+Aa-
    Zalo

    Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 sẽ bắt đầu bằng cuộc họp kín trước khi ăn tối

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có cuộc gặp ngắn trước khi bắt đầu bữa tối xã giao vào ngày hôm nay (27/2).

    Tổng thống Mỹ Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có cuộc gặp ngắn trước khi bắt đầu bữa tối xã giao vào ngày hôm nay (27/2).

    Hôm nay (27/2), Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ 2 giữa Mỹ và Triều Tiên sẽ khởi động tại Thủ đô Hà Nội. Việt Nam đã sẵn sàng cho sự kiện quan trọng này, Hà Nội sẽ làm hết sức mình, cam kết đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động của các sự kiện trong Hội nghị Thượng đỉnh lần này cũng như các sự kiện quan trọng khác.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp đầu tiên tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa ở Singapore, tháng 6/2018. Ảnh: AP.

    Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết hai nhà lãnh đạo sẽ gặp mặt trước bữa tối xã giao cùng hai quan chức khác vào tối 27/2.

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney sẽ theo kèm ông Trump. Ông Kim được cho là sẽ đi cùng trợ lý hàng đầu Kim Yong-chol và một "phụ tá thứ ba".

    Lịch trình cho ngày thứ hai của hội nghị thượng đỉnh chưa được công bố.

    Theo Yonhap, Tổng thống Trump sẽ tổ chức sự kiện đầu tiên với các lãnh đạo Việt Nam vào lúc 11h sáng 27/2.

    Ông dự kiến gặp Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, sau đó tham dự các cuộc đàm phán song phương mở rộng, "ký kết thương mại", gặp Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và ăn trưa với thủ tướng nước chủ nhà.

    Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo TW Võ Văn Thưởng đón Chủ tịch Kim Jong-un (bên phải) tại ga Đồng Đăng.

    Sáng 26/2, Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong-un đã tới Việt Nam, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị chính thức nước ta và tham dự Hội nghị Thượng đỉnh lần hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hà Nội. Tháp tùng Chủ tịch Kim gồm có các quan chức hàng đầu của nước này từng tham gia Hội nghị Thượng đỉnh mở rộng giữa Chủ tịch Kim và Tổng thống Trump ở Singapore hồi năm ngoái. Trong đó có Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol và Bộ trưởng Ngoại giao Ri Yong-ho. Bà Kim Yo-jong - em gái của Chủ tịch Kim – cũng đi cùng với ông Kim.

    Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đón Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Tối 26/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã tới Việt Nam để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra trong các ngày 27 và 28/2. 

    Để chuẩn bị cho Hội nghị, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 26/2 cũng đã tới Hà Nội và có cuộc gặp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.

    Theo Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders, tối nay (27/2), Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim sẽ họp kín trước khi ăn tối cùng các cố vấn. Ngày 28/2, hai bên tiếp tục có các cuộc họp trong khuôn khổ Hội nghị.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-nghi-thuong-dinh-my---trieu-lan-2-se-bat-dau-bang-cuoc-hop-kin-truoc-khi-an-toi-a264452.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan