+Aa-
    Zalo

    Hội An chưa thực hiện phân luồng du khách vào phố cổ

    ĐS&PL Những chủ trương mới về bán vé tham quan cũng như phân luồng du khách vào phố cổ thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam sẽ chưa được áp dụng.

    Các hoạt động mua bán vé tham quan phố cổ Hội An trước mắt vẫn được tổ chức như thời điểm trước dịch COVID-19. Trong khi đó, thành phố sẽ tiếp tục lắng nghe và tiếp thu ý kiến người dân để có sự điều chỉnh phù hợp trước khi ban hành chủ trương mới.

    Trả lời phóng viên VOV, lãnh đạo Thành uỷ Hội An cho biết, việc bán vé tham quan phố cổ Hội An đã được thực hiện từ lâu trên cơ sở Quy chế Bảo vệ Di sản văn hóa thế giới Khu phố cổ Hội An được Uỷ ban Nhân dan tỉnh Quảng Nam ban hành kèm theo Quyết định số 19/2020 ngày 18/12/2020.

    Do chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19 nên để thu hút du khách, các điểm tham quan đã áp dụng chính sách nới lỏng, miễn phí, giảm giá vé nhằm phục hồi du lịch.

    hoi an lui thoi gian phan luong du khach vao pho co

    Hội An chưa tiến hành phân luồng du khách vào phố cổ. Ảnh: VOV

    Tình hình dịch bệnh hiện đã được kiểm soát, lượng khách đến phố cổ Hội An tăng đột biến khiến chất lượng dịch vụ chưa kịp thích nghi khiến không gian khu phố cổ Hội An đôi lúc rơi vào tình trạng quá tải.

    Trước tình trạng trên, thành phố Hội An đang xây dựng lại đề án về kiểm soát hoạt động bán vé, hướng dẫn tham quan khu phố cổ theo đúng quy định.

    Pháp luật TP.HCM đưa tin, Bí thư Thành uỷ Hội An - ông Trần Ánh cho biết, chủ trương siết chặt hoạt động mua bán vé tham quan và phân luồng du khách vào phố cổ sẽ tác động đến nhiều thành phần trong xã hội, đặc biệt là người dân đang sống trong phố cổ.

    Để giảm thiểu ảnh hưởng đến người dân và du khách, việc triển khai chủ trương mới về mua bán vé và phân luồng du khách cần thực hiện thận trọng nhằm đưa ra phương án phù hợp và đảm bảo sự công bằng cho du khách đồng thời đáp ứng yêu cầu bảo tồn di sản.

    Từ ngày 15/5 tới, Uỷ ban Nhân dân thành phố Hội An sẽ triển khai bán vé tham quan theo quy định cũ.

    Trước đó, dư luận xuất hiện có nhiều ý kiến trái chiều về chủ trương mới trong quản lý mua bán vé tham quan phố cố Hội An vì vậy lãnh đạo thành sẽ cầu thị và lắng nghe người dân để có sự điều chỉnh phù hợp.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-an-lui-thoi-gian-phan-luong-du-khach-vao-pho-co-a571584.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thu vé tham quan phố cổ Hội An mới chỉ là dự thảo

    Thu vé tham quan phố cổ Hội An mới chỉ là dự thảo

    Đại diện UBND TP.Hội An cho biết phương án thu vé tham quan Phố cổ Hội An mới chỉ nằm trong dự thảo. Để triển khai các cơ quan, ban ngành của TP còn phải họp với đơn vị lữ hành, đặc biệt là tham vấn ý kiến của chính các cư dân sinh sống trong khu phố cổ.