm chế. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là tôi đồng tình và ủng hộ cô. Tôi chỉ đang thông cảm trước cách hành xử của cô với tư cách là một phụ huynh học sinh”.

    Chị Loan cho biết thêm, cô Tuyến là một cô giáo tốt và có tâm với nghề. Trong quá trình học, cô Tuyến luôn tận tình, theo sát các học trò và giúp đỡ ngay khi cần thiết. Về cam kết, nộp phạt 100 nghìn khi mắc lỗi, chị Loan hoàn toàn đồng tình với cô và cả trung tâm.

    “Thực ra việc này mỗi người một quan điểm và như bạn đã thấy, khi sự việc bị dư luận lên án thì tất cả mọi người đều cho rằng, nộp phạt 100 nghìn chỉ vì không làm bài tập là vô cùng quá đáng và số tiền đó sẽ do ai cầm. Nhưng không thể phủ nhận, nhờ có cam kết này mà các em học sinh nâng cao ý thức học tập hơn và sau khóa học, trình độ tiếng anh cũng được cải thiện rõ rệt.

    Số tiền này thường sẽ được các cô giáo dùng mua sách vở, hỗ trợ tiền học phí cho học sinh khó khăn. Chính vì vậy, dù tôi không phải là một người giàu có về vật chất nhưng tôi hoàn toàn ủng hộ quy định này của cô Tuyến và cả trung tâm. Cam kết cũng là tự nguyện nên khi đã đặt bút ký, tôi nghĩ mọi người nên có trách nhiệm với quyết định của mình”, chị Phương Loan chia sẻ.

    Ngoài ra, chị Loan cũng khẳng định, ở thời điểm hiện tại chị không thể giúp đỡ cô vì “ngọn lửa đã cháy quá lớn thì không thể dập tắt được” nhưng trong thời gian tới, chị vẫn sẽ tin tưởng và tiếp tục cho con trai theo học cô giáo Tuyến nếu trung tâm mở cửa trở lại.

    Nguyễn Phượng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-vien-phu-huynh-va-nhan-vien-cu-ve-chan-dung-co-giao-mang-hoc-vien-oc-lon-a229041.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan