+Aa-
    Zalo

    Hội thảo “Những bước tiến mới trong kiểm soát điều trị ung thư”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Làm sao có thể tiếp cận được các phương pháp mới nhất trong điều trị ung thư, cũng như cách “vượt qua bản thân” của chính người bệnh chủ đề chính của hội thảo.

    (ĐSPL) - Làm sao có thể tiếp cận được các phương pháp mới nhất trong điều trị ung thư, cũng như cách “vượt qua bản thân” của chính người bệnh để tìm cơ hội sống cho những người mắc bệnh là chủ đề chính của cuộc hội thảo lần này.

    Cho đến đầu thế kỷ 21 này, ung thư vẫn là một trong số ít những căn bệnh nan y khó chữa với tỷ lệ người mắc bệnh ngày càng gia tăng trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Số lượng người mắc bệnh ung thư tăng theo tỷ lệ thuận với sự gia tăng ô nhiễm môi trường, nguồn nước và thức ăn nhiễm bẩn.

    Hội thảo “Những bước tiến mới trong kiểm soát điều trị Ung thư”

    Hội thảo “Những bước tiến mới trong kiểm soát điều trị ung thư”.

    Làm sao có thể tiếp cận được các phương pháp mới nhất trong điều trị ung thư, cũng như cách “vượt qua bản thân” của chính người bệnh, để tìm cơ hội sống cho những người mắc bệnh là chủ đề chính của cuộc hội thảo: “Những bước tiến mới trong kiểm soát điều trị ung thư”, do Trung tâm điều trị ung bướu Singapore (SCC) phối hợp với Khoa ung bướu - Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc đồng tổ chức. Tham dự hội thảo có các giáo sư, bác sĩ Việt Nam và Singapore cùng gần 200 vị đại biểu là bệnh nhân và những người quan tâm đến các phương pháp điều trị mới bệnh ung thư.

    Đáng chú ý, tại cuộc hội thảo, các đại biểu đã nghe PGS.TS bác sỹ Ang Peng Tiam - Chuyên gia thỉnh vấn ở Trung tâm Ung thư Quốc gia Singapore kiêm Phó Chủ tịch Hội Nghiên cứu ung thư Singapore -  một chuyên gia điều trị ung thư hàng đầu của Singapore hiện nay, trình bày về những ứng dụng công nghệ mới hỗ trợ trong điều trị ung thư cũng như các phương pháp điều trị ung thư mới hiệu quả trên thế giới và ở khu vực Châu Á hiện nay. Một số ứng dụng được trình bày như chụp PET giúp xác định mức độ di căn của các tế bào ung thư hay phương pháp hóa xạ trị không làm rụng tóc… nhằm kéo dài tuổi thọ cho những bệnh nhân không may bị mắc phải căn bệnh này.

    Đặc biệt, PGS.TS Ang cũng chia sẻ những bí quyết giúp hàng nghìn bệnh nhân chiến thắng “bản thân”, vượt qua sự bi quan về bênh tật thông qua cuốn sách có tiêu đề “Thưa bác sỹ, Tôi bị ung thư. Xin bác sỹ hãy giúp tôi” đã được dịch ra tiếng Việt.

    Hội thảo “Những bước tiến mới trong kiểm soát điều trị Ung thư”

    Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được nghe Bác sỹ Patricia Kho - chuyên khoa y tế ung thư, Bệnh viện Đại học Quốc gia Singapore chia sẻ các thông tin liên quan đến điều trị ung thư vú hay bác sỹ Zee Ying Kiat - chuyên khoa y tế ung thư tổng quát, Viện Ung thư Đại học Quốc gia Singapore trình bày các phương pháp mới trong điều trị ung thư đại trực tràng hiện nay.

    Sau buổi hội thảo, khoảng gần 100  bệnh nhân mắc bệnh ung thư đã đăng ký để được PGS. Ang và các bác sĩ Singapore tư vấn miễn phí phác đồ điều trị bệnh sao cho có hiệu quả.

    Nhằm không ngừng đáp ứng mọi nhu cầu chăm sóc sức khỏe đa dạng của khách hàng, mới đây, được sự cho phép của Bộ Y tế, Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc đã thành lập khoa Ung bướu đạt tiêu chuẩn quốc tế với sự trang bị đầy đủ các thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến phục vụ cho quá trình khám và điều trị như máy chụp cắt lớp 64 dãy; máy pha hóa chất, máy truyền dịch, bơm tiêm điện hiện đại…

    Hội thảo “Những bước tiến mới trong kiểm soát điều trị Ung thư”

    Bà Nguyễn Thu Cúc – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Zinna, người sáng lập Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc cho biết: “Tôi thật vui mừng giới thiệu với toàn thể các quý vị, ngay tại Việt Nam có một cơ sở điều trị ung bướu đạt tiêu chuẩn quốc tế đặt tại bệnh viện Thu Cúc cùng sự góp mặt cố vấn chuyên môn của những chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực ung thư của Singapore như Phó giáo sư Ang! Đây là nhóm bác sỹ cung cấp dịch vụ hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trong lĩnh vực ung thư và chăm sóc giảm nhẹ cho bệnh nhân ung thư đang được tín nhiệm nhất ở Singapore hiện nay. Cảm ơn các bác sỹ đã đồng hành với bệnh viện Thu Cúc trong cuộc chiến dành lại cơ hội sống cho các bệnh nhân ung thư Việt Nam”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-thao-nhung-buoc-tien-moi-trong-kiem-soat-dieu-tri-ung-thu-a27769.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan