Hỏi con trai có muốn ăn kem không, ông bố giật mình khi nghe câu trả lời, cả đêm không thể chợp mắt


Thứ 2, 19/07/2021 | 14:15


Cùng sự kiện

Ông bố lập tức giật mình, không dám tin vào những lời vừa rồi lại xuất phát từ cậu con trai chỉ mới 3 tuổi tưỡi.

Mới đây, một câu chuyện về cách dạy dỗ con cái tại Trung Quốc được chính ông bố chia sẻ đã khiến nhiều bậc phụ huynh phải suy nghĩ liệ rằng việc ép con cái vào khuôn khổ phải "ngoan ngoãn, hiểu chuyện" có hoàn toàn đúng đắn hay không.

Cụ thể, người bố đưa cậu con trai (3 tuổi) đi chơi ở công viên. Khi đi qua một cửa hàng đồ ăn, ông bố trẻ ánh mắt con trai mình vô cùng háo hức, mắt dán chặt vào những que kem đủ màu sắc.

Gia đình - Tình yêu - Hỏi con trai có muốn ăn kem không, ông bố giật mình khi nghe câu trả lời, cả đêm không thể chợp mắt
Ảnh minh họa.

Thế nhưng khi ông bố hỏi rằng: "Con có muốn ăn không?", đứa trẻ lại nuốt nước miếng lắc đầu nói: "Bố ơi, con không ăn đâu. Mẹ nói ăn kem không tốt cho sức khỏe của con".

Ông bố lập tức giật mình, không dám tin vào những lời vừa rồi lại xuất phát từ cậu con trai chỉ mới 3 tuổi tưỡi. Anh buồn bã và tự trách liệu cách dạy dỗ của gia đình có đang làm cậu bé không dám bày tỏ suy nghĩ thật của mình chỉ để làm vui lòng cha mẹ khi còn rất nhỏ như vậy. Cứ như vậy đến khi trưởng thành, con làm sao có thể mạnh dạn nói lên chính kiến của bản thân để khẳng định được mình trong xã hội.

Ông bố vẫn tiến đến cửa hàng và mua 1 cây kem rồi đặt vào tay con trai, nhẹ nhàng nói: "Dù con có ăn hay không ăn kem thì điều đó cũng không quá ảnh hưởng đến sức khỏe của con. Nếu sau này con muốn ăn thì hãy nói ra mong muốn. Bố sẽ đồng ý với con. Bố muốn con là chính mình thay vì là 1 bé ngoan".

Khi cậu bé dùng ánh mắt mơ hồ hỏi lại: "Hãy là chính mình" là gì vậy bố?", ông bố vui vẻ đáp: "Là chính mình nghĩa là con học cách dũng cảm để bày tỏ ra những gì con thực sự mong muốn".

Đêm xuống, nhớ lại những lời của con trai vào ban ngày, ông bố vẫn trằn trọc không sao chợp mắt được, trong đầu hiện lên một loạt câu hỏi: Làm sao có thể là chính mình? Bản thân 30 tuổi vẫn chưa thực sự hiểu rõ "hãy là chính mình" thực sự là như thế nào và nên dạy con học cách "là chính mình" ra sao?

Trong cuộc sống, nếu chúng ta biết yêu quý bản thân, giữ được bản sắc của mình thì chúng ta sẽ tạo lập được giá trị riêng của mình và cũng dễ được người khác chấp nhận. Vì thế, cha mẹ hãy để con ý thức được rằng, trong cuộc sống và trong học tập, nhất định phải giữ được nét riêng, bản sắc riêng của mình, phải là chính mình, để con có ý chí ngoan cường mà khắc phục mọi khó khăn và tỏa sáng trên con đường tương lai.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-con-trai-co-muon-an-kem-khong-ong-bo-giat-minh-khi-nghe-cau-tra-loi-ca-dem-khong-the-chop-mat-a507512.html