+Aa-
    Zalo

    Hối hận muộn màng của người mẹ trẻ 9X mang tội giết con

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - “Chỉ vì bế tắc trong cuộc sống, chồng lo nhậu nhẹt lại nợ nần nên bị cáo mới nghĩ quẩn.

    (ĐSPL) - "Chỉ vì bế tắc trong cuộc sống, chồng lo nhậu nhẹt lại nợ nần nên bị cáo mới nghĩ quẩn. Mà chết đi sợ con không ai lo nên bị cáo mới đưa con theo để con không chịu khổ”, bị cáo Hương khai trước tòa.

    Tình đôi đũa lệch

    Cuộc sống vợ chồng Hương từ hạnh phúc dần dần biến thành những cuộc cãi vã rồi mâu thuẫn cứ thế ngày một tăng lên cao độ. Cho đến khoảng 10h30 ngày 30/5/2014, Hương đi làm về gọi điện cho chồng nhưng anh Q. tắt máy. Hương bực tức vì thời gian này chồng thường vắng nhà nên nảy sinh ý định ôm con tự sát.

    Hương liền đi mượn xe em gái tên H. và chở con là bé T.N.Y (2 tuổi) đi mua xăng rồi cả hai mẹ con cùng ra lô cao su thuộc ấp 6, xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

    Tại đây, Hương đổ xăng vào người cả hai mẹ con rồi bật quẹt ga châm lửa đốt. Cùng lúc này, em gái của Hương là chị H. cùng anh N.T.N chạy đến. Do lửa bốc lên ngùn ngụt nên Hương đã hất cháu Y. ra xa cho anh N. và H. dập lửa, còn mình thì cởi quần áo nhảy xuống hồ nước bên cạnh.

    Hậu quả, Hương, N., H. bị bỏng nhẹ còn cháu Y. bị bỏng nặng. Sau đó cả 4 người cùng được những người dân gần đó đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng do vết bỏng quá nặng nên cháu Y. đã tử vong vào ngày 4/6/2014.

    Đối tượng Hương tại tòa. 

    Một cuộc tình từng bất chấp tất cả để đến được với nhau khiến ai cũng nể phục vậy mà chỉ sau mấy năm mọi thứ đã tan biến hết.

    Ngày đó Hương làm công nhân rồi quen biết Q. (chồng chị). Hai bên tìm hiểu nhau, mặc dù Hương biết chồng mình đã từng có vợ và có con riêng nhưng Hương rất thương người đàn ông già dặn, chín chắn hơn mình. Cũng vì thế cả hai ngày càng yêu thương nhau và muốn gắn bó lâu dài với nhau.

    Nhà Hương khi biết chuyện Q. từng có vợ con lại đã nhiều tuổi nên ra sức ngăn cản vì lo sợ cuộc tình khó hạnh phúc. Nhưng cả hai vợ chồng Hương đã chứng minh cho gia đình biết và quyết tâm lấy nhau bằng được.

    Sau khi cưới nhau, cả 2 vợ chồng Hương sống hạnh phúc khiến làng trên xóm dưới ai cũng phải trầm trồ khen ngợi về mái ấm hạnh phúc này. Niềm vui càng nhân lên khi mà Hương mang thai bé Y..

    Nhưng cũng từ sau đó Q. lại đâm ra hư hỏng, vùi đầu vào những tiệc rượu thâu đêm suốt sáng. Vì thương chồng thương con nên Hương cũng đã khuyên chồng lo tu chí làm ăn để hai vợ chồng cùng lo cho con nhưng Q. vẫn chứng nào tật nấy. Tới mức Hương đã nhiều lần dọa chồng là mình và con sẽ tìm đến cái chết vậy mà Q. vẫn vô tâm nghĩ rằng vợ chỉ dọa chứ không giám làm.

    Phiên tòa đẫm nước mắt

    Trước tòa người mẹ trẻ chỉ biết khóc, khóc cho sự dại dột của mình để con thơ vô tội phải từ bỏ cuộc đời khi mới 2 tuổi. Cả phiên tòa chìm trong nước mắt, người thân 2 bên, luật sư và mọi người đều khóc thương cho bị cáo.

    Người mẹ trẻ khai, do quá túng quẫn nên cô đã nhiều lần hù dọa chồng là mình sẽ chết cùng con. Thế nhưng chồng cô vẫn không có phản ứng hay thay đổi gì, vẫn chứng nào tật nấy nên khiến cô ngày càng buồn lòng. Tin nhắn cuối cùng Hương nhận được là: “Mày thích thì chết đi, kệ mày”. Những lời nói ấy khiến Hương đang bế tắc lại càng bế tắc hơn và để rồi suy nghĩ và hành động sai trái khi ôm đứa con rồi châm lửa đốt khiến đứa bé vô tội phải chết oan ức.

    Hương chỉ biết khóc, vừa nói vừa khóc, đôi mắt Hương sưng húp, đỏ hoe. Hương nói lúc đầu cũng chỉ là hù dọa chồng nhưng không ngờ sự sai trái của mình lại dẫn đến cái chết oan uổng cho con. Để giờ đây gia đình Hương vỡ nát, con chết, Hương lao vào tù tội với khuôn mặt trái có vết bỏng vẫn còn đó và chồng Hương cũng ân hận với sự vô tâm của mình.

    Hương cũng cho rằng do bản thân có quá nhiều áp lực từ việc nợ nần chồng gây ra, cuộc sống túng thiếu cả về vật chất lẫn tinh thần mà không biết tỏ cùng ai nên mới muốn giải thoát bằng cái chết.

    Chồng lo đi chơi nên Hương lo rằng nếu bản thân chết đi sẽ không còn ai chăm lo cho con mình nên quyết định tìm cái chế cùng con. Hình ảnh người mẹ quằn quại trước tòa, nước mắt dàn dụa, giọng nói khản đặc với nỗi ân hận giết con của mình khiến cho ai nấy đều rơi nước mắt.

    Họ trách người mẹ quá khờ dại, nông nổi và cũng thương cho những lầm lỗi không thể xóa nhòa của Hương. Bởi Hương quá khờ dại khi nghĩ rằng cái chết có thể giải quyết được mọi thứ. Nhưng Hương đã lầm vì cái chết đó khiến con Hương mãi mãi mất đi, anh Q. và Hương cùng ray rứt trong sự ân hận muộn màng.

    Video tham khảo:

     Đau lòng với phiên tòa xử bố giết con

    Có lẽ cái giá người mẹ trẻ phải trả cho sự bồng bột, dại dột của mình là thích đáng vì chính Hương đã “ăn thịt” con ruột của mình, đẩy cháu Y. đến cái chết đáng lẽ không có. Lương tâm Hương chắc hẳn sẽ phải ray rứt cho đến hết cuộc đời với những muộn phiền. Vết thẹo trên gương mặt Hương cũng chính là vết thẹo cuộc đời, vết thẹo của tội ác mà Hương gây ra, để khi Hương nhìn lên đó Hương biết suy nghĩ chín chắn hơn cho hành động của mình.

    Từ hàng ghế đầu, nhìn mặt Q. hốc hác đôi mắt thâm quầng, đỏ hoe có lẽ ai cũng cảm nhận được sự ân hận của Q.. Anh Q. cũng nhận sai về mình, bởi vì đã một lần “đò” đáng lẽ lần này Q. phải trân trọng vợ con để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Nhưng Q. lại sống buông thả, không chăm lo cho vợ con khiến vợ phải chịu nhiều áp lực từ cuộc sống và đẩy gia đình vào bi kịch đáng thương tâm. Q. cũng đau lòng lắm từ sự việc đáng tiếc của gia đình mình nên cũng cảm thương cho vợ con. Q. đã xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho Hương để Hương sớm được trở về với gia đình, làm lại cuộc đời mình.

    Cũng vì cái chết của con Hương đến lúc Hương đang túng quẫn nên Hương đã nhận một cái giá là 7 năm tù giam về tội “giết người”. 7 năm có lẽ đã quá đủ cho người mẹ trẻ trưởng thành và chín chắn hơn để làm lại cuộc đời. Nhưng tòa án lương tâm thì có lẽ suốt đời này vẫn khiến Hương phải day dứt.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-han-muon-mang-cua-nguoi-me-tre-9x-mang-toi-giet-con-a79590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan