+Aa-
    Zalo

    Hội nghị EU-Ukraine gửi thông điệp quan trọng tới Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Quan chức châu Âu nhận định Hội nghị chung EU-Ukraine sẽ là "một tín hiệu rất mạnh mẽ" về sự ủng hộ của khối đối với Kiev.

    Trao đổi với các phóng viên ở Brussels (Bỉ), một quan chức Liên mình châu Âu (EU) cho biếc việc tổ chức Hội nghị chung EU-Ukraine tại Kiev trong thời gian Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt "trước hết là một tín hiệu gửi tới người Ukraine, về sự hỗ trợ, trực tiếp, có mặt ở đó". 

    Quan chức này nói thêm: "Đó là một thông điệp và tất nhiên thông điệp này cũng gửi tới Nga".

    Được biết, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von de Leyen đã tới Kiev vào ngày 2/2 (giờ địa phương) cũng với các ủy viên trước thềm hội nghị.

    chu tich ec von de leyen
    Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von de Leyen. Ảnh: CNN

    Đây là hội nghị thượng đỉnh lần thứ 24 giữa Liên minh châu Âu và Ukraine, nhưng là hội nghị đầu tiên được tổ chức kể từ khi xung đột bắt đầu và cũng kể từ khi Hội đồng châu Âu trao cho Ukraine tư cách quốc gia ứng viên EU.

    Các nhà lãnh đạo dự kiến sẽ thảo luận về tiến trình trao cho Ukraine tư cách quốc gia thành viên đầy đủ của EU, cách phản ứng với giai đoạn tiếp theo xung đột, biện pháp hỗ trợ thêm cho Ukraine và vấn đề an ninh lương thực toàn cầu.

    Quan chức này nhấn mạnh châu Âu đã đưa ra câu trả lời dứt khoát rằng Ukraine sẽ được gia nhập EU. Tuy nhiên, họ hiện chưa đưa ra mốc thời gian cụ thể cho việc nàt. Theo lịch sử, một quốc gia ứng viên phải mất nhiều năm mới có thể nhận tư cách thành viên đầy đủ của EU.

    Một quan chức cấp cao thứ hai của EU đã hoan nghênh những nỗ lực chống tham nhũng gần đây của Ukraine, bao gồm cả việc chính phủ thực hiện các cuộc truy quét trong bối cảnh xung đột. 

    "Tất nhiên, vẫn còn nhiều việc phải làm về vấn đề này và chúng tôi đang phối hợp với Ukraine", quan chức này nói thêm.

    Vào ngày 24/1, một phát ngôn viên của Ủy ban châu Âu cho biết "các biện pháp chống tham nhũng chắc chắn là một khía cạnh quan trọng trong tiến trình gia nhập EU".

    Minh Hạnh(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-nghi-eu-ukraine-gui-thong-diep-quan-trong-toi-nga-a564874.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan