+Aa-
    Zalo

    Hội chẩn liên viện vụ cụ bà 76 tuổi mang thai gần 30 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cuộc hội chẩn liên viện tại Bệnh viện Cam Ranh dự kiến diễn ra vào ngày 31/3.

    (ĐSPL) - Cuộc hội chẩn liên viện tại Bệnh viện Cam Ranh dự kiến diễn ra vào ngày 31/3.

    Liên quan đến trường hợp cụ bà 76 tuổi (trú tại phường Cam Lộc, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) được chẩn đoán có “thai đá” trong ổ bụng, chiều 28/3, bác sĩ Lê Quang Vinh, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cam Ranh cho biết: “Sau khi đưa bệnh nhân ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa chụp MRI, kết quả cho thấy khối bất thường trong ổ bụng vùng hạ vị, ở sau bàng quang, có hình dạng giống thai nhi, khả năng thai vôi hóa. Chưa xác định được thai nằm trong ổ bụng hay trong tử cung trên hình ảnh MRI”.

    Hội chẩn liên viện “bào thai đá” trong bụng cụ bà 76 tuổi
    Hình ảnh chụp X-quang "bào thai đá" trong bụng cụ bà 76 tuổi.

    Ngày 27/3/2014, BVĐKKV Cam Ranh đã tiến hành chụp UIV, kết quả cho thấy, chức năng thận hai bên bình thường, hai niệu quản và bàng quang bình thường; xét nghiệm chức năng đông máu bình thường. Tình trạng sức khỏe của bà cụ hiện nay ôn định, còn đau thắt lưng và nắn khối u hạ vị đau nhiều.

    Do đây là trường hợp mang thai khá hy hữu nên lãnh đạo Sở Y tế đã chỉ đạo cần có một cuộc hội chẩn liên viện tại Bệnh viện Cam Ranh (diễn ra vào ngày 31/3), qua đó tranh thủ các ý kiến chuyên môn của các bác sĩ giàu kinh nghiệm để có hướng giải quyết phù hợp và tốt nhất cho sức khỏe của cụ bà.

    Trước đó, ngày 22/3, khi đến Bệnh viện Đa khoa Cam Ranh thăm, bà cụ nói rằng, gần đây bà cụ cảm thấy đau vùng thắt lưng nên mới đi khám bệnh. Kết quả chụp phim X-quang cho thấy, có hình hài bào thai nằm trong ổ bụng của cụ bà. Các bác sĩ dự đoán, bào thai này rất có thể đã hình thành từ 30 năm trước và nhận thấy đây là trường hợp hiếm gặp, rất hy hữu trong y khoa của thế giới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-chan-lien-vien-vu-cu-ba-76-tuoi-mang-thai-gan-30-nam-a27384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khánh Hòa: Cụ bà 76 tuổi mang thai gần 30 năm?

    Khánh Hòa: Cụ bà 76 tuổi mang thai gần 30 năm?

    (ĐSPL) - Khi đi khám, cụ bà nói rằng, gần đây bà cảm thấy đau vùng thắt lưng nên mới đến Bệnh viện Đa khoa Cam Ranh để khám bệnh. Kết quả chụp phim X-quang cho thấy, có hình hài bào thai nằm trong ổ bụng của bà.