+Aa-
    Zalo

    Hỏi và đáp về bệnh gút

    • DSPL
    ĐS&PL LTS: Bệnh gút gây sưng, nóng, đỏ các khớp và những cơn đau khớp dữ dội, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người bệnh.
    LTS: Bệnh gút gây sưng, nóng, đỏ các khớp và những cơn đau khớp dữ dội, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người bệnh. Để giải đáp thắc mắc của độc giả, trang web http://tuvansuckhoe24h.com.vn đã mời PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh, Nguyên Trưởng Khoa Nội Cán bộ A1, bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tham gia giao lưu trực tuyến về căn bệnh này.
    Câu hỏi: Tôi năm nay 57 tuổi, bị gút từ tháng 8/2013 với nồng độ axit uric trong máu là 475 micromol/lít. Sau 2 tháng sử dụng Hoàng Thống Phong, tôi đi khám lại thì có kếtquả nồng độ axit uric giảm còn 425 micromol/lít. Xin hỏi, tôi sử dụng Hoàng Thống Phong để hỗ trợ điều trị gút lâu dài thì có tác dụng phụ gì không? (Mạnh Linh – Hà Nội).
    Trả lời: Bác có tiền sử mắc bệnh gút, song không xuất hiện tình trạng sưng, nóng, đỏ, đau tại các khớp mà chỉ có nồng độ axit uric trong máu tăng. Bác đã uống Hoàng Thống Phong và nồng độ axit uric về gần mức bình thường thì nên tiếp tục duy trì sử dụng sản phẩm này, kết hợp thực hiện chế độ ăn uống hợp lý: hạn chế ăn thực phẩm giàu đạm, không uống rượu, bia,...
    Hoàng Thống Phong có tác dụng giảm đau trong cơn gút cấp, hạ axit uric, cải thiện vận động, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị gút. Nghiên cứu về tác dụng của Hoàng Thống Phong tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108 theo phác đồ: Cho bệnh nhân dùng thuốc colchicin phối hợp với Hoàng Thống Phong trong 7 ngày, sau đó, chỉ dùng Hoàng Thống Phong đơn độc trong 6 tháng đã cho thấy: 88,9\% bệnh nhân có nồng độ axit uric trở về giới hạn bình thường, không bị tái phát cơn gút cấp và không gặp tác dụng phụ.
    Năm 2014, Hoàng Thống Phong đã vinh dự nhận danh hiệu “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội thực phẩm chức năng trao tặng và giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn.
    Ảnh minh họa.
    Câu hỏi: Tôi (69 tuổi) bị gút đã nhiều năm. Cơn gút cấp tái phát liên tục (1-2 lần/ tháng), tôi thường phải sử dụng corticoid để điều trị. 6 tháng nay, tôi uống sản phẩm Hoàng Thống Phong thì đau đã hết, không thấy bệnh tái phát. Xin hỏi, tôi có nên tiếp tục sử dụng Hoàng Thống Phong không? (Thế Minh, Bắc Giang).
    Trả lời: Trong điều trị gút, bác không nên lạm dụng thuốc corticoid vì loại thuốc này tuy giúp giảm đau, giảm sưng nhanh nhưng bệnh dễ tái phát. Bên cạnh đó, thuốc còn gây nhiều tác dụng phụ tới gan, thận, dạ dày,...
    Hiện tại, bác đang uống bổ sung Hoàng Thống Phong và có hiệu quả, không thấy bệnh tái phát là đáp ứng rất tốt với sản phẩm này. Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với nhiều thảo dược quý khác, giúp tăng cường đào thải axit uric, giảm đau, giảm sưng trong cơn gút cấp, hạn chế bệnh tái phát nên rất phù hợp đối với bác. Bệnh gút rất hay tái phát, do đó, bác nên dùng Hoàng Thống Phong lâu dài để ngăn chặn cơn gút cấp.
    Lưu ý: Sản phẩm này là thực phẩm chức năng không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
    Điện thoại tư vấn: 04.37757066 / 08.39770707
    Truy cập trang web: http://benhgut.com.vn để biết thêm thông tin.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-va-dap-ve-benh-gut-a50663.html
    Hỏi và đáp về bệnh gút

    Hỏi và đáp về bệnh gút

    Gút là một bệnh rối loạn chuyển hóa purin, gây sưng, nóng, đỏ, đau, phù nề, căng bóng ở các khớp ngón chân, bàn ngón tay.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hỏi và đáp về bệnh gút

    Hỏi và đáp về bệnh gút

    Gút là một bệnh rối loạn chuyển hóa purin, gây sưng, nóng, đỏ, đau, phù nề, căng bóng ở các khớp ngón chân, bàn ngón tay.

     Không lo gút tái phát khi chuyển mùa

    Không lo gút tái phát khi chuyển mùa

    Cũng như các bệnh xương khớp khác, bệnh gút chịu ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết và thường tái phát khi chuyển mùa. Tuy nhiên, nếu có phác đồ điều trị hợp lý.