+Aa-
    Zalo

    Hội Tam Hoàng – Thế lực bí ẩn ám ảnh người Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Được xem như một trong những tổ chức tội phạm khét tiếng nhất thế giới, Hội Tam Hoàng không chỉ có địa bàn tại Hồng Kông, Trung Quốc mà còn sở hữu một loạt “chân rết”

    Được xem như một trong những tổ chức tội phạm khét tiếng nhất thế giới, Hội Tam Hoàng không chỉ có địa bàn tại Hồng Kông, Trung Quốc mà còn sở hữu một loạt “chân rết” bành trường khắp nơi trên thế giới.

    Hội hoạt động bí ẩn dưới đủ ngành nghề, từ buôn lậu vũ khí, tống tiền, mại dâm, bắt cóc cho tới làm hàng giả, cho vay nặng lãi, cờ bạc...

    Nguồn gốc và quá trình bành trướng

    Theo như lịch sử ghi lại, Hội Tam Hoàng xuất phát từ phong trào chống lại nhà Thanh của người Hán vào thế kỷ thứ 17 do các vị sư chùa Thiếu Lâm ở tỉnh Hà Nam lãnh đạo. Vào thời điểm đó, tôn chỉ hoạt động của Hội hoàn toàn mang ý nghĩa tích cực, khi các nhà sư muốn cái tên chứa đựng triết lý sâu xa của nhà Phật.

    Biểu tượng của Hội Tam Hoàng

    Hội Tam Hoàng theo âm Hán Việt đọc thành Tam Hợp, có nghĩa là sự kết hợp giữa 3 loại khí: thiên khí, âm khí và dương khí. Trong đó, âm khí và dương khí khi kết hợp với nhau tạo thành một sức mạnh tổng hợp tạo nên sự tinh tế, hiểu biết, ôn hòa và bao dung của con người. Âm khí và dương khí của con người lại kết hợp với thiên khí của trời đất sẽ tạo nên một sức mạnh vô địch mà không một kẻ thù nào có thể khuất phục được.

    Ý nghĩa của Hội Tam Hoàng là sự kết hợp giữa: Thiên khí, âm khí và dương khí.

    Tuy nhiên, do hình thức mang tính tự phát nên không bao lâu đã bị triều đình dẹp bỏ. Sau khi thất bại, một phần đã di cư sang Đông Nam Á và mang theo cả cơ cấu tổ chức sang đây mở rộng địa bàn. Thành viên ở Trung Quốc chuyển sang hoạt động ngầm, thu nạp hội viên, cứ thế lớn mạnh hết triều đại này đến triều đại khác cho đến thế kỷ 19.

    Đến đầu thế kỷ 20, Hội Tam Hoàng trở nên biến tướng so với ý nghĩa ban đầu, trở thành một tổ chức tội phạm thực sự với hàng loạt hoạt động bất hợp pháp trên mọi lĩnh vực, từ buôn lậu vũ khí đến tống tiền, mại dâm, bắt cóc, tổ chức vượt biên bất hợp pháp, làm hàng giả, cho vay nặng lãi, cờ bạc…

    Chuyển sang hoạt động ngầm, Hội Tam Hoàng tiếp tục thu nạp thành viên và lớn dần.

    Hồng Kông trở thành căn cứ hoạt động rầm rộ nhất của Hội Tam Hoàng.

    Khi chính quyền Trung Quốc lâm thời quyết tâm trấn áp, Hội Tam Hoàng đã di chuyển phần lớn thành viên sang Hồng Kông. Địa bàn mới trở thành căn cứ hoạt động rầm rộ nhất của tổ chức tội phạm này với khoảng 50 băng đảng “chi nhánh” quy tụ hơn 80.000 hội viên.

    Kể từ năm 1997, khi Hồng Kông được trao trả về cho Trung Quốc quản lý, Hội Tam Hoàng đã nhanh chân di chuyển địa bàn hoạt động sang Hoa Kỳ, Hà Lan… và hiện đang mở rộng quy mô hoạt động tại các quốc gia này.

    14k – Băng đảng hùng hậu nhất của Hội Tam Hoàng

    Trong “tứ đại hắc bang” xã hội đen ở Hồng Kông, 14K của Hội Tam Hoàng là băng nhóm lớn nhất, được xem như một con mãng xà nhiều đầu, chặt đầu này lại mọc ra đầu khác. 14K hình thành từ những năm 1950 tại Hồng Kông, sau này mở rộng sang Macau và các khu vực khác trên thế giới như Tây Âu, Bắc Mỹ, Australia và Đông Nam Á… Hiện nay, 14K có liên hệ mật thiết với nhóm Yamaguchi-gumi ở Nhật Bản, băng nhóm Trúc Liên, Tứ Hải ở Đài Loan, nhóm Hoa Thanh ở Mỹ và Đảng hội tư ở Đông Nam Á… 

    Đến nay, theo thống kê của cảnh sát Hồng Kông, số lượng hội viên của 14K đang dao động từ 120.000 đến 200.000 người, gồm 45 nhánh nhỏ như nhóm chữ Tín, Hiếu Tử, chữ Đức, chữ Nghị, chữ Kiện, Nghĩa Thắng Đường… cắm chốt ở khắp nơi của Hồng Kông, Trung Quốc đại lục và trên thế giới.

    14K có quy mô hoạt động rộng lớn, liên kết với nhiều tổ chức tội phạm trên thế giới.

    Nguồn thu chính của 14K đến từ buôn bán ma túy, bên cạnh đó còn tham gia vào nhiều hoạt động tội phạm khác, bao gồm đánh bạc bất hợp pháp, rửa tiền, buôn lậu vũ khí, bảo kê mại dâm, buôn người, tống tiền, làm hàng giả và cướp bóc… Chúng còn huấn luyện một biệt đội nữ có tên “12K Kim Thoa”, gồm 12 sát thủ nữ, chuyên dùng mỹ nhân kế khiến “con mồi” cắn câu.

    Thế lực ngầm chi phối người dân Hồng Kông

    Trong lịch sử gần 400 năm, hoạt động của Hội Tam Hoàng đã luồng lách trong nhiều ngóc ngách đời sống của người dân Hồng Kông. Ngày nay, chúng không chỉ hoạt động bí mật mà còn vươn ra ánh sáng dưới hình thức doanh nghiệp, liên minh với nhau để trục lợi, qua mặt chính quyền. Dù thay đổi hình thức, mục đích hàng đầu của Hội Tam Hoàng vẫn là tiền.

    Vào tháng 10/2014, khi làn sóng biểu tình ở Hồng Kông đang lên cao, các thủ lĩnh của Liên đoàn Sinh viên Hồng Kông (HKFS) đã cáo buộc cảnh sát đã cho phép những kẻ côn đồ thuộc nhóm tội phạm khét tiếng của Hội Tam Hoàng, ám chỉ những kẻ xã hội đen, tấn công các trại biểu tình. Tuy nhiên, chính quyền Hồng Kông đã kịch liệt phản bác cáo buộc này.

    Hội Tam Hoàng bị cáo buộc tấn công vào các trại biểu tình tại Hong Kong trong tháng 10/2014.

    Trong tháng 9 năm nay, chính quyền Trung Quốc đã bắt đầu chiến dịch mang tính răn đe mạnh mẽ đối với Hội Tam Hoàng trên toàn lãnh thổ, được phối hợp thực hiện bởi Cảnh sát Hồng Kông, Macau và Trung Quốc Đại lục.

    Đã có hơn 51.000 đối tượng đã bị bắt giữ do có liên quan đến Hội Tam Hoàng, trong đó có tới 11.339 đối tượng tội phạm cùng với khoảng 30.000 con nghiện ma túy tại Quảng Đông. Tại Hồng Kông, cảnh sát đã lục soát nhiều địa điểm và bắt giữ được tới 7.500 “Hội viên” với tang vật thu giữ gồm 102 triệu Đô la Hồng Kông, tiền mặt, cùng nhiều bánh heroin, ma túy, hàng cấm.

    Trung Quốc đang tiến hành đợt truy quét hàng loạt trên toàn quốc.

    Đợt truy quét này được xem là toàn diện nhất trong thời gian qua để trấn an người dân trước những hoạt động ngày càng công khai của Hội Tam Hoàng. Tuy nhiên, với quy mô và địa bàn hoạt động đã lan rộng trên nhiều quốc gia trên thế giới, không dễ để xóa bỏ tận gốc băng đảng tội phạm hàng đầu thế giới này.

    Không dễ để xóa bỏ tận gốc băng đảng tội phạm khét tiếng này.

    Theo Thế giới trẻ

    Video tin tức đang được xem nhiều: 

    [mecloud]RcG8pbHrSn[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-tam-hoang-the-luc-bi-an-am-anh-nguoi-trung-quoc-a112342.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.