+Aa-
    Zalo

    Hối hận muộn màng của kẻ sát hại tình địch vì níu tình không thành

    ĐS&PL Tuấn đi tìm vợ để nối lại tình cảm, nhưng đau đớn phát hiện vợ sống cùng người khác, lại còn có thai.

    Khi xảy ra mâu thuẫn, Tuấn đưa con về Đồng Nai sinh sống, còn vợ Tuấn cũng chuyển đi nơi khác. Một thời gian sau, Tuấn đi tìm vợ để nối lại tình cảm, nhưng đau đớn phát hiện vợ sống cùng người khác, lại còn có thai. Khuyên vợ bỏ thai về sống với mình không được, Tuấn cầm dao đâm chết người tình của vợ.

    Giết người tình của vợ, bị cáo Tuấn bị tuyên 15 năm tù.

    Phục kích tình địch

    Bị cáo Danh Tuấn (SN 1985) sinh ra và lớn lên ở tỉnh Kiên Giang. Từ nhỏ, Tuấn sống cùng gia đình. Cuộc sống ở quê nhà khó khăn nên khi đến tuổi trưởng thành, Tuấn rời quê lên Bình Dương làm công nhân. Số phận sắp đặt cho Tuấn gặp chị Nguyễn Thị Linh Vân trong quá trình sinh sống tại vùng đất mới.

    Tuấn và chị Vân sau đó nảy sinh quan hệ yêu đương và quyết định kết hôn. Cuộc sống của cả hai càng hạnh phúc khi lần lượt 2 người con chào đời. Nhưng hạnh phúc của gia đình Tuấn không kéo dài được lâu khi những khó khăn trong cuộc sống ập đến. Vợ và Tuấn bắt đầu có những trận cãi vã. Những lần lớn tiếng xuất hiện nhiều hơn đặc biệt là về vấn đề tiền bạc.

    Cũng bởi mâu thuẫn này mà Tuấn và chị Vân xảy ra xích mích. Để rồi một lần không ai chịu nhường ai, cả hai quyết định xa nhau. Bị cáo Tuấn đưa 2 người con chung về tỉnh Đồng Nai sinh sống. Còn chị Vân quyết định chuyển đến TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương làm công nhân.

    Trong thời gian làm công nhân tại TP. Thuận An, chị Vân nảy sinh tình cảm và sống chung như vợ chồng với anh Trịnh Văn H. (quê tỉnh Thanh Hóa) tại một nhà trọ trên đường Bình Chuẩn 15, khu phố Bình Qưới A, phường Bình Chuẩn. Sau khi đưa 2 con về Đồng Nai được một thời gian, Tuấn thấy nhớ vợ, muốn hàn gắn tình cảm.

    Đầu năm 2019, Tuấn biết được nơi chị Vân sinh sống nên tìm đến với ý định nối lại tình cảm, để vợ cùng về chăm sóc các con. Khi đến nơi, Tuấn phát hiện vợ mình chung sống với người khác. Bực tức vì bị vợ phản bội, Tuấn lao vào đánh anh H. rồi bỏ về. Sau đó, Tuấn nhiều lần nhắn tin, đe dọa sẽ giết anh H. nếu chị Vân không quay về nhà để chăm sóc các con.

    Tuy nhiên, chị Vân vẫn không về với Tuấn. Thời gian sau, Tuấn phát hiện chị Vân có thai với anh H.. Dù tức giận nhưng Tuấn kiềm chế, kêu chị Vân đi phá thai rồi quay về với mình nhưng chị Vân không đồng ý. Sau đó, chị Vân nộp đơn gửi đến tòa án xin ly hôn. Điều này càng làm Tuấn bực tức và nảy sinh ý định giết anh H..

    Khoảng 21h30 ngày 1/10/2019, Tuấn tìm đến phòng trọ nơi anh H. và chị Vân sinh sống để giết anh H.. Tuấn phục kích trước cổng nhà trọ nơi anh H. ở. Khi thấy anh H. về đến cổng khu trọ, Tuấn lao ra chặn đầu xe, dùng dao giấu sẵn trong người tấn công khiến nạn nhân tử vong.

    Gây án xong, Tuấn bỏ về Đồng Nai, sáng hôm sau thì đến cơ quan công an đầu thú.

    Nạn nhân cũng có một phần lỗi

    Sau khi đầu thú, Tuấn bị bắt, bị khởi tố, truy tố về tội Giết người. Một ngày cuối tháng Tư, TAND tỉnh Bình Dương đưa bị cáo Tuấn ra xét xử. Tuấn khai rằng, do mâu thuẫn với vợ nên Tuấn mới đưa con đi nơi khác sống, nhưng Tuấn vẫn mong vợ quay về.

    Tuấn khai bị cáo không ngờ Vân lại sống với người đàn ông khác, lại còn có thai. Dù tức giận, ghen tuông nhưng Tuấn vẫn muốn vợ quay về để cùng nuôi con. Khi bị cự tuyệt, bị cáo nghĩ anh H. biết chuyện nhưng không khuyên vợ Tuấn nên tức giận. Trong lúc không kiểm soát được hành vi, Tuấn ra tay giết người.

    Tại tòa, sau khi phân tích mức độ hành vi phạm tội của Tuấn, xem xét động cơ, nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội và xem xét các tình tiết giảm nhẹ hình phạt đại diện VKS đã đề nghị tòa tuyên phạt Tuấn từ 12 – 14 năm tù giam.

    Về phần Tuấn, bị cáo thừa nhận hành vi giết anh H.. Tuấn cũng tỏ ra hối hận, mong tòa xem xét tuyên mức án nhẹ để bị cáo sớm có cơ hội trở về, nuôi dạy 2 con nhỏ.

    Sau khi nghị án HĐXX nhận định hành vi của Tuấn là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng của người khác. Hành vi của bị cáo thể hiện thái độ coi thường pháp luật, mang tính chất côn đồ nên cần trừng trị thích đáng.

    Tuy nhiên, xét bị cáo đã ăn năn hối hận, thành khẩn khai báo, nạn nhân cũng có một phần lỗi nên cân nhắc, xem xét giảm án cho Tuấn. HĐXX cơ bản đồng tình với nhận định của đại diện VKS, nhưng cho rằng hành vi coi thường tính mạng người khác của Tuấn là khó có thể tha thứ nên cần tuyên mức án cao hơn mức đề nghị. Từ đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Danh Tuấn 15 năm tù giam về tội Giết người.

    Cho rằng mức án nhẹ, người nhà nạn nhân phản đối

    Ngay sau khi nghe tòa tuyên án, đại diện bị hại đã phản đối gay gắt. Theo người nhà bị hại, bị cáo Tuấn đã có chủ ý từ trước khi đợi nạn nhân về để sát hại. Điều này thể hiện bị cáo có tính toán, quyết tâm thực hiện tội ác, nhưng tòa chỉ tuyên bị cáo Tuấn 15 năm tù là quá nhẹ. Vì thế, người nhà bị hại la hét phản đối và đòi kháng cáo ngay tại tòa.

    CÔNG THƯ

    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí Đời sống & Pháp luật số thứ 7 (19)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-han-muon-mang-cua-ke-sat-hai-tinh-dich-vi-niu-tinh-khong-thanh-a323513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan