+Aa-
    Zalo

    Hỏi và đáp về bệnh suy giảm thính lực

    • DSPL
    ĐS&PL LTS: Suy giảm thính lực ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh, gây khó khăn trong giao tiếp.
    LTS: Suy giảm thính lực ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh, gây khó khăn trong giao tiếp. Để giải đáp những thắc mắc của độc giả, trang web http://tuvansuckhoe24h.com.vn đã mời GS.TS Ngô Ngọc Liễn – Nguyên Chủ tịch Hội Tai Mũi Họng Hà Nội và các tỉnh phía Bắc tham gia giao lưu trực tuyến về căn bệnh này.
    Câu hỏi:Tôi (65 tuổi) bị nghe kém đã 3 năm và phải sử dụng máy trợ thính. 2 tháng nay, tôi uống thêm Kim Thính thì thấy hiệu quả đáng kể, thời gian phải dùng máy trợ thính ít hơn trước. Xin hỏi, tôi có nên đeo máy trợ thính nữa không và uống Kim Thính lâu dài liệu có bị tác dụng phụ nào không? (Hoàng Văn Tùy – Bắc Giang).
    Trả lời: Nghe kém là tình trạng thính lực bị suy giảm do những tổn thương của thần kinh trong tai hoặc sự lão hóa theo tuổi tác. Sử dụng máy trợ thính là phương pháp phổ biến đối với người cao tuổi và bị giảm thính lực như bác. Tuy nhiên, xu thế được nhiều bác sĩ cũng như bệnh nhân lựa chọn hiện nay là dùng bổ sung các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài, điển hình như Kim Thính mà bác đã uống và cho kết quả tốt.
    Cải thiện thính lực bằng sản phẩm bổ sung sẽ thay thế máy trợ thính.
    Thực phẩm chức năng Kim Thính có thành phần chính là cây cối xay - một vị thuốc được dân gian sử dụng rất hữu hiệu trong điều trị viêm tuyến mang tai truyền nhiễm, chữa điếc tai, ù tai, đau tai, kết hợp với các dược liệu quý khác có tác dụng tăng tuần hoàn, tăng cường dưỡng chất cho thần kinh tai, chống viêm nhiễm ở tai, giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa suy giảm thính lực, đặc biệt ở người cao tuổi như bác.
    Còn việc sử dụng máy trợ thính nữa hay không, theo tôi, bác nên đi đo thính lực đồ để bác sĩ kiểm tra lại và có sự tư vấn thích hợp.
    Câu hỏi: Tôi (35 tuổi) bị giảm thính lực do dùng thuốc kháng sinh quá nhiều từ khi còn nhỏ. Có người khuyên tôi nên dùng Kim Thính để cải thiện thính lực. Xin hỏi, tôi có thể sử dụng Kim Thính không? (Nguyễn Thế Bình, Thanh Hóa).
    Trả lời: Bạn dùng thuốc kháng sinh (thường là thuốc gốc streptomycin) quá mức nên gây nhiễm độc, tổn thương mê nhĩ (bộ phận chính của tai trong giúp chuyển âm thanh tới dây thần kinh thính giác) và thính lực suy giảm.
    Để cải thiện thính lực, phục hồi khả năng nghe, bạn nên sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên có bán tại nhiều nhà thuốc, dẫn đầu hiện nay là Kim Thính mà bạn đang đề cập. Thực phẩm chức năng Kim Thính bao gồm nhiều vị thuốc quý, giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa suy giảm thính lực, cải thiện tình trạng nghe kém, ù tai ở người cao tuổi và những trường hợp phải dùng thuốc ảnh hưởng đến thính lực như bạn. Kim Thính không gây tác dụng phụ, do đó bạn có thể yên tâm dùng lâu dài.
    Do thính lực đã bị suy giảm nên khi dùng thuốc kháng sinh, bạn cần cho bác sĩ biết tình trạng bệnh của mình để được tư vấn sử dụng loại thuốc phù hợp.
    Lưu ý: Sản phẩm này là thực phẩm chức năng không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
    Điện thoại tư vấn: 04.37757066 / 08.39770707
    Truy cập trang web: http://suygiamthinhluc.vn để biết thêm thông tin.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-va-dap-ve-benh-suy-giam-thinh-luc-a52825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan