+Aa-
    Zalo

    Hội đồng Bảo an chuẩn bị họp khẩn sau vụ thử ICBM của Triều Tiên

    ĐS&PL Theo đề nghị của Mỹ, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ tổ chức cuộc họp để thảo luận về vụ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Triều Tiên.

    Cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ diễn ra vào ngày 21/11 tới theo yêu cầu của Mỹ sau vụ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) của Triều Tiên hôm 18/11 vừa qua.

    Một tuyên bố từ phái bộ Mỹ tại Liên Hợp Quốc cho biết Hội đồng Bảo an, gồm 15 thành viên, có trách nhiệm bảo vệ hòa bình và an ninh toàn cầu cũng như cam kết không phổ biến vũ khí hạt nhân và duy trì các nghị quyết của chính mình.

    ten lua icbm
    Một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) của Triều Tiên chuẩn bị được phóng. Ảnh: KCNA 

    Nhắc tới vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên, phía Mỹ cho hay: "Chúng tôi kêu gọi các thành viên Hội đồng Bảo an thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ của mình, đồng thời đoàn kết lên án hành vi nguy hiểm và bất hợp pháp của Triều Tiên. Các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an phải được thực hiện đầy đủ và CHDCND Triều Tiên phải chịu trách nhiệm nếu vi phạm các nghị quyết đó".

    Một quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ trước đó cho biết quá tên lửa trong vụ phóng thử mới nhất của Triều Tiên là loại "có thể đánh trúng rất nhiều quốc gia". 

    Trước đó, thông tin về vụ phóng thử ICBM mới nhất, Triều Tiên cho biết họ đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-17.

    Hwasong-17 là tên lửa lớn nhất được trang bị hạt nhân của Triều Tiên và là ICBM chạy bằng nhiên liệu lỏng di động lớn nhất trên thế giới.

    Đường kính của tên lửa này được ước tính trong khoảng từ 2,4 đến 2,5m. Khi được cung cấp đầy đủ nhiên liệu, tổng khối lượng tên lửa có thể lên tới 80.000-110.000kg, theo 38 North - một chương trình có trụ sở tại Mỹ chuyên theo dõi Triều Tiên.

    Hãng thông tấn KCNA đưa tin, tên lửa được phóng trong ngày 18/11 đã bay gần 1.000 km) trong khoảng 69 phút và đạt độ cao tối đa 6.041km. 

    Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Yasukazu Hamada cho biết loại vũ khí này có thể bay xa tới 15.000 km (9.320 dặm), đủ để vươn tới lãnh thổ Mỹ.

    Minh Hạnh(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-dong-bao-an-chuan-bi-hop-khan-sau-vu-thu-icbm-cua-trieu-tien-a557789.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan