+Aa-
    Zalo

    Hội phụ huynh kêu gọi cha mẹ góp 300.000 đồng để chọn giáo viên tốt dạy con

    ĐS&PL Nhiều phụ huynh tỏ ra bức xúc khi biết thông tin về vụ việc, thậm chí có những ý kiến cho rằng tình trạng này cũng diễn ra ở không ít trường.

    Theo báo Nghệ An, khoảng 13h30 ngày 3/8, một phụ huynh có con theo học tại trường Tiểu học Đội Cung (TP Vinh, tỉnh Nghệ An) đã chia sẻ về “chuyện nực cười” ở lớp con mình khi hội phụ huynh đề nghị mỗi gia đình góp 300.000 đồng để chọn giáo viên tốt dạy lớp 2 cho con.

    Phụ huynh này cũng chụp lại màn hình điện thoại nhóm kín Zalo của lớp. Trong đó, một phụ huynh tên P.M.N đã nhắn tin “xin ý kiến của phụ huynh trong lớp về việc chọn giáo viên chủ nhiệm cho con năm lớp 2”. Bên cạnh đó, hội phụ huynh phát động đóng góp 300.000 đồng/cháu và “phụ huynh nào có điều kiện đóng hơn càng tốt” để “tất cả vì lớp và vì các con của chúng ta”.

    Khi thông tin này chia sẻ lên mạng xã hội, rất nhiều phụ huynh đã bày tỏ ý kiến bức xúc, thậm chí có những ý kiến cho rằng tình trạng này cũng diễn ra ở không ít trường. Nhiều ý kiến cũng băn khoăn, nếu đây là sự việc có thật sẽ "gieo mầm văn hóa chạy chọt, đi đêm cho con".

    hoi phu huynh keo goi cha me gop 300000 dong de chon giao vien tot day cho con
    Tin nhắn trong nhóm zalo kín của hội phụ huynh lớp 1A được đăng tải. Ảnh: Báo Nghệ An

    Trao đổi với báo Nghệ An, ban giám hiệu nhà trường khẳng định đây là sự việc có thật, xảy ra tại Hội Phụ huynh lớp 1A của Trường Tiểu học Đội Cung. Cô giáo Lại Thị Thái Hà – Hiệu trưởng nhà trường, cho biết sau khi nhận được thông tin, ngay trong chiều ngày 3/8, nhà trường đã mời hội phụ huynh của lớp 1A, vị phụ huynh đứng ra kêu gọi phụ huynh trong lớp và phụ huynh chia sẻ thông tin lên mạng lên làm việc.

    Qua nắm bắt thông tin từ hội phụ huynh và các phụ huynh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Đội Cung cho hay các phụ huynh đều thừa nhận việc này với lý do “lớp 1A quá nhiều học sinh nam nên muốn tìm một giáo viên chủ nhiệm nghiêm khắc để làm chủ nhiệm lớp, rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật".

    Sau đó, hội phụ huynh đã xin ý kiến của phụ huynh và đề nghị mỗi người góp 300.000 đồng để chạy giáo viên chủ nhiệm. Trong quá trình triển khai, hội cũng đã đề nghị các phụ huynh nếu có thắc mắc thì nhắn tin riêng nhưng sau đó, đại diện của hội lại chặn tin nhắn phụ huynh nên dẫn đến bức xúc. Theo cô giáo Lại Thị Thái Hà, đây là ý kiến của 21 phụ huynh trong lớp và đến nay đã có 3 phụ huynh nộp tiền.

    Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi Trẻ dẫn lời bà Hoàng Phương Thảo – Trưởng phòng GD&ĐT TP Vinh cho biết phòng đã chỉ đạo ban giám hiệu trường Tiểu học Đội Cung sớm làm rõ nội dung về việc Hội phụ huynh một lớp học đề nghị cha mẹ góp tiền "chọn giáo viên tốt dạy con" để thông tin kịp thời đến phụ huynh.

    Bà Thảo thông tin thêm, từ 3 năm qua, phòng GD&ĐT TP Vinh đã chỉ đạo các trường thực hiện bốc thăm nhằm tạo khách quan để hạn chế tiêu cực trong việc chọn lớp, chọn giáo viên chủ nhiệm. Phương án phân công giáo viên chủ nhiệm được đưa vào kế hoạch tuyển sinh, niêm yết công khai, phổ biến rộng rãi để giáo viên, phụ huynh học sinh được rõ.

    Được biết, sáng ngày 4/8, trường Tiểu học Đội Cung đã yêu cầu Hội phụ huynh lớp 1A trả lại tiền cho phụ huynh vì "nhà trường không có chủ trương cho giáo viên, phụ huynh chọn giáo viên dạy tốt".

    "Sau khi có kế hoạch bố trí giáo viên từng khối, trường sẽ cho giáo viên bốc thăm lớp chủ nhiệm. Vấn đề này đã được công khai trong kế hoạch tuyển sinh và các phụ huynh đều đã rõ", Hiệu trưởng Lại Thị Thái Hà chia sẻ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-phu-huynh-keu-goi-cha-me-gop-300-000-dong-de-chon-giao-vien-tot-day-con-a546783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan