+Aa-
    Zalo

    Hội chứng lạ khiến bé gái 14 tuổi có búi tóc nặng 3kg trong bụng

    ĐS&PL Bé gái 14 tuổi ở Trung Quốc vừa trải qua ca phẫu thuật 2 tiếng để loại bỏ búi tóc nặng gần bằng một viên gạch trong dạ dày và ruột.

    Truyền thông địa phương đưa tin, sau 2 tiếng phẫu thuật, các bác sĩ tại một bệnh viện ở Tây Bắc Trung Quốc đã loại bỏ hết tóc từ dạ dày và ruột của bé gái 14 tuổi đến từ Tây An (tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc). Số tóc đó tạo thành một búi tóc lớn nặng 3kg, gần bằng một viên gạch.

    Sau khi nhổ và ăn một lượng tóc lớn như vậy, cô bé gần như bị hói hoàn toàn. Theo South China Morning Post, bé gái mắc chứng rối loạn buộc em phải tự nhổ và ăn tóc của chính mình. Ứng dụng tin tức White Dear Video thông tin, hội chứng rối loạn ăn tóc này được cho là có liên quan đến tình trạng tâm lý gọi là Pica.

    hoi chung la khien be gai 14 tuoi co bui toc nang 3kg trong bung
    Bác sĩ mất 2 tiếng để loại bỏ búi tóc nặng 3kg trong bụng bé gái. Ảnh minh họa: SCMP

    Shi Hai, bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa của Bệnh viện Xian Daxing, người phụ trách điều trị cho bé gái, chia sẻ bố mẹ cô bé đến nơi khác làm việc, để em sống cùng ông bà. Ông bà hoàn toàn không biết đến tình trạng của cô bé cho đến khi em ốm yếu tới mức không ăn uống được.

    “Cô bé đến bệnh viện vì không thể ăn được. Sau đó, chúng tôi phát hiện dạ dày của cô bé chứa quá nhiều tóc đến mức không còn chỗ chứa thức ăn, ruột cũng bị tóc làm tắc nghẽn”, bác sĩ Shi Hai nói.

    Bác sĩ cho biết thêm: “Ông bà có vẻ không quan tâm đến biểu hiện của bé gái. Em ấy có thể đã phải chịu đựng các vấn đề tâm lý trong nhiều năm. Vì vậy, tôi hy vọng các bậc cha mẹ có thể dành nhiều thời gian hơn cho những đứa trẻ bị bỏ lại phía sau”.

    Theo bác sĩ Shi Hai, nguyên nhân khiến bé gái 14 tuổi nghiện ăn tóc của mình là do hội chứng Pica. Hội chứng bất thường này chủ yếu gặp ở trẻ em, khiến bệnh nhân muốn ăn những thứ không ăn được.

    Cách đây ít ngày, các bác sĩ tại Ấn Độ cũng tiến hành ca phẫu thuật kéo dài 1,5 tiếng để  loại bỏ búi tóc nặng 1,2kg ra khỏi dạ dày cô bé 13 tuổi. Bé gái giấu tên ở Mumbai (Ấn Độ) được đưa đến bệnh viện cấp cứu do bị nôn ngay sau khi ăn hoặc uống bất cứ thứ gì. 

    Qua siêu âm, các bác sĩ phát hiện búi tóc lớn có hình dạng như quả bóng bầu dục bên trong dạ dày bệnh nhi. Sau ca phẫu thuật, bé gái 13 tuổi đang hồi phục sức khỏe. Được biết, bệnh nhi có thói quen ăn tóc và cắn móng tay trong suốt 7 năm. Đây là hội chứng Rapunzel và búi tóc trong dạ dày thường là kết quả của việc ăn nhiều tóc hoặc chứng nghiện ăn tóc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-chung-la-khien-be-gai-14-tuoi-co-bui-toc-nang-3kg-trong-bung-a558666.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan