+Aa-
    Zalo

    Hội An giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 6h ngày 31/7

    ĐS&PL Liên tục ghi nhận các ca nhiễm COVID-19 mới, UBND tỉnh Quảng Nam bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội toàn TP. Hội An theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

    Tối ngày 29/7, thông tin trên trang VTC News cho biết, ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất đề nghị của UBND TP. Hội An về việc thực hiện giãn cách xã hội.

    Theo đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam thống nhất từ 6h ngày 31/7, toàn TP. Hội An bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

    hoi an gian cach xa hoi theo chi thi 16 tu 0h ngay 31 7 1
    Hội An giãn cách toàn thành phố theo Chỉ thị 16 từ 6h ngày 31/7. Ảnh: Báo Giao Thông.

    Cũng trong ngày 29/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam cho biết trong ngày, địa phương này ghi nhận thêm 10 ca mắc COVID-19. Trong đó, có 4 ca bệnh xâm nhập từ TP. Đà Nẵng, có yếu tố dịch tễ liên quan đến cảng cá Thọ Quang. Các ca này đều là người dân TP. Hội An.

    Ngoài ra, ngành Y tế địa phương ghi nhận 2 ca bệnh lây nhiễm thứ phát, gồm BN124618 (nữ, sinh năm 2004) tại Hội An là F1 của BN109471, được cách ly tập trung từ ngày 27/7; BN124621 (nam, sinh năm 1995) tại TP. Tam Kỳ, có yếu tố dịch tễ liên quan đến cảng cá Thanh Hà, Hội An.

    Liên quan đến 4 ca nhiễm COVID-19 ghi nhận tại Hội An, lực lượng chức năng đã truy vết được 55 trường hợp F1, hiện đang cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

    Theo đó, từ ngày 25 đến 29/7, Hội An ghi nhận 26 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng và có nhiều F1, F2 liên quan. Trong đó một số ca bệnh di chuyển, tiếp xúc rộng nên việc truy vết, khoanh vùng, dập dịch gặp nhiều khó khăn.

    Chính quyền Hội An đã thực hiện Chỉ thị 16 đối với phường Thanh Hà, Tân An và thôn Trảng Suối, phường Cẩm Hà; thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 trên địa bàn thành phố song dịch diễn biến phức tạp và tiềm ẩn nguy cơ cao, xã đảo Tân Hiệp áp dụng Chỉ thị 19.

    Lực lượng chức năng thiết lập chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào TP. Hội An và yêu cầu người dân tạm thời không rời khỏi địa bàn thành phố nhằm đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch. Các xã, phường cũng sẽ kiểm soát chặt đường tiểu ngạch tại địa phương để hạn chế tối đa lượng người ra vào.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-an-gian-cach-xa-hoi-theo-chi-thi-16-tu-6h-ngay-31-7-a508620.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan