+Aa-
    Zalo

    Hỏi và đáp về bệnh lý tuyến giáp

    • DSPL
    ĐS&PL Bệnh tuyến giáp có nguyên nhân liên quan đến sự rối loạn của hệ miễn dịch, dẫn tới các tình trạng như: cường giáp, suy giáp, bướu giáp đơn thuần hay ung thư tuyến giáp.
    LTS: Bệnh tuyến giáp có nguyên nhân liên quan đến sự rối loạn của hệ miễn dịch, dẫn tới các tình trạng như: cường giáp, suy giáp, bướu giáp đơn thuần hay ung thư tuyến giáp. Đây là bệnh nội tiết thường gặp ở Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới. Để giải đáp những thắc mắc của độc giả, trang web http://tuvansuckhoe24h.com.vn đã mời PGS.TS Trần Đình Ngạn – Nguyên Phó Giám đốc bệnh viện Quân y 103 tham gia giao lưu trực tuyến về bệnh lý này.
    Câu hỏi: Tôi (45 tuổi) bị basedow, đang điều trị bằng thuốc nội khoa kháng giáp tổng hợp và Ích Giáp Vương. Sau 2 tháng điều trị, tôi đi tái khám thì bác sĩ đánh giá bệnh đang tiến triển tốt. Xin hỏi, tôi dùng Ích Giáp Vương kết hợp với thuốc kháng giáp thì có gây tương tác thuốc không? (Lê Hải Loan – Vĩnh Phúc).
    Trả lời: Basedow là bệnh do hệ miễn dịch sản sinh ra kháng thể tự kích thích tuyến giáp, dẫn đến tăng sản xuất nhiều hormon hơn mức bình thường, nên chị được chỉ định dùng thuốc kháng giáp. Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc, người bệnh có thể bị tác dụng phụ như mệt mỏi, chán ăn… hoặc nếu dùng thuốc quá liều sẽ gây biến chứng sang suy giáp. Chị đang sử dụng kết hợp với Ích Giáp Vương và cho kết quả tốt, đây là lựa chọn đúng hướng.
    Trong bệnh basedow, tuyến giáp bị kích thích sản xuất hormon quá mức.
    Thực phẩm chức năng Ích Giáp Vương là sản phẩm nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, không gây tác dụng phụ hay tương tác thuốc nên chị có thể yên tâm kết hợp điều trị với thuốc kháng giáp tổng hợp. Sản phẩm này giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp, điều hòa hệ miễn dịch và hormon tuyến giáp, từ đó hỗ trợ điều trị các bệnh lý do rối loạn tuyến giáp như: cường giáp (basedow), suy giáp, bướu tuyến giáp, ung thư tuyến giáp, cải thiện triệu chứng của bệnh, phòng ngừa tái phát sau phẫu thuật. Chị nên dùng Ích Giáp Vương theo đợt từ 3 đến 6 tháng để có kết quả tốt nhất.
    Câu hỏi: Mẹ cháu (55 tuổi) bị bướu cổ đơn thuần, ngày càng to lên và nhìn thấy rõ. Một người láng giềng từng bị như mẹ cháu đã khuyên mẹ cháu nên dùng Ích Giáp Vương để hỗ trợ điều trị bướu cổ. Xin hỏi, mẹ cháu có thể sử dụng sản phẩm này không? (Hoàng Thị Hoài, Hà Giang).
    Trả lời: Bướu cổ đơn thuần không chỉ khiến cản trở trong sinh hoạt hằng ngày mà còn gây mất thẩm mỹ. Bệnh có nhiều nguyên nhân, nhưng đa số là do thiếu i-ốt trong dinh dưỡng hàng ngày hoặc ăn những thực phẩm làm cản trở sự hấp thu i-ốt. Vì vậy, việc bổ sung i-ốt từ thực phẩm hay một số sản phẩm thiên nhiên giàu thành phần i-ốt là cần thiết trong điều trị căn bệnh này. Trong đó, sử dụng Ích Giáp Vương như bạn đề cập là một giải pháp rất phù hợp.
    Thực phẩm chức năng Ích Giáp Vương có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, với thành phần chính là hải tảo rất giàu i-ốt và chất dinh dưỡng, kết hợp cùng nhiều thảo dược quý khác, giúp làm mềm, giảm viêm, giảm sưng, giảm đau ở các khối u tuyến giáp, trong đó có bướu cổ; điều hòa hormon tuyến giáp, ổn định hệ miễn dịch; phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh lý tuyến giáp, do đó, mẹ bạn có thể sử dụng lâu dài.
    Điện thoại tư vấn: 04.3775.7066 / 08.3977.0707
    Truy cập trang web: http://benhbuouco.vn để biết thêm thông tin.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-va-dap-ve-benh-ly-tuyen-giap-a48609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giáp mặt “người nhện” giữa Thủ đô

    Giáp mặt “người nhện” giữa Thủ đô

    (ĐSPL) - Toà nhà văn phòng, trung tâm thương mại đua nhau mọc lên kéo theo nhu cầu sử dụng dịch vụ lau kính, dọn dẹp vệ sinh, bảo dưỡng các công trình ngày càng gia tăng.