+Aa-
    Zalo

    Hội bạn thân 7 người ăn buffet hết 300 con cua, 50 quả sầu riêng

    • DSPL
    ĐS&PL Nhóm thực khách Trung Quốc gây sốc trên mạng xã hội sau khi vào một nhà hàng và liên tục ăn uống ngấu nghiến.

    Việc ăn buffet đã không còn xa lạ với nhiều người mà hình thức kinh doanh ăn uống này còn ngày càng trở nên phổ biến, không chỉ có ở nhà hàng cao cấp mà còn xuất hiện tại nhiều quán ăn thông thường khác.

    Mới đây, vụ việc hy hữu xảy ra tại một nhà hàng buffet thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đang gây xôn xao dư luận nước này.

    Theo đó, nhóm khách trẻ 7 người gồm 6 nam giới và một phụ nữ ở độ tuổi khoảng 20, đã tới nhà hàng ăn từ 17h và ngồi tới khi đóng cửa lúc 21h30. Chuyện không có gì xảy ra cho đến khi một người trong nhóm khách hàng này ghi lại hình ảnh "hậu tiệc" sau khi anh cùng bạn bè mình dùng bữa xong.

    nhom-khach-trung-quoc-7-nguoi-an-buffet-het-300-con-cua-50-hop-sau-rieng---bao-dan-tri.mp4

    Anh Trương - một người trong nhóm khách, đã đăng tải clip khoe một bàn đầy "chiến tích", trong đó có hơn 300 mai chiếc mai cua, khoảng 80 bát chè và 50 quả sầu riêng với hàng loạt đĩa chồng chất trên bàn.

    "Hải sản mùa này khá đắt đỏ. Muốn ăn thỏa thích nên chúng tôi quyết định tới nhà hàng tự chọn để không bị khống chế số lượng đồ ăn", Trương nói.

    7 nguoi an buffet
    Lượng đồ ăn khổng lồ khiến người xem choáng ngợp.

    Với giá niêm yết tại nhà hàng, mỗi khách sẽ mất khoảng 160 NDT (hơn 550.000 đồng). Mỗi vị khách sẽ dùng bữa không quá 2 tiếng. Tuy nhiên vào thời điểm Trương cùng nhóm bạn tới ăn, lượng khách quá đông nên nhân viên không thể kiểm soát hết. Họ quên không nhắc nhở cả nhóm phải rời đi vì quá khung giờ cho phép.

    Trương khẳng định họ không ăn quá mức và đều ngừng lại khi đã thấy no bụng. Người đàn ông cho biết mọi thành viên đều là người ăn khỏe, sức ăn cao hơn mức bình thường.

    "Chúng tôi tiêu hóa thức ăn nhanh chóng. Đến nửa đêm hôm đó, một người bạn lại than phiền là thấy đói bụng. Anh ấy muốn ra ngoài ăn thêm một lần nữa, nhưng vì đã quá muộn, hàng quán đóng hết nên không đi nữa", Trương kể lại.

    7 nguoi an buffet 2
    Một lượng lớn vỏ cua được thải ra từ bàn ăn của nhóm 7 người.

    Sau khi xem đoạn clip do anh Trương đăng tải, nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận cho rằng thực chất việc ăn buffet không phải là ăn càng nhiều càng tốt, đặc biệt là khi ăn nhiều đạm trong một thời gian ngắn như vậy thực chất rất có hại cho sức khỏe.

    "Ăn nhiều cua không tốt cho sức khỏe đâu";

    "Trung bình mỗi người họ ăn hơn 40 con và tráng miệng bằng sầu riêng. Tôi rất ấn tượng. Là dạ dày vương sao?";

    "Tưởng lãi mà thực ra tiền mất tật mang, hại thân lắm, riêng cua thì đâu thể ăn nhiều";

    "Ai có chút nhân cách cao thượng thì sẽ không chiều chuộng cái bụng của mình thế này đâu!".

    Năm 2021, Chính phủ Trung Quốc đã thông qua luật Chống lãng phí thực phẩm nhằm hạn chế tiêu thụ thực phẩm quá mức. Lý do chính là nguồn cung cấp thực phẩm của nước này đang thiếu hụt, do các các vấn đề về chuỗi cung ứng và nhu cầu cao của người dân.

    Ở các nhà hàng buffet của Trung Quốc, khách hàng thường cố gắng ăn nhiều nhất có thể với hi vọng giá trị của các món họ ăn được sẽ bằng hoặc cao hơn giá vé vào cửa. Điều này dẫn đến tình trạng khách thường quá nhiều thức ăn, sau đó vứt bỏ gây lãng phí.

    Vào tháng trước, 2 nữ thực khách ở Chiết Giang đã bị bắt vì tội lấy trộm đồ tại nhà hàng buffet. Chủ nhà hàng cho biết, sau khi đã dùng bữa no nê, hai vị khách đã bí mật lấy trộm thêm đồ ăn để mang về. Tổng số tiền vào khoảng 400 NDT (hơn 1,3 triệu đồng).

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-ban-than-7-nguoi-an-buffet-het-300-con-cua-50-qua-sau-rieng-a574792.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan