+Aa-
    Zalo

    Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm phát triển nông nghiệp, nông thôn giữa Hàn Quốc và VN

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Năm 2019 là năm đánh dấu cột mốc đầu tiên cho mối quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị là trường đại học quốc gia Kangwon (KNU), 1 trong 10 trường đại học công lập lớn

    (ĐS&PL) Năm 2019 là năm đánh dấu cột mốc đầu tiên cho mối quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị là trường đại học quốc gia Kangwon (KNU), 1 trong 10 trường đại học công lập lớn nhất Hàn Quốc và Viện Nghiên cứu Rau quả (FAVRI), một đơn vị hàng đầu về lĩnh vực rau, hoa và cây ăn quả ở miền Bắc, Việt Nam. Trong tháng 6 vừa qua, hai đơn vị đã phối hợp tổ chức thành công hai hội thảo tại Hà Nội, Việt Nam.

    Trường đại học quốc gia Kangwon - Viện Nghiên cứu Rau quả

    Ngày 27/06, Hội thảo chia sẻ đặc biệt từ các giáo sư của trường KNU về hệ thống phân phối trong quá trình tiếp thị các sản phẩm nông nghiệp với các cán bộ nghiên cứu của FAVRI và một số khách mời từ các đơn vị bên ngoài như Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Viện Công nghệ Ứng dụng và Phát triển Nông nghiệp Việt Nam.

    Tại buổi hội thảo, các kinh nghiệm về quá trình phát triển tiếp thị trong nông nghiệp của Hàn Quốc đã được chia sẻ và thảo luận nhằm giúp các nhà nghiên cứu của Việt Nam nắm được cách làm của nước bạn. Từ đó, gợi mở ra các ý tưởng để phát triển ngành nông nghiệp nước nhà.

    Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về “Phân phối trong quá trình tiếp thị nông nghiệp”, được tổ chức tại Viện Nghiên cứu Rau quả ngày 27/06/2019

    Ngày 28/06, một hội thảo mở rộng với các đại biểu đến từ nhiều đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực nông nghiệp như Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển Nông nghiệp Nông thôn, Viện Công nghệ Ứng dụng và Phát triển Nông nghiệp Việt Nam và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam..., đặc biệt, có sự hiện diện của Bà Rah Mi Hye, Phó Giám đốc Quốc gia, Văn phòng KOICA Việt Nam.

    Đại diện cho Ban tổ chức phía Việt Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Rau quả, PGS.TS Nguyễn Quốc Hùng đã có bài phát biểu khai mạc hội thảo. Trong đó, ông nhấn mạnh đến mối quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc đang ngày càng phát triển sâu, rộng trên nhiều lĩnh vực, cùng với đó là truyền thống hợp tác giữa FAVRI và tổ chức KOPIA đã được duy trì trong nhiều năm nay. Qua đó, ông khẳng định sự tin tưởng vào kết quả tốt đẹp của những mối quan hệ này trong tương lai, với minh chứng là sự thành công của buổi hội thảo này.

    Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe chia sẻ từ các Giáo sư, Tiến sĩ – những người đang làm việc và có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hợp tác quốc tế và phát triển nông nghiệp, nông thôn của cả Hàn Quốc và Việt Nam như Giáo sư Lee Dae Seob, Giáo sư Lee Jong In, TS Đào Thế Anh và PGS.TS Nguyễn Quốc Hùng. Đặc biệt, Giáo sư Lee Dae Seob đã có phần chia sẻ về cách thức, định hướng và chiến lược cho nguồn vốn ODA từ Hàn Quốc đối với các nước được nhận viện trợ, trong đó có Việt Nam. Phần trình bày này đã thu hút được sự quan tâm của tất cả các đại biểu, những người đang làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp, với những dự án có nguồn kinh phí từ nước ngoài, bao gồm cả Hàn Quốc.

    Giám đốc KNU-KOICA, GS. Lee Jong In phát biểu khai mạc hội thảo

    Viện trưởng Viện Nghiên cứu Rau quả, PGS.TS Nguyễn Quốc Hùng phát biểu khai mạc hội thảo

    Ngoài ra, những cựu học sinh trong chương trình học bổng KOICA-KNU niên khóa 2017-2018 đến từ các nước Cambodia (Lim SophornThida), Myanma (Kyaw Nyein Nyein) và Việt Nam (Nguyễn Thị Sáu) cũng có những chia sẻ về quá trình học tập của họ tại Hàn Quốc và việc áp dụng những kiến thức đó để đóng góp cho đất nước của họ sau khi hoàn thành khóa học. Nội dung các bài trình bày lần lượt là “Áp dụng kinh nghiệm của Hàn Quốc cho nông nghiệp Cambodia”, “Áp dụng kiến thức từ khóa học thạc sĩ Kinh tế Nông nghiệp để thực hiện công việc hiệu quả ở Myanma” và “Kinh nghiệm phát triển nông thôn của Hàn Quốc: Bài học cho hộ nông dân nhỏ ở Việt Nam”.

    Hội thảo kết thúc sau phiên thảo luận sôi nổi, hấp dẫn về những hợp tác trong tương lai giữa các quốc gia Cambodia - Hàn Quốc –Myanma - Việt Nam, đặc biệt sự hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, vì sự phát triển nông nghiệp bền vững của mỗi quốc gia nói riêng và nền nông nghiệp toàn cầu nói chung.

    Kêt thúc hội thảo, PGS.TS Nguyễn Quốc Hùng cũng chia sẻ mong muốn FAVRI có thể cử nhiều hơn nữa những cán bộ của Viện sang học tập tại KNU nói riêng và Hàn Quốc nói chung, ở nhiều lĩnh vực khác nhau để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và tăng cường mối quan hệ hợp tác KNU-FAVRI, Hàn Quốc-Việt Nam trong tương lai.

    TS Đào Thế Anh chia sẻ trong phiên thảo luận

    QT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-thao-chia-se-kinh-nghiem-phat-trien-nong-nghiep-nong-thon-giua-han-quoc-va-vn-a288326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.