+Aa-
    Zalo

    Hội An nhộn nhịp đón những du khách quốc tế đầu tiên tham quan trở lại

    ĐS&PL Đón các vị khách đặc biệt đến tham quan sau thời gian dài vắng bóng, đường phố Hội An trở nên sinh động hơn nhiều so với khung cảnh đìu hiu gần đây.

    Sáng 20/11, 50 du khách quốc tế đã có mặt tại phố cổ Hội An (Quảng Nam) tham quan, sau thời gian dài ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

    Tại đây, đoàn khách dự chương trình chào đón và tặng quà lưu niệm tại khu vực Chùa Cầu, sau đó chia mỗi đoàn 25 khách đi tham quan phố cổ.

    doan khach quoc te dau tien tro lai pho co hoi an sau 2 nam dich dspl 6
    Hội An đón đoàn khách quốc tế đầu tiên sau gần 2 năm ảnh hưởng dịch COVID-19.

    Ngoài việc được trải nghiệm đi xích lô dạo quanh phố cổ, xem chương trình biểu diễn nghệ thuật, tham quan bảo tàng văn hoá, di tích Chùa Cầu, nhà cổ, Hội quán Phúc Kiến, các tuyến phố đi bộ; du khách đặc biệt thích thú với chương trình nghệ thuật đặc sắc “Việt Nam quê hương tôi” được các diễn viên, nghệ sĩ phố cổ Hội An chuẩn bị công phu để phục vụ du khách sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch COVID-19.

    Theo Báo Tin Tức, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An Nguyễn Văn Lanh nhấn mạnh: “Để đón được những đoàn khách đến với Hội An là sự nỗ lực to lớn của chính quyền và người dân thành phố trong suốt 2 năm qua nhằm đảm bảo cho Hội An là điểm đến an toàn và thân thiện, qua đó lấy lại hình ảnh và vị thế của du lịch Hội An nói riêng và của tỉnh Quảng Nam nói chung". 

    Trước đó, trong 2 ngày 17 và 18/11, 2 đoàn khách quốc tế với 159 người đã đến Quảng Nam du lịch, lưu trú tại Khu nghỉ dưỡng Hoiana (huyện Duy Xuyên). Theo kế hoạch, ngoài Khu phố cổ Hội An, du khách sẽ tham quan Khu đền tháp Mỹ Sơn và một số địa điểm nổi tiếng khác.

    Một số hình ảnh tại Hội An:

    doan khach quoc te dau tien tro lai pho co hoi an sau 2 nam dich dspl 5
    Vợ chồng ông Gundlach và bà Lương Thị Nam cùng con nhỏ tới Quảng Nam rạng sáng 19/11. Ảnh: VnExpress
    doan khach quoc te dau tien tro lai pho co hoi an sau 2 nam dich dspl 4
    Chương trình biểu diễn nghệ thuật tại nhà biểu diễn Nghệ thuật cổ truyền 66 Bạch Đằng mang tới những tiết mục hát bội, múa dân gian, hòa tấu nhạc cụ dân tộc.  Ảnh: VnExpress
    doan khach quoc te dau tien tro lai pho co hoi an sau 2 nam dich dspl 3
    Đoàn khách thứ 2 đi bộ tham quan di tích Chùa Cầu, tham quan nhà cổ Tấn Ký, bảo tàng gốm sứ mậu dịch, Hội quán Phúc Kiến, bảo tàng Văn hóa dân gian và đến số nhà 66 Bạch Đằng xem chương trình biểu diễn. 
    doan khach quoc te dau tien tro lai pho co hoi an sau 2 nam dich dspl 7
    Chú thích ảnh
    doan khach quoc te dau tien tro lai pho co hoi an sau 2 nam dich dspl 9
    Đội xích lô sẵn sàng phục vụ du khách đi tham quan. Ảnh: Tuổi trẻ
    doan khach quoc te dau tien tro lai pho co hoi an sau 2 nam dich dspl 8
    Hướng dẫn viên giới thiệu về đồng xu may mắn khi du khách tham quan nhà cổ Tấn Ký. Theo họ, những đồng xu được bán cho du khách sẽ mang lại sự may mắn. Ảnh: Tạp chí Tri thức trực tuyến.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-an-nhon-nhip-don-nhung-du-khach-quoc-te-dau-tien-tham-quan-tro-lai-a519835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan