+Aa-
    Zalo

    Hội Luật gia TP.HCM sẽ kiện nếu ĐB Đỗ Văn Đương không xin lỗi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Phó chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM cho biết: “Nếu ông Đương không rút lại lời nói thì chúng tôi sẽ bàn đến việc khởi kiện”.

    (ĐSPL) – Sau phát ngôn “gây sốc” của đại biểu Quốc hội Đỗ Văn Đương, Phó chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM cho biết: “Nếu ông Đương không rút lại lời nói thì chúng tôi sẽ bàn đến việc khởi kiện”.

    Trả lời trên báo Thanh Niên về phát ngôn “gây sốc” của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Đỗ Văn Đương “Thực chất luật sư ở Việt Nam chỉ bào chữa cho những người có tiền”, luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM cho biết:
    “Rõ ràng phát ngôn của ông Đương đã xâm phạm đến danh dự của giới luật sư, tổ chức luật sư. Và như vậy, có thể một tổ chức luật sư sẽ đứng ra khởi kiện theo quy định pháp luật, nếu ông Đương không chứng minh được rằng tất cả giới luật sư bào chữa chỉ vì tiền thì phải xin lỗi bồi thường danh dự. Nhiều thành viên Hội Luật gia phản ánh họ sẵn sàng tham gia cùng với Liên đoàn Luật sư để khởi kiện nếu ông Đương không xin lỗi”.
    Hội Luật gia TP.HCM sẽ kiện nếu ĐB Đỗ Văn Đương không xin lỗi

    Sau phát ngôn "Thực chất luật sư ở Việt Nam chỉ bào chữa cho những người có tiền", ĐBQH Đỗ Văn Đương vẫn nhất quyết không "đính chính".

    Trước đó, như tin tức từ báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, ngày 31/10, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã có văn bản gửi đến Chủ tịch Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội kiến nghị làm rõ, xem xét trách nhiệm và tư cách đại biểu Quốc hội, tư cách Ủy viên thường trực Ủy ban Tư pháp của ông Đỗ Văn Đương theo quy định của pháp luật.
    Theo nội dung văn bản kiến nghị, Liên đoàn Luật sư cho rằng, việc quy chụp “thực chất luật sư ở Việt Nam chỉ bào chữa cho những người có tiền” của ông Đỗ Văn Đương không chỉ là một nhận định thiếu căn cứ mà còn hoàn toàn trái với quy định tại Điều 3 Luật Luật sư về chức năng xã hội, đi ngược lại chủ trương cải cách tư pháp đã được nêu trong các Nghị quyết số 08 và 49 của Bộ Chính trị, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận Xã hội đối với nghề luật sư còn non trẻ.
    Vì vậy, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã thay mặt cho đội ngũ gần 9.000 luật sư trên cả nước kiến nghị Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và ông Nguyễn Văn Hiện – Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội, làm rõ, xem xét trách nhiệm và tư cách đại biểu Quốc hội, tư cách Ủy viên thường trực Ủy ban Tư pháp của ông Đỗ Văn Đương theo quy định của pháp luật.
    Trước kiến nghị đó của Liên đoàn Luật sư, ĐBQH Đỗ Văn Đương cho biết, ông đã đọc hết những thông tin đó, và nhận định thêm rằng đó là chuyện quá bình thường.
    “Kiến nghị là chuyện của người ta. Không có chuyện phải giải trình gì cả. Chúng ta nên nhớ Hiến pháp đã quy định đại biểu phát ngôn được quyền miễn trừ trách nhiệm” – ông Đỗ Văn Đương quả quyết.
    Cũng theo quan điểm của mình, ông Đỗ Văn Đương cho rằng, từ trước đến nay đã có không ít những văn bản kiến nghị dạng này được các đơn vị "bị" phản ánh được phát đi, những văn bản như vậy là áp đặt đại biểu.
    “Bởi điều tôi nói ở đây là tiếng nói cử tri và xuất phát từ thực tế. Tôi chưa nói chuyện đúng sai, nhưng đây là dân biểu nói tiếng nói của dân và không phải truy cứu trách nhiệm gì cả” – ông Đương nhấn mạnh.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-luat-gia-tphcm-se-kien-neu-db-do-van-duong-khong-xin-loi-a66956.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan