+Aa-
    Zalo

    Hội chứng hiếm gặp khiến bé gái 18 tháng tuổi sở hữu mái tóc cực lạ

    ĐS&PL Hội chứng tóc không thể kiểm soát khiến mái tóc của cô bé trở nên khô, xơ xác và không cách nào xẹp xuống được.

    Layla (18 tháng tuổi) hiện đang sống cùng bố mẹ và anh trai 3 tuổi Freddie ở Great Blakenham, quận Suffolk, New York (Mỹ). Cô bé sở hữu mái tóc xù đặc biệt do mắc hội chứng tóc không thể kiểm soát. Layla được chẩn đoán mắc bệnh hồi tuần trước.

    Hội chứng lạ khiến tóc của bé gái trở nên khô, xơ xác và không thể chải thẳng hay làm nó xẹp xuống. Tình trạng này được xác định lần đầu tiên vào năm 1973, hiện chỉ có khoảng 100 người mắc trên toàn thế giới.

    “Đôi khi chúng tôi sẽ gọi Layla là Boris vì tóc của con bé trông giống hệt Thủ tướng Anh Boris Johnson. Tóc con bé không thể chải được, dù chúng tôi tìm mọi cách thì tóc con sẽ không bao giờ thẳng. Chúng tôi đã thử sấy khô, bôi dưỡng nhưng đều không hiệu quả”, Charlotte Davis (28 tuổi, mẹ của bé gái) chia sẻ.

    hoi chung hiem gap khien be gai 18 thang tuoi so huu mai toc cuc la
    Bé gái 18 tháng tuổi sở hữu mái tóc cực đặc biệt, gia đình tìm đủ cách vẫn không thể khiến tóc của cô bé xẹp xuống và thẳng như bình thường. Ảnh: John McLellan

    Chị Charlotte kể thêm: “Chúng tôi đã đến các tiệm cắt tóc, mọi người sẽ dừng lại và nói ‘Trời ơi, bé trông giống ông Boris Johnson’. Thật là thú vị, chúng tôi luôn nghĩ con trông hơi giống ông ấy và cả nhà bác học Albert Einstein. Tôi nghĩ Layla thực sự thích tóc của mình. Bé thích nghịch tóc nhưng sẽ phải làm quen với việc những đứa trẻ khác nghịch tóc của mình”.

    Được biết, tình trạng mà bé gái 18 tháng tuổi gặp phải còn được gọi là tóc thủy tinh kéo sợi, gây ra do sự đột biến trong các gen liên quan tới sự hình thành trục tóc. Bệnh sẽ được cải thiện theo thời gian, thường là ở độ tuổi thanh thiếu niên nhưng các nhà khoa học chưa rõ lý do.

    Theo Medlineplus, hội chứng tóc không thể chải thẳng thường xuất hiện ở trẻ dưới 3 tuổi, muộn nhất là ở trẻ dưới 12 tuổi. Trẻ bị ảnh hưởng sở hữu mái tóc màu sáng, tóc không suôn thẳng mà chĩa theo nhiều hướng. Bên cạnh đó, tóc không mỏng, dễ gãy và phát triển với tóc độ bình thường.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-chung-hiem-gap-khien-be-gai-18-thang-tuoi-so-huu-mai-toc-cuc-la-a545151.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan