+Aa-
    Zalo

    Hội nghị Thượng đỉnh Nga - Mỹ sẽ được tổ chức ở Phần Lan?

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ đô Helsinki, Phần Lan rất có thẻ sẽ là nơi diễn ra hội nghị Thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Thủ đô Helsinki, Phần Lan có thể sẽ là nơi diễn ra hội nghị Thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Guardian.

    VOV dẫn nguồn tờ Bưu điện New York ngày 27/6 cho biết, Nga và Mỹ đã nhất trí tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Donald Trump tại một quốc gia thứ 3. Thỏa thuận này đạt được trong cuộc gặp giữa Tổng thống Putin với Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton tại Moscow.

    Được biết, Tổng thống Trump dự kiến tham dự Hội nghị Thượng đỉnh NATO được tổ chức tại Brussels tháng tới và cũng thực hiện chuyến công du tới Anh lần đầu tiên. Năm ngoái, Tổng thống Trump đã hai lần gặp mặt người đồng cấp Nga Putin bên lề các cuộc họp quốc tế, tuy nhiên vẫn chưa có bất kỳ hội nghị chính thức nào được tổ chức cho hai nhà lãnh đạo.

    Tờ Bưu điện New York dẫn một số báo cáo cho biết, thủ đô Helsinki của Phần Lan đang được cân nhắc làm địa điểm gặp mặt và cuộc gặp có thể diễn ra trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh NATO.

    Trước đó, hãng tin Fox News chia sẻ trên Twitter rằng, Nhà Trắng và Điện Kremlin đã chọn Helsinki, Phần Lan làm địa điểm tổ chức thượng đỉnh. Nguồn tin của hãng này cũng tiết lộ, ngày giờ của cuộc gặp thượng đỉnh sẽ công bố sau.

    Cố vấn của Tổng thống Nga Yury Ushakov chia sẻ với RIA Novosti, hai nhà lãnh đạo có khả năng gặp gỡ vào buổi trưa và tổ chức cuộc hội đàm riêng sau đó là cuộc họp báo chung.

    Cuộc gặp giữa ông Vladimir Putin và ông Donald Trump có thể kéo dài trong vài giờ. Cố vấn của tổng thống Nga thông tin thêm, ngoài ra một bữa ăn sáng làm việc cùng các sự kiện các sự kiện mang tính lễ nghi khác cũng được lên kế hoạch.

    Cố vấn Chính sách ngoại giao Yuri Ushakov cho biết, có một số vấn đề ưu tiên chính tại Hội nghị Thượng đỉnh, bao gồm ổn định an ninh, hòa bình trên toàn cầu, giải trừ vũ khí, cuộc chiến chống khủng bố quốc tế, các điểm nóng xung đột và quan hệ song phương. “Tất cả những vấn đề này đều quan trọng với cả Nga và Mỹ”, ông nói.

    Phát biểu tại Nhà Trắng vào đầu giờ chiều hôm thứ Tư (27/6), Tổng thống Trump bày tỏ hy vọng: “Tôi nghĩ nhiều chuyện tốt đẹp sẽ xảy đến từ các cuộc gặp gỡ với mọi người. Có thể mong đợi một điều gì đó lạc quan xuất hiện”.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-nghi-thuong-dinh-nga---my-se-duoc-to-chuc-o-phan-lan-a234653.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan