+Aa-
    Zalo

    Hội đồng Bảo an LHQ họp khẩn sau khi Triều Tiên phóng tên lửa

    • DSPL
    ĐS&PL Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) sẽ có cuộc họp khẩn vào vào cuối ngày hôm nay 29/8 để thảo luận vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên, theo Reuters.

    Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) sẽ có cuộc họp khẩn vào vào cuối ngày hôm nay 29/8 để thảo luận vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên, theo Reuters.

    New York Times dẫn nguồn tin ngoại giao cho hay, chính Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã yêu cầu Hội đồng Bảo an tổ chức cuộc họp.

    Sáng hôm nay (29/8), Bình Nhưỡng đã phóng một tên lửa đạn đạo bay qua lãnh thổ miền Bắc Nhật Bản, Thủ tướng Shinzo Abe nói với các phóng viên. Bộ Quốc phòng Mỹ ngay sau đó cũng xác nhận hành động của Triều Tiên và cho biết họ đang tiến hành thu thập thông tin.

    Vụ phóng tên lửa này của Bình Nhưỡng diễn ra chỉ 3 ngày sau khi nước này phóng 3 tên lửa tầm ngắn xuống Biển Nhật Bản nhưng thất bại.

    Một quan chức quân đội Hàn Quốc nói với NBC News rằng tên lửa đã được phóng vào khoảng 5h57 sáng (giờ địa phương). Quan chức này nói rằng tên lửa đã bay được khoảng 2.700 km, đạt độ cao tối đa là 550 km.

    Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đề nghị Hội đồng Bảo an họp khẩn vì vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: NBC News

    Phát biểu với báo giới, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết tên lửa của Triều Tiên là một mối đe dọa chưa từng có, nghiêm trọng và nguy hiểm đối với Nhật Bản. Ông Abe cũng khẳng định chính quyền Tokyo sẽ yêu cầu LHQ gia tăng áp lực lên Bình Nhưỡng.

    Về phía Hàn Quốc, Tổng thống Moon Jae-in đã ra lệnh cho quân đội nước này tăng cường tập luyện, chuẩn bị nếu Triều Tiên quyết định tấn công, Korea Times cho hay.

    Theo các quan chức Nhà Xanh, quyết định này của ông Moon được đưa ra vài giờ sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo tầm trung về phía Nhật Bản. Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) cũng đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp sau khi phát hiện vụ việc.

    "Ủy ban thường vụ Quốc hội NSC lên án Triều Tiên vì đã vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ, tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo dù đã bị cảnh báo nghiêm khắc", Yoon Young-chan, thư ký báo chí của Tổng thống Moon phát biểu trong một cuộc họp báo.

    Trong cuộc điện đàm giữa Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-wha và người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson, 2 vị quan chức cấp cao đã đồng ý đẩy mạnh các biện pháp trừng phạt của Hội đồng Bảo an LHQ.

    Ngoài ra, Chung Eui-yong - cố vấn an ninh hàng đầu của ông Moon Jae-in cũng đã tiến hành một cuộc điện đàm với cố vấn an ninh quốc gia Mỹ H.R. McMaster để thảo luận về các biện pháp chống lại hành động khiêu khích từ phía Triều Tiên.

    (Theo NBC News, Korea Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-dong-bao-an-lhq-hop-khan-sau-khi-trieu-tien-phong-ten-lua-a200364.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan