+Aa-
    Zalo

    Hội An yêu cầu gỡ hình ảnh hoa hậu Giáng My ngồi trên nóc nhà cổ

    ĐS&PL UBND thành phố Hội An đã yêu cầu đơn vị thực hiện loạt ảnh chụp hoa hậu Giáng My tại phố cổ Hội An tháo gỡ bức ảnh người mẫu này ngồi trên mái nhà cổ.

    Theo báo Lao Động, tối 14/5, ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết, tháng 6 tới, một nhà thiết kế nổi tiếng sẽ tổ chức show diễn thời trang ở phố cổ Hội An.

    Để quảng bá show diễn cũng như giới thiệu hình ảnh đô thị cổ Hội An đến với công chúng, mới đây, nhà thiết kế này mời hoa hậu, người mẫu về Hội An để chụp ảnh, quay clip. Trong số những hình ảnh chụp ở phố cổ có bức ảnh hoa hậu Giáng My ngồi trên nóc di tích.

    "Chính quyền thành phố cũng thông cảm vì hoa hậu Giáng My cũng như nhà thiết kế không nắm được quy định cấm ngồi trên các mái nhà cổ để chụp ảnh. Sau khi phát hiện hình ảnh này trên mạng xã hội, cơ quan chức năng thành phố đã yêu cầu nhà thiết kế gỡ bỏ, cam kết không tái phạm", ông Sơn nói.

    hoi an yeu cau go hinh anh hoa hau giang my ngoi tren noc ngoi nha co spl 1
    Hình ảnh hoa hậu Giáng My tạo dáng trên "nóc nhà di sản" đô thị cổ Hội An. Ảnh chụp màn hình

    Từ trưa 14/5, loạt ảnh hoa hậu Giáng My chụp tại phố cổ Hội An được nhiều báo điện tử đăng tải. Trong số này có một ảnh người mẫu ngồi tạo dáng ngay trên mái ngói nhà cổ, trong khu vực 1 - khu vực bảo tồn nghiêm ngặt.

    Dù sau đó bức ảnh đã được gỡ xuống nhưng vẫn gây bức xúc cho nhiều người. Đa phần các ý kiến cho rằng việc tạo dáng ngay trên mái ngói nhà cổ không chỉ gây mất an toàn, ảnh hưởng tới kết cấu phần mái công trình cổ mà còn cho thấy nhận thức, ứng xử thiếu tôn trọng di sản.

    Theo VTC News, đây không phải lần đầu tiên mạng xã hội xôn xao trước việc chụp ảnh trên nóc di sản Hội An.

    Trước đó, giữa tháng 4/2019, bức ảnh một cặp đôi leo lên mái ngói của ngôi nhà cổ ở Hội An, nằm tạo dáng chụp ảnh cưới lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội và nhanh chóng nhận sự phản ứng dữ dội từ phía cộng đồng mạng.

    Tới tháng 9/2019, mạng xã hội lan truyền clip kéo dài 23 giây của Facebook Trần Mai Hương ghi lại hình ảnh một cô gái khoe thân, để hở nhiều phần cơ thể trên nóc một ngôi nhà trong khu phố cổ Hội An.

    Ngay lập tức, cộng đồng mạng lên án gay gắt, cho đây là hành vi thiếu tôn trọng, ảnh hưởng đến giá trị của một di sản văn hóa vốn nổi tiếng bởi sự thuần hậu, thanh lịch như Hội An.

    Sau đó, chủ tài khoản Facebook mang tên Trần Mai Hương đã gỡ bỏ đoạn clip. Chủ quán cà phê cũng gửi thư xin lỗi đến UBND TP Hội An vì để xảy ra sự việc trên.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-an-yeu-cau-go-hinh-anh-hoa-hau-giang-my-ngoi-tren-noc-nha-co-a537636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan